Siêu mô tô hàng đầu của Suzuki sẽ có những thay đổi để kỷ niệm sự kiện đặc biệt này, qua đó cũng tôn vinh những mẫu xe đua trong giải Suzuki Grand Prix những năm 1960, cũng như chiếc Suzuki Ecstar GSX-RR MotoGP hiện tại.
GSX-R1000R được trang bị ABS nhạy cảm với góc nghiêng, hệ thống treo Showa Balance Free, hệ thống kiểm soát khởi động, trục xoay tay đòn có thể điều chỉnh, đèn pha LED, bộ phanh kép 4 pít-tông Brembo với dĩa phanh 320mm ở phía trước, bộ kẹp phanh Brembo 1 pít-tông phía sau và đĩa 220mm ngăn bạn ở phía sau.
Một số trang bị được chia sẻ từ mẫu xe đua GSX-RR là hệ thống điều chỉnh van biến thiên, 10 chế độ lái, hỗ trợ sang số nhanh (quickshifter), bù ga tự động (auto-blipper), phanh ABS và cảm biến góc nghiêng.
GSX-R1000R sở hữu động cơ DOHC 4 thì, 4 xi-lanh, dung tích 999.8cc, hệ thống phun xăng điện tử EFI với tay ga điện Ride-by-wire, đem đến khả năng sản sinh mức công suất tối đa 199 mã lực, momen xoắn cực đại 118 Nm, hộp số 6 cấp được tích hợp tính năng Quickshift hỗ trợ sang số nhanh. GSX-R1000 2020 sử dụng chung khối động cơ với chiếc GSX-R1000R 2020 vừa ra mắt thời gian gần đây.
GSX-R1000R 100th Anniversary Limited Edition chỉ có 100 chiếc được sản xuất và phân phối tại thị trường Anh, khách hàng sẽ có cơ hội trở thành một phần của lịch sử Suzuki khi sở hữu.
Phiên bản đặc biệt này có giá bán khoảng 22.000 USD với hai tùy chọn màu sắc là xanh truyền thống (Traditional Blue) và bạc phiến (Slate Silver).