Đang chạy trên cao tốc vào buổi tối, bất ngờ phía trước đầu xe là 2 bao vật thể lạ khá to nằm trên đường, lái xe bất ngờ và đánh lái né làm xe loạng choạng mất lái suýt va chạm với xe tải.

Anh em biết lái xe chắc cũng hiểu rằng lái xe ở tốc độ cao luôn tiếm ẩn nhiều nguy hiểm, nhất là khi chạy xe trong điều kiện không lý tưởng như khi trời mưa hay trong đêm tối.





Mới đây một video về tình huống bất ngờ xảy ra trên cao tốc và pha xử lý của người lái khiến nhiều anh em tranh cãi.

đằng sau vô lăng
Vật thể lạ (khoanh vàng) bất ngờ xuất hiện trước đầu xe khi đang chạy tốc độ cao

Video được ghi lại từ camera hành trình gắn trên xe. Người chia sẻ video cho biết, anh lái xe trên cao tốc Ninh Bình-Cầu Giẽ bằng chiếc xe cỡ nhỏ giá rẻ Chevrolet Spark tốc độ khoản 60-70 km/h thì xảy ra tình huống bất ngờ.

Qua ánh đèn xe thì người lái phát hiện có 2 vật thể lạ là 2 bao tải nằm trên mặt đường, không có nhiều thời gian suy nghĩ nên người lái đã quyết định đánh lái gấp để né 2 bao tải này.

đằng sau vô lăng


Tuy nhiên sau khi đánh lái gấp thì xe bị loạng choạng mất lái lao vào gần đuôi xe tải chạy trước ở làn bên cạnh và sau đó và va vào barrier bên đường.

Mời anh em xem video:

Sau khi xem video, anh em có thể thấy tình huống khá bất ngờ vì không ai nghĩ trên cao tốc rộng đẹp lại có 2 bao tải bất ngờ xuất hiện. 2 bao tải này có thể của xe tải chở hàng nào đó làm rơi.

Chiếc xe chắc chắn bị trầy xước bên thân bên phải khà nhiều và thêm phần kính hậu bên trái bị gãy do va quẹt với xe tải.

đằng sau vô lăng

Tuy nhiên pha xử lý của người lái gây tranh cãi bởi có 2 luồn ý kiến: một luồn ý kiến cho rằng người lái đã xử lý tốt và khá may mắn khi tránh tai nạn thảm khốc.


Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng người lái không lái xe phỏng thủ tốt, bị động khi gặp tình huống bất ngờ và đánh lái quá gấp khi chạy tốc độ cao nên xe bị loạng choạng mất lái.

đằng sau vô lăng
Nhiều ý kiến về pha xử lý của lái xe khi gặp vật thể lạ

Theo mình thì đúng là người lái trong video clip trên xủ lý hơi thừa và không hiểu rõ chiếc xe mình đang lái cho lắm.

Tình huống này nên rà phanh giảm tốc, quan sát kính hậu bên phải xem có xe hay không rồi đánh lái chuyển làn sang hẳn làn bên phải để né 2 bao tải, không nên đánh lái slalom qua giữa 2 bao tải vì đang tốc độ cao, xe rất dễ bị mất kiểm soát.

đằng sau vô lăng
Rèn luyện xử lý các tình huống bất ngờ sẽ giúp anh em lái xe an toàn hơn

Mình từng chia sẻ trong bài Lái một chiếc xe lạ, hãy thử dậm ga, đạp thắng và đánh lái gấp cũng chính vì những trường hợp như thế này.

Khi anh em hiểu chiếc xe mình đanh chạy như thế nào thì sẽ biết đưa ra các giải pháp xử lý khi gặp tình huống bất ngờ trên đường tốt nhất.

Chúc anh em lái xe phòng thủ thành thạo và an toàn trên đường!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe máy vượt đèn đỏ đúng lúc xe hơi chạy tới và không tránh kịp – Đằng sau vô lăng #30

Xe máy rẽ trái khi đèn đỏ cắt ngang dòng xe hơi đang đèn xanh để đi thẳng và xe hơi đã không thể tránh kịp. Tình huống này một lần nữa nhắc nhở anh em luôn chấp hành tín hiệu đèn và đề phòng khi sắp tới giao lộ.

Xem chi tiết: Xe máy vượt đèn đỏ đúng lúc xe hơi chạy tới và không tránh kịp – Đằng sau vô lăng #30

Pha xử lý xuất thần né xe máy ngã ra đường của xe hơi – Đằng sau vô lăng #28

Sau khi loạng choạng do quẹt vào đuôi xe trước, xe máy do thanh niên điều khiển lao ra phần đường của xe hơi và ngã ra đường đúng lúc xe 7 chỗ chạy tới. Rất may mắn là người lái xe hơi đã kịp đánh lái né. Anh em xem và rút kinh nghiệm.

Xem chi tiết: Pha xử lý xuất thần né xe máy ngã ra đường của xe hơi – Đằng sau vô lăng #28

Đoàn motor vượt ngay cua khuất suýt đấu đầu xe tải – Đằng sau vô lăng #22

Tình huống vượt xe đầu kéo hạng nặng trên đường đèo dốc quanh co của biker trong đoàn motor đang bào tour khiến nhiều anh em không khỏi giật mình khi vượt ngay đoạn cua khuất tầm nhìn, không dứt khoát suýt đấu đầu xe tải ngược chiều.

Xem chi tiết: Đoàn motor vượt ngay cua khuất suýt đấu đầu xe tải – Đằng sau vô lăng #22

Mãi dùng điện thoại, người đi xe máy gây va chạm liên hoàn với 2 xe hơi – Đằng sau vô lăng #21

Sử dụng điện thoại di động khi đang chạy xe bị nghiêm cấm vì gây mất tập trung và đoạn video thực tế dưới đây đã hứng minh điều đó. Lời nhắc nhở cho anh em đang có thói quen xấu này.

Xem chi tiết: Mãi dùng điện thoại, người đi xe máy gây va chạm liên hoàn với 2 xe hơi – Đằng sau vô lăng #21

Thanh niên chạy xe máy phóng nhanh vượt ẩu và pha xử lý quá kém – Đằng sau vô lăng #23

Anh em xem clip chắc chắn sẽ thấy chạy xe ra đường mà cứ phóng nhanh vượt ẩu một cách bất chấp thì luôn có kết quả không đẹp và thanh niên đầu không đội nón bảo hiểm trong clip này cũng như vậy.

Xem chi tiết: Thanh niên chạy xe máy phóng nhanh vượt ẩu và pha xử lý quá kém – Đằng sau vô lăng #23

Xe máy và xe tải cùng vượt đèn đỏ rồi xảy ra va chạm – Đằng sau vô lăng #24

Chỉ vì vài giây nóng vội mà cả xe máy và tải cố vượt đèn đỏ để đi trước để rồi cả 2 đều gặp nhau ở ngã tư và sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Đây là một lời cảnh tỉnh nữa cho anh em lái xe thích vượt đèn khi đèn đỏ chì còn vài giây.

Xem chi tiết: Xe máy và xe tải cùng vượt đèn đỏ rồi xảy ra va chạm – Đằng sau vô lăng #24

Lái xe theo biển chỉ dẫn, xe ô tô lao thẳng xuống ao rau muống – Đằng sau vô lăng #25

Đi theo đúng biển chỉ dẫn, người lái xe 7 chỗ bon bon trên đường nhựa mới, kẻ vạch sơn thẳng tắp nhưng chỉ ít giây sau, bất ngờ ao rau muống xuất hiện, cả xe lao thẳng xuống ao. Anh em xem clip chắc không khỏi bất ngờ.

Xem chi tiết: Lái xe theo biển chỉ dẫn, xe ô tô lao thẳng xuống ao rau muống – Đằng sau vô lăng #25

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất