Dưới sự lãnh đạo của vị CEO mới là Tirmur Sardarov, MV Agusta đã lên một kế hoạch đầy tham vọng cho tương lai. Tham vọng này chính là mở rộng dòng sản phẩm và tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên thị trường.
Để hiện thực hóa kế hoạch trên, MV Agusta sẽ phải thực hiện nhiều bước khác nhau, nhưng hai bước đi chiến lược quan trọng nhất chính là phát triển động cơ và dòng xe mới. Vốn có tiếng là nhà sản xuất xe mô tô cao cấp với giá thành đắt đỏ, MV Agusta dường như sẽ thay đổi khi bước chân vào phân khúc xe thấp hơn.
MV Agusta Superveloce 800
Điều đầu tiên mà MV Agusta thực hiện là giới thiệu dòng xe mô tô “bình dân” Rosso với giá thành dễ tiếp cận hơn so với các dòng xe cao cấp vốn có vào năm 2019. Bên cạnh đó, MV Agusta còn bắt tay với nhá sản xuất xe mô tô Loncin của Trung Quốc nhằm sản xuất xe mô tô phân khối nhỏ. Hãng xe cao cấp đến từ Ý còn có kế hoạch đưa thương hiệu Cagiva trở lại thị trường với các sản phẩm chủ đạo là xe mô tô điện.
Ông Sardarov chia sẻ rằng phân khúc xe 350 rất quan trọng với hãng, hiện tại ngoài dòng KTM Duke ra thì không có một mẫu xe nào thực sự đáng chú ý trong phân khúc xe hạng nhẹ này. Sau đó ông cũng khẳng định MV Agusta sẽ thiết kế và tạo nên những chiếc mô tô có tính thẩm mỹ cao để cung ứng cho thị trường châu Á. Dòng động cơ 350 cc của MV Agusta sẽ có thiết lập xy lanh đôi, dự kiến sẽ được trang bị trên các dòng xe như naked, touring, sport và scrambler.
Ngoài công bố kế hoạch cho các mẫu xe mô tô cỡ nhỏ, ông Sardarov cũng tiết lộ đôi chút thông tin về các mẫu xe mô tô phân khối lớn mà hãng đang tập trung phát triển, bao gồm cả một mẫu Adventure. Hiện tại, MV Agusta chỉ có một mẫu adventure duy nhất là Turismo Veloce, tuy nhiên mẫu xe này lại thiên về touring hơn là adventure, nên có khả năng ông Sardarov đang ám chỉ một mẫu xe mới đúng chất adventure hơn.
Bên cạnh đó, CEO của MV Agusta cũng cho biết hãng đang phát triển và hoàn thiện dòng động cơ 950 . Sau khi hoàn thành, dòng động cơ 950 cc mới sẽ là động cơ thứ 4 mà hãng trang bị cho các sản phẩm xe của mình ngoài 3 động cơ: 675 cc 3 xylanh, 798 cc 3 xylanh và 1.000 cc 4 xylanh.
Với sự góp mặt của động cơ mới và các dòng xe mới MV Agusta đặt kỳ vọng sẽ đạt sản lượng 6.000 xe mỗi năm vào năm 2021.
Lan Châu