Đáng chú ý nhất vẫn là 2 chiếc nakedbike thể thao Brutale và Dragster RR, đã nhận được nhiều nâng cấp đến từ động cơ, khung sườn và hệ thống treo.
Động cơ 3 xi lanh 798cc trên Brutale và Dragster đã đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5, nhờ trục khuỷu quay ngược thế hệ mới giúp giảm ma sát.
Trục khuỷu giờ đây đã sử dụng vòng bi có lỗ khoan siêu nhỏ, cần ít dầu bôi trơn hơn so với các vòng bi thông thường, do đó giảm hao phí năng lượng cho động cơ.
Thế hệ mới vẫn sử dụng động cơ 3 xi lanh DOHC, dung tích 798cc, cho công suất tối đa 140 mã lực tại 12.300 vòng/phút, mô men xoắn 87Nm tại 10.100 vòng/phút.
Cải tiến khác bao gồm bộ điều khiển điện tử IMU 6 trục mới được cải tiến, điều chỉnh phanh Continental MK100 ABS, kiểm soát khởi động, hệ thống ly hợp thông minh MV Agusta (SCS) 2.0 và hộp số bán tự động EAS thế hệ thứ 3.
Một màn hình TFT 5,5 inch với Hệ thống kết nối ứng dụng MV Ride mới cũng đã được trang bị trên phiên bản 2021. Đèn led trên xe cũng đã được cải tiến.
MV Agusta Brutale và Dragster RR 2021 cũng nhận được một bộ khung được thiết kế lại, cứng hơn và giúp thiết lập lại được hệ thống treo mới với phuộc trước Marzocchi 43mm. Nhờ đó yên xe đã được làm thoải mái.
Hệ thống ống xả 3 đầu mang tính biểu tượng của MV Agusta vẫn xuất hiện ở thế hệ 2021.