Bên cạnh những siêu phẩm được ra mắt tại Nhật Bản trong ngày hôm nay như Kawasaki Z H2 Superchager hay Sport bike mạnh nhất phân khúc Kawasaki Ninja ZX-25R thì mẫu Sport Touring tầm trung Ninja 650 của hãng xe Nhật cũng âm thầm được mang tới triển lãm Tokyo Motor Show 2019.
Như đã biết cách đây ít hôm, Kawasaki Ninja 650 ở phiên bản mới sẽ mang một dàn đầu và cánh gió khác biệt so với phiên bản hiện tại. Thế nhưng, việc đưa vào dàn đầu của mẫu Sport touring đặc biệt này cái nhìn khá giống với Ninja 400 đã khiến nhiều fan của Kawasaki thất vọng.
Đầu tiên, về cái nhìn tổng quan thì Kawasaki Ninja 650 thế hệ mới không có nhiều khác biệt so với phiên bản hiện tại trong thiết kế, khung gầm hay các trang bị cơ bản. Xe vẫn sử dụng thiết kế yếm gió phân tầng và có khoang thoát nhiệt cho két nước, vẫn là bình xăng gồ cao được làm đậm chất thể thao và đuôi xe được vuốt cao với yên phân tầng. Đây vẫn sẽ là một chiếc Sport touring cho người lái cảm giác linh hoạt và mạnh mẽ.
Mặc dù được xếp vào dòng sportbike tầm trung nhưng Ninja 650 lại sở hữu thiết kế sport-touring với tay lái được bố trí khá cao, giúp người lái có tư thế ngồi không quá chồm về phía trước như những chiếc sport bike thuần chủng super-sport. Từ đó, việc sử dụng Kawasaki Ninja 650 để đi lại hằng ngày trở nên thuận tiện và dễ dàng nhất.
Khác biệt rõ ràng nhất trên chiếc xe sẽ nằm ở dàn vỏ đầu với bộ đèn pha, kính gió được thiết kế lại khác biệt so với phiên bản cũ. Thế nhưng, thiết kế được cho là “mới” trên Ninja 650 lại đã được đàn em Ninja 400 hay mẫu xe đặc biệt ZX-6R thế hệ mới sử dụng. Chính vì đặc điểm này mà nhiều người cho rằng hãng xe đã làm mất đi nét riêng của dòng 650 và gần như “đồng hóa” những mẫu Sport bike tầm trung.
Ở phiên bản mới, toàn bộ đèn pha và đèn hậu của chiếc xe sẽ được nâng cấp lên sử dụng bóng LED cho ánh sáng trắng. Thế nhưng, bộ xi nhan của xe vẫn sẽ nằm ở thiết kế cũ với bóng đèn Halogen thông dụng. Ngoài ra, bộ tem mới trên Ninja 650 2020 sẽ là điểm nhấn đáng chú ý khi được thiết kế rất đặc biệt theo dạng tổ ong huyền ảo.
Cải tiến lớn nhất và đáng tiền nhất trên Ninja 650 2020 chính là bộ đồng hồ điện tử TFT có khả năng kết nối điện thoại thông minh. Màn hình TFT 4,3 inch đầy hấp dẫn với tính năng kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Rideology hoàn toàn mới. Ứng dụng này cho phép người lái có thể biết được nhật ký hành trình, chỉ đường, thông báo điện thoại và tin nhắn… thậm chí còn có thể tự do sắp xếp lại những gì đang hiển thị trên màn hình của xe.
Đi dần về phía dàn thân và đuôi xe, không có sự khác biệt nào trong thiết kế ở khu vực này dành cho Ninja 650 2020. Vẫn sử dụng thiết kế yên phân tầng cho chiều cao yên thấp, trọng tâm xe không quá cao và dáng ngồi thoải mái chuẩn Sport Touring. Ở dàn chân sau vẫn sẽ là bộ gắp đôi đặc biệt được thiết kế để đặt lon pô đút gầm một cách gọn gàng và hợp lý.
Thêm vào đó, Kawasaki Ninja 650 2020 sẽ vẫn được trang bị cho bộ phuộc trước ống lồng 41mm và phuộc sau dạng Monoshock có sử dụng tay đòn đặt ở trung tâm của chiếc xe. Phanh đĩa đôi phía trước, phanh đĩa đơn phía sau cùng bộ phanh an toàn tiêu chuẩn ABS sẽ vẫn là những trang bị cơ bản trên chiếc Sport touring này.
Sức mạnh của chiếc xe sẽ vẫn là khối động cơ xy-lanh đôi, dung tích 649cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 68 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn 65,7 tại tua máy 6.500 vòng/phút. Mức giá bán của Kawasaki Ninja 650 2020 sẽ được định giá vào khoảng 7.799 USD tương đương với khoảng 180 triệu đồng tại thị trường Mỹ cho phiên bản ABS.
Kuro