Với động cơ V-twin ngang dung tích 850cc, V7 Stone hiện có công suất 65 mã lực tại 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn 73Nm tại 5.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống bánh xe thông qua trục các-đăng độc đáo.
Tăng 25% công suất so với động cơ V7 744cc trước đó, cho công suất 52 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 60Nm tại 4.900 vòng/phút.
Một số anh em sẽ cho rằng khối động cơ 850cc này hơi yếu, nhưng mình nghĩ là không. Vì đây là khối động cơ trên mô tô cổ điển, anh em không thể so sánh với các mẫu naked hay sport được.
Về kiểu dáng, V7 Stone vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống nhưng một số chi tiết đã được thay đổi. Bao gồm các tấm ốp bên, chắn bùn sau ngắn hơn, ống xả cũng như việc sử dụng toàn bộ hệ thống đèn LED.
Hệ thống treo ở phía sau cũng đã được nâng cấp, với việc sử dụng bộ giảm xóc hành trình dài hơn trong khi yên xe được làm lại để mang đến sự thoải mái cho người lái.
Bảng đồng hồ sử dụng màn hình kỹ thuật số hoàn toàn độc quyền cho V7 Stone, trong khi V7 Special tiếp tục sử dụng đồng hồ dạng analog tròn.
Moto Guzzi V7 Stone 2021 được cung cấp với các màu Đen nhám, Xanh băng giá và Cam đồng. Trong khi Moto Guzzi V7 Special 2021 có các màu Xanh và Xám thường.
Riêng mình cảm thấy khá ấn tượng với khối động cơ V-twin đặt ngang trên xe.
Tại Malaysia vào năm 2017, Moto Guzzi V7 Stone được bán với giá 66,900 RM (khoảng 382 triệu đồng) trong khi V7 III Special có giá bán lẻ 71,900 RM (khoảng 410 triệu đồng).