Chỉ có 2 túi khí trước và không có hệ thống cân bằng điện tử dù là tùy chọn, mẫu xe hạng B Ford Ka đã bị Latin NCAP đánh giá ở mức thấp nhất về an toàn.

Ford Ka là mẫu xe đô thị đã lần đầu tiên trình làng vào năm 1996. Tuy nhiên, kể từ năm 2016, Ford Ka đã được bán ra thị trường dưới dạng xe hạng B với 2 kiểu dáng hatchback và sedan.

Ford Ka, xe kém an toàn, Latin NCAP, xe nhận 0 sao an toàn





Ford Ka là mẫu xe hạng B có cả kiểu dáng hatchback và sedan

Hiện nay, Ford Ka là mẫu xe bán chạy thứ hai tại thị trường Brazil. Ấy thế nhưng, Chương trình đánh giá xe mới châu Mỹ Latinh (Latin NCAP) lại khuyên người tiêu dùng Brazil không nên mua mẫu xe này. Nguyên nhân là do Ford Ka chỉ đạt được 0 sao an toàn trong thử nghiệm va chạm của Latin NCAP.

Video thử nghiệm va chạm của Ford Ka do Latin NCAP tiến hành


Được biết, Ford Ka đã tham gia thử nghiệm va chạm trực diện, va chạm bên sườn và va chạm góc nhỏ của Latin NCAP. Ngoài ra, tổ chức độc lập này còn đánh giá cả khả năng bảo vệ người đi bộ của mẫu xe hạng B bán chạy.

Ford Ka, xe kém an toàn, Latin NCAP, xe nhận 0 sao an toàn

Ford Ka trong thử nghiệm va chạm trực diện

Chiếc Ford Ka tham gia thử nghiệm của Latin NCAP chỉ có 2 túi khí trước tiêu chuẩn và không có hệ thống cân bằng điện tử tùy chọn. Kết quả là Ford Ka dành cho thị trường châu Mỹ Latin chỉ đạt kết quả 34% về khả năng bảo vệ người trưởng thành, 9% về khả năng bảo vệ trẻ em, 50% về khả năng bảo vệ người đi bộ và 7% về các hệ thống an toàn.

Ford Ka, xe kém an toàn, Latin NCAP, xe nhận 0 sao an toàn

Chiếc Ford Ka này chỉ có 2 túi khí trước và không có hệ thống cân bằng điện tử

Nếu là người tiêu dùng, chúng tôi sẽ từ chối mua những chiếc ô tô của các hãng xe trang bị hệ thống an toàn theo tiêu chuẩn thế giới tại thị trường khác nhưng ở châu Mỹ Latin lại chỉ cung cấp khả năng bảo vệ kém như vậy“, ông Alejandro Furas, Tổng thư ký của tổ chức Latin NCAP, phát biểu.


Tất nhiên, đây không phải là mẫu xe đầu tiên tại thị trường châu Mỹ Latinh bị Latin NCAP đánh giá thấp về an toàn như thế. Trước Ford Ka, Hyundai HB20 cũng từng phải nhận 0 sao về an toàn.

Ford Ka, xe kém an toàn, Latin NCAP, xe nhận 0 sao an toàn

Hyundai HB20 cũng chỉ nhận 0 sao an toàn trong thử nghiệm của Latin NCAP

Latin NCAP khuyến khích Ford và Hyundai sớm cải thiện hệ thống an toàn tiêu chuẩn của Ka cũng như HB20 lên mức ngang ngửa với Chevrolet Onix“, ông Furas cho biết thêm. Khác với Ford Ka và Hyundai HB20, Chevrolet Onix tuy cũng là xe hạng B nhưng lại có 6 túi khí và hệ thống cân bằng điện tử tiêu chuẩn. Do đó, mẫu xe này đã đạt 5 sao an toàn trong hạng mục bảo vệ người trưởng thành và trẻ em.

Phản hồi lại kết quả đánh giá của Latin NCAP, hãng Ford cam kết sẽ tăng độ an toàn của Ka với túi khí bên sườn và hệ thống cân bằng điện tử tiêu chuẩn ở mọi phiên bản. Latin NCAP cũng đã đánh giá những phiên bản trang bị tốt hơn của Ford Ka và thừa nhận sự cải thiện về an toàn.

Cũng liên quan đến kết quả đánh giá trên, Latin NCAP không khuyến khích người tiêu dùng mua những chiếc ô tô chỉ đạt 0 sao và 1 sao an toàn hay xe không có hệ thống cân bằng điện tử, túi khí bên sườn cũng như khả năng bảo vệ người đi bộ.

Lan Quyên

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất