Với mức giá chênh lệch khá cao, thêm cái mác xe nhập, nhiều anh em vẫn hay nghĩ rằng Sonic 150R xịn hơn Winner về nhiều mặt, từ động cơ cho đến những linh kiện, đây có phải quan điểm đúng?

Mình sẽ tập trung chia sẻ về những thông tin và cảm nhận thực tế của cả 2 chiếc xe này để anh em nào chưa biết có thể hiểu rõ hơn.





Còn chi tiết về từng xe như về ngoại hình cũng như trải nghiệm, anh em có thể xem Sonic 150R tại đây và Winner X ở bên dưới nhé!

Tổng quan hai xe

Không màn đến nhan sắc vì với mình thì chắc chắn là Sonic 150R đẹp hơn rồi, thêm nữa hai chiếc xe được thiết kế khác phân khúc nên cũng khó so sánh.


Nhờ cấu tạo nhỏ gọn như Sonic 150R mà tạng người không quá cao như mình ngồi lên xe vừa vặn lắm, nhất là thế ngồi chồm huyền thoại đã quá quen thuộc trên các mẫu xe hyper underbone rồi.

Nhưng đó chỉ là những cảm xúc nhất thời, kiểu lâu lâu chạy lại thì có cảm giác khác nên thích chứ thật sự thì để sử dụng lâu dài thì với cá nhân mình không phù hợp.

Đi phố, đi tour đường trường thì ổn chứ để an toàn trên nhiều địa hình thì Winner vẫn là chuẩn nhất – đầm chắc, ít bị tạt gió và chở người cũng thoải mái hơn.

Cho nên về độ đa dụng chắc chắn là Sonic 150R không bằng nhưng về chất, đẹp, ít đụng hàng thì không còn phải bàn cãi.

Thực tế giá bán


Vấn đề khiến cho nhiều anh em lầm tưởng đến mức thần thánh hóa Sonic 150R lên là đây.

Như anh em cũng biết thì Sonic 150R là một chiếc xe nhập khẩu từ Indo và được bán ở Việt Nam thông qua các đại lý, cho nên giá cao là chuyện đương nhiên. Ngược lại, Winner hay Winner X đều được phân phối chính hãng tại quê nhà.

Nhưng do không biết bị đánh thuế hay do cửa hàng đẩy giá mà Sonic 150R có giá quá cao so khi bán ở Việt Nam. Cụ thể hơn, mình đã vào trang web của PT Astra Honda Motor để xem thử giá thì có kết quả như hình bên dưới.

Honda Sonic 150R Repsol, Winner X, winner 150, Xe côn tay, xe nhập indonesia, xe nhập khẩu, Nên mua xe nhập khẩu hay chính hãng
Bảng so sánh giá giữa Sonic 150R và Supra GTR 150 tại thị trường Indo

Quy đổi ra tiền Việt là 37,45 triệu đồng, tức là về đây Sonic 150R được bán cao hơn gấp đôi, còn bên Indo thì giá chỉ ngang bằng thôi, thậm chí Supra GTR 150 còn cao hơn nữa.

Ngược lại, ở Việt Nam, so với giá Winner 150 cùng thời là một sự chênh lệch khá lớn khi chỉ tầm 47 triệu so với hơn 70 triệu của Sonic 150R.

Câu chuyện giờ trở nên đơn giản hơn, chẳng qua là do mang tiếng xe nhập, gặp nước mình sính ngoại nữa, cộng thêm các loại thuế, chi phí vận chuyển nên Sonic 150R mới cao giá vậy thôi, chứ bản thân chiếc xe đó cũng bình thường, thích xe nào thì mua xe đó thôi!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Winner X sản xuất tại Việt Nam đã có mặt ở rất nhiều quốc gia!

Dòng xe sản xuất ở Việt Nam hiện tại đang có mặt trong thị trường xe máy của rất nhiều nước trên thế giới, trải rộng từ Châu Á đến Châu Phi. Tuy chỉ mới vừa được bán ra trong thời gian không lâu, nhưng Winner X đã thu hút được rất nhiều sự quan […]

Xem chi tiết: Winner X sản xuất tại Việt Nam đã có mặt ở rất nhiều quốc gia!

Ai nói Winner X dọn giản đơn giản không đẹp thì vào đây xem!

Bộ ảnh độ ngày hôm nay chắc chắn sẽ truyền một nguồn cảm hứng to lớn đến cho những anh em đang chuẩn bị dọn dòng xe này. Tất cả các món đồ chơi trên xe đều có giá thành vô cùng 'dễ thở', nhưng khi quy tụ lại thì đã khiến cho tổng thể […]

Xem chi tiết: Ai nói Winner X dọn giản đơn giản không đẹp thì vào đây xem!

Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Các hãng xe đang áp dụng chương trình khuyến mãi trong tháng 5, không chỉ mẫu tay ga, xe côn tay mà ngay cả mô tô cũng được hưởng ưu đãi.

Xem chi tiết: Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Cách phân biệt xe nhập và xe lắp ráp trong nước khi mua xe

Hiện nay, bên cạnh những mẫu xe được bán chính hãng, lắp ráp tại Việt Nam thì xe nhập nguyên chiếc từ tư nhân cũng khá đa dạng, đủ các loại từ xe số đến xe tay ga hay xe côn tay.

Xem chi tiết: Cách phân biệt xe nhập và xe lắp ráp trong nước khi mua xe

Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Hai mẫu xe côn tay vốn là đối thủ truyền kiếp, đang có trạng thái đối nghịch về giá bán tại các đại lý, khi Yamaha Exciter 155 VVA cao hơn niêm yết khoảng 7 triệu đồng, thì Winner X vẫn rẻ hơn giá Honda công bố.

Xem chi tiết: Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Fan Winner 150 V1 không thể bỏ qua bản độ này

Trong một bộ cánh thể thao được ngự trị bởi tông màu đen pha xanh lá đã làm chiếc độ trở nên đẹp hơn rất nhiều, bên cạnh dàn áo cực đẹp là nhiều chi tiết đồ chơi vô cùng chất lượng, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu với nhau qua loạt ảnh bên dưới […]

Xem chi tiết: Fan Winner 150 V1 không thể bỏ qua bản độ này

Lộ tin đồn Honda không còn sản xuất xe động cơ xăng vào năm 2035

Điều bất ngờ là không chỉ xe máy phổ thông mà các dòng mô tô của Honda trong tương lai cũng sẽ chạy hoàn toàn bằng điện.

Xem chi tiết: Lộ tin đồn Honda không còn sản xuất xe động cơ xăng vào năm 2035

Mô tô PKL mới mang thương hiệu Thái, ngoại hình giống R1 giá chỉ 72 triệu đồng

Hãng xe mang thương hiệu Thái Lan vừa trình làng mẫu mô tô mới đó là GPX Demon GR200R 2021 với giá chỉ 72 triệu đồng.

Xem chi tiết: Mô tô PKL mới mang thương hiệu Thái, ngoại hình giống R1 giá chỉ 72 triệu đồng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất