Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt với nhiều cải tiến từ động cơ đến dàn chân của xe, nhưng rất nhiều lời nghi vấn vẫn được đặt ra cho khả năng hoạt động của mẫu xe này.

exciter 155 vva, exciter 150, Satria, Winner X, honda sonic

Để kiểm chứng, hai tay đua chuyên nghiệp Tô Hà Đông Nghi và Huỳnh Minh Sang đã mang cả 5 mẫu xe côn tay là 150 có mặt tại Việt Nam vào trường đua Đại Nam để trải nghiệm.





Nhằm đưa ra sự so sánh chính xác về khả năng hoạt động của các mẫu xe côn tay này.

exciter 155 vva, exciter 150, Satria, Winner X, honda sonic

Cả 5 mẫu xe đều được mua mới nguyên zin và được chạy roda giống nhau, thay chung một loại nhớt để công bằng về mọi mặt. Kể cả NSD đều được để nguyên.

Bởi theo tay đua Tô Hà Đông Nghi chia sẻ, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành một vòng đua ngắn nhất (best lap) như: sức mạnh động cơ, lốp, trọng lượng xe, kỹ năng người lái, phanh và cả khả năng ôm cua của xe, vâng vâng.

exciter 155 vva, exciter 150, Satria, Winner X, honda sonic


Với tổng chiều dài đường đua 2,2km, hai tay đua Tô Hà Đông Nghi và Huỳnh Minh Sang sẽ thay nhau cầm lái cả 5 mẫu xe, mỗi xe sẽ được chạy từ 4 đến 6 vòng đua để chọn được kết quả tốt nhất (best lap) và đưa ra so sánh.

Theo kết quả thực tế có được sau trải nghiệm của 2 tay đua thì Exciter 155 VVA đã có best lap tốt nhất với thời gian 1 phút 38,5 giây, kết quả tốt thứ 2 thuộc về Exciter 150 với 1 phút 38,8 giây và sau đó đến Winner X, Satria, cuối cùng là Sonic.

exciter 155 vva, exciter 150, Satria, Winner X, honda sonic

Có thể một số anh em sẽ nói chênh lệch một vài giây thì không đáng kể nhưng thực tế nó là nhiều đối với đường đua.

exciter 155 vva, exciter 150, Satria, Winner X, honda sonic

Theo mình thấy, kết quả tốt mà Exciter 155 VVA có được phần lớn nhờ vào khả năng ôm cua tốt của xe và cả khối động cơ mới 155 VVA mạnh 17,7 mã lực.

Trong khi bộ nồi chống trượt Assist & Slipper Clutch giúp dồn số mượt hơn nhưng yếu điểm là làm độ ghì của động cơ bị yếu lại, do đó các tay đua phải dồn số sớm hơn để có thể vào cua an toàn.

exciter 155 vva, exciter 150, Satria, Winner X, honda sonic


Satria dù có động cơ mạnh nhưng do lốp xe nhỏ nên khả năng ôm cua kém hơn Exciter và Winner X. Kết quả còn cho thấy, với đường đua thì động cơ mạnh thôi vẫn chưa đủ chiến thắng.

Ảnh chụp màn hình: Tô Hà Đông Nghi

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Anh em của Exciter 150 vẫn có phiên bản mới, giá 37 triệu đồng

Dù Exciter 155 đã được ra mắt nhưng vẫn phải công nhận là sức hút của Exciter 150 vẫn còn rất lớn, mới đây lại được cập nhật phiên bản màu mới.

Xem chi tiết: Anh em của Exciter 150 vẫn có phiên bản mới, giá 37 triệu đồng

Ex 150 trông như thế nào với dàn áo Carbon đắt tiền

Luôn là một dòng xe có tiếng trong cộng đồng yêu xe Việt Nam, nhưng những chiếc đã phần nào bị lu mờ bởi sự xuất hiện của các dòng như Winner, Raider… Tuy nhiên, một biker tại vẫn tiếp tục “trung thành” với mẫu xe này và độ lại…

Xem chi tiết: Ex 150 trông như thế nào với dàn áo Carbon đắt tiền

Exciter 150 độ mâm theo trào lưu mới sẽ trông như thế nào

Dưới đây sẽ là bản độ nói về dòng được thay lại tất tần tật từ trên xuống dưới, bằng đủ loại đồ chơi theo nhiều thương hiệu và xuất xứ khác nhau. Nhưng khi phối lên cùng một chiếc xe đã tạo ra một siêu phẩm rất đẹp mắt.…

Xem chi tiết: Exciter 150 độ mâm theo trào lưu mới sẽ trông như thế nào

Lạnh gáy với Exciter 150 độ vừa đẹp bản số vừa đỉnh

Dưới đây mình sẽ giới thiệu đến các bạn một chiếc thuộc sở hữu của bạn Dung Tran đã được nâng cấp lại toàn bộ dàn chân theo phong cách kiểng bằng những món đồ chơi cực xịn và hiệu năng cao. Lạnh gáy với Exciter 150 độ vừa đẹp…

Xem chi tiết: Lạnh gáy với Exciter 150 độ vừa đẹp bản số vừa đỉnh

Exciter 150 độ đột phá bằng phong cách quen thuộc

đã quá quen thuộc với anh em chơi xe trong nhiều năm qua với vô số bản độ từ đơn giản đến hầm hố được ra mắt hằng ngày. Nối tiếp phong cách dọn xe kiểng của nhiều người anh đi trước hôm nay mình xin giới thiệu đến các…

Xem chi tiết: Exciter 150 độ đột phá bằng phong cách quen thuộc

Exciter 150 độ phá cách khiến người xem thèm khát

độ hôm nay 2banh.vn muốn giới thiệu đến các bạn đã được nâng cấp thêm rất nhiều những món đồ chơi xịn sò, đi kèm thêm cách phối màu cùng vô cùng lạ mắt với tông màu xanh nhẹ nhàng phối với Carbon rất hay và hài hòa. Exciter 150…

Xem chi tiết: Exciter 150 độ phá cách khiến người xem thèm khát

Exciter 150 phá cách hơn với bộ mâm của BRT

Lấy màu cam đen làm chủ đạo chiếc dưới đây trở nên thật sự nổi bật, cộng thêm hàng loạt đồ chơi kiểng cực chất đã làm cho bản độ dưới đây thêm phần sang chảnh và kèm theo đó là các tinh năng phụ mà sản phẩm zin theo…

Xem chi tiết: Exciter 150 phá cách hơn với bộ mâm của BRT

Exciter 150 độ lạ lùng với dàn trang bị cực chất

Hướng đến sự đơn giản nhưng cũng không kém phần mới lạ, anh Minh Anh đã quyết định tập trung nâng cấp mạnh vào “dàn chân” của chiếc độ của anh, trong khi vẫn giữ lại gần như nguyên bản phần còn lại của xe. Những món đồ chơi mà…

Xem chi tiết: Exciter 150 độ lạ lùng với dàn trang bị cực chất

Exciter 150 độ cực đẹp chỉ với dàn đồ chơi bình dân

Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt, phiên bản cũ 150 giảm giá đến gần 5 triệu đồng

Exciter 150 bên mâm 3 đao sẽ không làm bạn đọc thất vọng

Trộm có tâm, lấy bánh chứ nhất quyết không lấy xe.

Exciter 150 đã bị lật đổ trước Winner X trong cuộc chiến xe côn tay cỡ nhỏ

Cách nhận biết các đời Exciter thông qua số khung, số máy

Exciter 150 độ với màn lột xác đầy bức phá về diện mạo bên ngoài

Độ Exciter hơn chục triệu thanh niên ức chế phải bán xe khi vào mùa mưa

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network