Để kiểm chứng, hai tay đua chuyên nghiệp Tô Hà Đông Nghi và Huỳnh Minh Sang đã mang cả 5 mẫu xe côn tay là 150 có mặt tại Việt Nam vào trường đua Đại Nam để trải nghiệm.
Nhằm đưa ra sự so sánh chính xác về khả năng hoạt động của các mẫu xe côn tay này.
Cả 5 mẫu xe đều được mua mới nguyên zin và được chạy roda giống nhau, thay chung một loại nhớt để công bằng về mọi mặt. Kể cả NSD đều được để nguyên.
Bởi theo tay đua Tô Hà Đông Nghi chia sẻ, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành một vòng đua ngắn nhất (best lap) như: sức mạnh động cơ, lốp, trọng lượng xe, kỹ năng người lái, phanh và cả khả năng ôm cua của xe, vâng vâng.
Với tổng chiều dài đường đua 2,2km, hai tay đua Tô Hà Đông Nghi và Huỳnh Minh Sang sẽ thay nhau cầm lái cả 5 mẫu xe, mỗi xe sẽ được chạy từ 4 đến 6 vòng đua để chọn được kết quả tốt nhất (best lap) và đưa ra so sánh.
Theo kết quả thực tế có được sau trải nghiệm của 2 tay đua thì Exciter 155 VVA đã có best lap tốt nhất với thời gian 1 phút 38,5 giây, kết quả tốt thứ 2 thuộc về Exciter 150 với 1 phút 38,8 giây và sau đó đến Winner X, Satria, cuối cùng là Sonic.
Có thể một số anh em sẽ nói chênh lệch một vài giây thì không đáng kể nhưng thực tế nó là nhiều đối với đường đua.
Theo mình thấy, kết quả tốt mà Exciter 155 VVA có được phần lớn nhờ vào khả năng ôm cua tốt của xe và cả khối động cơ mới 155 VVA mạnh 17,7 mã lực.
Trong khi bộ nồi chống trượt Assist & Slipper Clutch giúp dồn số mượt hơn nhưng yếu điểm là làm độ ghì của động cơ bị yếu lại, do đó các tay đua phải dồn số sớm hơn để có thể vào cua an toàn.
Satria dù có động cơ mạnh nhưng do lốp xe nhỏ nên khả năng ôm cua kém hơn Exciter và Winner X. Kết quả còn cho thấy, với đường đua thì động cơ mạnh thôi vẫn chưa đủ chiến thắng.
Ảnh chụp màn hình: Tô Hà Đông Nghi