Để chống nóng cho yên xe máy, người ta có rất nhiều phương pháp hữu hiệu mà người lái có thể sử dụng ngay chiếc xe của mình kể cả sau thời gian dài để dưới trời nắng.

Nắng nóng luôn là nguyên nhân gây ra sự khó chịu và bí bách ở mỗi người. Không chỉ như vậy, việc di chuyển bằng xe máy dưới trời nắng cũng là “nỗi khổ” của phần lớn người Việt Nam. Thêm vào đó, việc đỗ xe dưới trời nắng sẽ khiến yên xe máy nóng lên, gây khó chịu cho người sử dụng. Không chỉ khiến người ngồi lên xe bỏng rát, nóng bức mà việc này còn có thể khiến “xe hỏng, người cũng hỏng” theo.





chống nóng xe máy, yên xe chống nóng

Chống nóng yên xe máy sao cho hiệu quả?

Có thể nói, chống nóng yên xe máy là việc cực kỳ cần thiết trong mùa hè nắng nóng với nhiệt độ cao, ánh nắng gắt. Vậy, làm thế nào để có thể chống nóng yên xe máy một cách hiệu quả và đảm bảo an toàn nhất có thể? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Sử dụng tấm chống nóng yên xe máy


Tấm chống nóng cho xe máy được phân làm nhiều loại như loại có tráng một mặt bạc hoặc cả hai mặt bạc, có các loại làm bằng xốp túi khí hoặc làm bằng mút xốp PE. Tấm chống nóng yên xe máy này có thiết kế khá gọn nhẹ và có thể gấp gọn, cất cốp để sử dụng mỗi khi đỗ xe ngoài trời nắng.

chống nóng xe máy, yên xe chống nóng

Tấm chống nóng yên xe máy

Tác dụng chính của tấm phủ này là ngăn không cho ánh nắng chói chang ảnh hưởng trực tiếp tới bộ da yên xe. Phản chiếu lại ánh nắng bằng lớp tráng bạc bên ngoài giúp ngăn cản quá trình hấp thụ và hình thành nhiệt trên bề mặt yên xe. Từ đó, yên xe của bạn sẽ không bao giờ bị quá nóng khi để xe ngoài trời nắng.

Trên thị trường, tấm chống nóng yên xe máy được bán với rất nhiều loại hình và kích cỡ khác nhau phù hợp cho nhiều loại yên xe khác nhau. Mức giá của những tấm chống nóng này cũng khá rẻ thường được các cửa hàng bán với giá chỉ từ 10.000 đến 50.000 đồng 1 tấm, tùy kích thước.

Sử dụng bọc yên chống nóng xe máy

Bọc yên chống nóng xe máy cũng là một phương pháp khá hữu hiệu và tiện dụng. Với bộ bọc yên này, người lái xe sẽ không còn phải thao tác với việc đứng dưới nắng, lấy tấm che ra để chống nóng cho yên nữa. Bởi, bộ bọc yên này được thiết kế như một lớp vỏ bọc phía bên ngoài da yên và có khả năng chống nóng khá tốt cho người đi xe máy.

chống nóng xe máy, yên xe chống nóng


Bọc yên chống nóng xe máy

Về chất liệu, bọc yên xe máy được làm từ các sợi lưới cước “Air mesh” dày khoảng 1cm tạo nên một khoảng không ngăn cách giữa bề mặt lưới và da yên xe. Từ đó, bộ bọc yên này sẽ có tác dụng thông gió, chống nóng cho người điều khiển xe máy.

Trên thị trường, lưới bọc yên chống nóng xe máy cũng rất đa dạng và phổ thông nhất là các loại lưới dành cho xe máy có yên dài như Honda Wave. Mức giá dành cho sản phẩm chống nóng này là khoảng 60 nghìn đồng tùy kích thước.

Để xe trong bóng râm

Ngoài các phương pháp sử dụng sản phẩm hỗ trợ như trên, việc đỗ xe dưới trời nắng nóng có ảnh hưởng xấu đến chiếc yêu quý của bạn bởi nắng nóng khi trực tiếp chiếu vào xe sẽ gây ảnh hưởng đến cả dàn vỏ.

chống nóng xe máy, yên xe chống nóng

Nên để xe trong bóng râm khi dừng đỗ

Nắng nóng cường độ cao có khả năng gây giãn nở không đều và gây nên tình trạng nứt dàn vỏ và làm màu sơn bị ảnh hưởng. Không chỉ như vậy, để xe dưới nắng nóng lâu còn ảnh hưởng lớn đến bộ điện của xe và có khả năng gây hỏng hóc lớn. Như vậy chúng ta cần lưu ý khi đỗ xe nên chọn chỗ đỗ có bóng râm hoặc mua các bạt che nắng cho xe để giảm thiểu tác động trực tiếp từ ánh nắng khi xe đứng yên.

Sử dụng nước và khăn lau

chống nóng xe máy, yên xe chống nóng

Dùng nước mát và khăn lau để hạ nhiệt yên xe nhanh chóng

Trong nhiều trường hợp bất khả kháng hoặc chúng ta quên việc chống nóng cho yên xe thì nước mát và khăn lau sẽ là “cứu cánh”. Khi yên xe đã quá nóng, chúng ta không thể và cũng không nên ngồi lên bộ phận này khi nhiệt độ lên quá cao bởi có khả năng ảnh hưởng xấu đến khu vực “bàn tọa” của người ngồi. Lúc này, chúng ta nên sử dụng nước mát, thấm vào khăn lau và lau qua một lượt để cho nước bốc hơi, từ đó yên xe sẽ được làm nguội dần và trở lại nhiệt độ hợp lý có thể sử dụng được.

Lưu ý chống nóng cho cốp xe máy

Mùa hè đến bên cạnh việc chống nóng cho yên xe máy các bạn cũng phải đau đầu tìm cách chống nóng cho cốp xe máy. Đây là nơi cất trữ nhiều đồ đạc và được khóa kín nên lượng nhiệt ủ lại rất cao có thể gây ra hỏng hóc đồ đạc của bạn nên chúng ta cũng phải lưu ý điều này.

chống nóng xe máy, yên xe chống nóng

Chống nóng cho cốp xe máy

Để chống nóng cho cốp xe máy thì chúng ta không chỉ cần chống nóng từ yên xe mà còn phải chống nóng phía bên trong. Cũng bởi, cốp xe thường được đặt ở vị trí khá gần so với khối động cơ sinh nhiệt lớn, đặc biệt là trên xe tay ga. Việc chống nóng cốp chúng ta có thể tự thực hiện tại nhà với chi phí khá rẻ chỉ khoảng vài chục ngàn đồng theo hướng dẫn chi tiết tại đây

Trên là 5 phương pháp giúp chống nóng yên xe máy một cách an toàn và hiệu quả nhất. Ngoài ra, trong mùa nắng nóng này thì chúng ta cũng nên lưu ý thay dầu, bảo dưỡng xe thường xuyên để tránh hỏng hóc không đáng có sinh ra do nhiệt lượng cao.

>>> Xem thêm: Chạy mô tô trời mưa như thế nào cho an toàn?

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất