Vào hồi tháng 10 vừa qua, Kawasaki đã chính thức tung ra mẫu xe mô tô phân khối nhỏ Kawasaki ZX-25R với thiết kế mới và trang bị động cơ gây nhiều chú ý.
Theo đó, chiếc Kawasaki ZX-25R vừa ra mắt sử dụng động cơ 250 cc với 4 xylanh. Điểm đáng chú ý hơn chính là khối động cơ này có vòng tua máy cực cao, có khả năng vượt qua 17.000 vòng/phút. Với trang bị này, Kawasaki ZX-25R là mẫu xe có động cơ với vòng tua máy cao nhất trên thị trường hiện nay, vượt qua các siêu mô tô mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại.
Mức redline của Kawasaki ZX-25R là 17.000 vòng/phút
Cụ thể hơn, Honda CBR1000RR-R Fireblade có vòng tua cao nhất (redline) ở mức 14.500 vòng/phút; siêu mô tô Ducati Panigale V4 R có redline ở mức 16.500 vòng/phút; trong khi đó mẫu Kawasaki Ninja H2 có vòng tua máy cao giới hạn ở mức 14.000 vòng/phút. Việc sở hữu khối động cơ có vòng tua máy cao giúp Kawasaki ZX-25R có thể sản sinh công suất cao hơn từ khối động cơ 250 cc nhỏ bé.
So sánh với các người anh em như Ninja 250, Ninja 300 hay Ninja 400, mẫu ZX-25R thực sự mạnh mẽ hơn rất nhiều. Em út Ninja 250 chỉ có công suất 25 mã lực, Ninja 300 sở hữu sức mạnh 35 mã lực trong khi người anh Ninja 400 gây ấn tượng với công suất 43 mã lực.
Hiện tại, thông tin về sức mạnh của Kawasaki ZX-25R vẫn chưa chính thức được công bố nhưng với trang bị 4 xylanh và vòng tua máy cực cao, mẫu Kawasaki ZX-25R dự kiến sẽ có công suất trong khoảng 55 – 60 mã lực, tương đương với các mẫu sport-touring tầm trung hiện có trên thị trường.
Với tư cách là một mẫu super sport ở phân khúc xe hạng nhẹ, Kawasaki sở hữu ngoại hình đậm chất thể thao với tay lái clip-on không được đặt quá cao, tạo nên dáng ngồi chồm quen thuộc. Thêm vào đó là hệ thống treo với phuộc trước hành trình ngược và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau. Tổng thể dàn áo của ZX-25R đều lấy cảm hứng từ đàn anh Kawasaki ZX-10R.
Thông tin thêm về sức mạnh và hiệu năng vận hành của Kawasaki ZX-25R sẽ được chúng tôi cập nhật trong thời gian tới.
Lan Châu