Như đã biết, trước khi Kawasaki ZX-25R ra mắt chính thức tại Tokyo Motor Show và EICMA 2019, hãng xe Nhật Bản đã từng do dự trước dung tích xy lanh 250 và 400cc cho dòng xe này. Mới đây, sau khi làm “ngỡ ngàng” các tín đồ Sport bike thế giới với chiếc xe có khả năng đạt vòng tua cực cao Kawasaki ZX-25R thì một thông tin rằng phiên bản lớn hơn của nó, ZX-4R với khối động cơ 4 xy-lanh, 400 phân khối đã bị bỏ qua.
Kawasaki ZX-25R vừa ra mắt đình đám tại Tokyo Motor Show và EICMA 2019
Không rõ lý do chính thức của việc dừng nghiên cứu và đưa Kawasaki ZX-4R vào sản xuất là gì. Thế nhưng, một số đồn đoán cho rằng với thị trường lớn nhất của hãng xe Nhật Bản này là Indonesia thì các Biker nước bạn không quan tâm quá nhiều với những mẫu xe có dung tích xy-lanh lớn hơn 250 phân khối. Vì thế, Kawasaki ZX-25R được cho là hợp lý nhất để bán ra các thị trường lân cận.
Kawasaki ZX-4R sẽ nhường chỗ cho Kawasaki ZX-25R để tập trung bán cho thị trường lớn Indonesia
Kawasaki ZX-25R có thiết kế khá giống với mẫu Kawasaki ZX-6R, điểm đặc biệt của Kawasaki ZX-25R chính là khối động cơ 250 phân khối, 4 xy-lanh và 16 van hút nạp xả được làm mát bằng chất lỏng. Tất cả đã khiến chiếc xe thành mẫu Sport bike mạnh nhất phân khúc khi cho sức mạnh dự kiến lên tới hơn 50 mã lực, tức là mạnh hơn cả đàn anh Kawasaki Ninja 400 hiện tại.
Kawasaki ZX-25R hoàn toàn mới hiện đang được định mức giá tại Ấn Độ ở khoảng 160 triệu đồng. Trong khi đó, khá cao so với Honda CBR250RR tại thị trường này chỉ khoảng 120 triệu đồng. Nhiều khả năng, nếu Kawasaki ZX-25R được đưa về Việt Nam sẽ sở hữu mức giá không dưới 200 triệu đồng.
Kuro