Chơi xe không chỉ xuất phát từ niềm đam mê mà nó còn bắt nguồn từ những câu chuyện, kỉ niệm đẹp đi theo chúng ta với quãng thời gian dài từ bây giờ & về sau. Chiếc Jupiter độ bên dưới đây cũng không ngoại lệ.
Jupiter độ: đứa con tinh thần đầy ký ức đẹp của chàng trai Vlogs.
Với những người mê độ xe như chàng trai Vlogs này thì chiếc xe độ được xem như là tác phẩm nghệ thuật & dù nó như thế nào đối với người xem nhưng với Phi Hổ lại rất hao tốn 'chất xám' của mình trong quá trình thực hiện.
Thời điểm khoảng 4 năm trước, lần đầu khởi nghiệp thì chàng trai này đã được 'ông bố tâm lí' tặng cho món quà khích lệ tinh thần cũng như dùng làm phương tiện đi lại. Thời điểm đấy thì chiếc xe có giá ngoài 30 triệu đồng với phiên bản xanh GP.
Cho đến thời điểm hiện tại thì nó đã là chiến mã trung thành & bền bỉ của Phi Hổ ở nhiều trận chiến từ Đà Lạt, Phú Quốc…. rất nhiều con đường nó đã lăn bánh đi qua & mang nhiều ký ức đẹp cũng như mở cửa sổ khám phá bản đồ Việt Nam cho Phi Hổ.
Khi được tôi hỏi tiếp lý do tại sao độ Jupiter này thì Phi Hổ cũng chia sẻ nhiệt tình ''Thời điểm hiện tại thì em đã có sự nghiệp khá tốt & thu nhập cũng khá ổn nên dự tính ban đầu là gửi lại cha bố để dùng làm phương tiện đi lại, em sẽ mua một chiếc xe mới tốt hơn để phát triển cho đam mê cũng như công việc nhưng nghĩ lại nó quá nhiều kỉ niệm nên quyết định làm mới nó bằng việc bỏ ra một chi phí nhỏ để độ nó''.
Từ bộ áo phiên bản xanh GP kéo dài vài năm thì giờ đã được thay mới qua tone màu Đỏ-đen của phiên bản RC với bộ tem đã được design tạo sự thể thao, cá tính hơn trong những góc nhìn.
Dù là chiếc xe dùng làm phương tiện thỏa đam mê đi Tour nhưng động cơ vẫn giữ zin để có được độ bền vô đối của cục máy Yamaha. Tuy nhiên phần bổ trợ ở tốc độ cao mà góc ảnh trên tôi thấy được là trợ lực sườn Ohlins, vừa hướng kiểng mà giúp xe ổn định hơn khi chạm ngưỡng tốc độ cao.
Hệ thống phanh cũng trau chuốt hơn ở sự thẩm mỹ với tay thắng Brembo RCS có tích hợp chống gãy & núm chỉnh. Ngoài ra còn có cùm tăng tốc tốc TZM để rút ngắn hành trình ga, giúp xe gia tốc nhanh hơn.
Sự êm ái & thể thao ở ghi đông được thể hiện qua bao tay Daytona với thiết kế giản đơn nhất có thể, đây cũng là mẫu bao tay đang rất được ưa chuộng trong làng xe độ ở thời điểm hiện tại.
Dàn chân cứng cáp hơn với mâm Racing boy 5 cây phiên bản dành cho mẫu xe này với phía trước phanh đĩa & sau sử dụng phanh đùm. Hệ thống phanh chỉ nhấn nhá nhẹ nhàng qua các chi tiết như đĩa phay Thailand, dây dầu đồ chơi đi kèm đầu bấm Thailand.
Trong khi đó heo vẫn sử dụng heo zin bởi các nhân Hổ cho rằng nó vẫn kiểm soát rất tốt khi kết hợp cùng cùm Brembo RCS.
Nếu như các chi tiết cố định ở dàn áo, dàn chân sử dụng ốc Titan GR5 thì đặc biệt ở lốc máy lại là ốc Salaya cho cái nhìn liền lạc, đẳng cấp hơn. Cổ pô Titan đi kèm bầu hơi sẽ cho âm thanh trầm ấm & kiểm soát được tình trạng xe bị hụp nếu như động cơ zin nhưng lại có ý định sử dụng pô độ.
Còn ở chiếc Jupiter này sử dụng ống xả Exciter 135 đời 2011 – 2014 đi kèm ốp pô Spark, ngoài ra độ nhún nảy êm ái cũng được tăng cường với phuộc đồ chơi mẫu Ohlins có bình dầu liền, chỉnh được độ nén lò xo, đàn hồi nhanh chậm…
Chia sẻ với phóng viên 2banh.vn, Phi Hổ cho biết chi phí thực hiện bản độ không quá lớn nhưng mang nhiều ký ức đẹp, gắn bó với gia đình cũng như sự nghiệp của Phi Hổ cho đến thời điểm hiện tại & về sau.