Chiếc Jupiter độ này sở hữu tổng giá trị lên tới hơn 100 triệu đồng với những món đồ chơi thuộc hàng đỉnh nhất nhì thị trường hiện tại. Nó chính xác là bản độ Jupiter đỉnh nhất Việt Nam bởi vì thật sự mình chưa thấy một chiếc Jupiter nào có đồ chơi đỉnh hơn nó!
Cận cảnh Jupiter độ đỉnh nhất Việt Nam!
Cùm thắng mà chiếc xe này đang sở hữu là cùm thắng Brembo Billet có giá trị lên tới hơn 10 triệu đồng, nhờ có kiểu dáng nhỏ gọn nên khi gắn sẽ hạn chế tối được việc khoét mũ. Đi liền với cùm thắng này còn có một chiếc bình dầu Brembo khói kèm theo một chiếc nắp CNC cực kì sắc sảo.
Đồng hồ cơ đã bị thế chỗ hoàn toàn với đồng hồ Koso RX2N có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp để chế lên những mẫu xe phổ thông không sử dụng ghi đông trần. Tuy nhiên vì không thể sử dụng chức năng báo số của đồng hồ nên anh chủ bắt buộc phải gắn thêm một màn hình báo số ở bên cạnh cũng đến từ thương hiệu Koso.
Để phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày, chủ nhân đã bổ sung cho chiếc xe một bộ baga Titan để có thể cột những bịch ni lông một cách dễ dàng. Tuy nhiên vì là một chi tiết được đặt làm riêng cho nên nó cũng sẽ ngốn của anh chủ số tiền khoảng 3 triệu đồng.
Cặp mâm Daytona trên xe có giá lên tới khoảng 14 triệu đồng – Một dòng mâm đắt đỏ nhất trong tất cả các dòng mâm đúc cho xe phân khối nhỏ tại Việt Nam. Tuy là mâm đúc nhưng nó lại có trọng lượng nhẹ nhàng không thua kém gì những mẫu mâm CNC như: RCB, X1R, Rapido,…
Hệ thống thắng của xe đã được cường hóa một cách mạnh mẽ với cặp đôi heo Brembo Moto3 và đĩa Brembo Oro. Nếu bạn chú ý thêm tí xíu nữa thì sẽ nhận ra được cọng dây công tơ mét được cây hết sức gọn gàng, nhìn nó còn có một chút gì đó đồng nhất với cọng dây Hel.
Cổ pô sắt cũ kĩ ngày nào nay đã được thay bằng cổ pô Titan sở hữu những đường vân mối hàn cực kì tinh xảo. Đồng thời nó cũng có khả năng thoát nhiệt tốt rất nhiều so với cổ pô zin.
Bên cạnh cổ pô thì những chi tiết bên cạnh nó như chân thắng hoặc ốc đều có nguồn gốc từ Titan nhằm tăng độ liền lạc của chiếc xe. 'Bầy ốc' Titan trước mắt anh em đây đã trải qua một công đoạn xử lí để có được màu xanh tím bắt mắt, đồng nhất với tông màu tổng thể có trên chiếc Jupiter độ này.
Ngay cả càng thắng cũng là một chi tiết được làm bằng chất liệu Titan, nhờ có sự góp mặt của nó nên dàn chân sau đã đỡ bị trống trải và đơn điệu. Khi ở giữa màu nền màu trắng của mâm Daytona thì nó đã trở nên cực kì cuốn hút và nổi bật.
Nếu mình không nhầm thì đây chính là cặp phuộc Ohlins sản xuất riêng cho Yamaha Sirius và Yamaha Jupiter với số lượng hiếm có tại thị trường Việt Nam. Anh chủ quả là may mắn khi sở hữu được cặp phuộc này. Chúng hiện đang có giá bán khoảng chừng hơn 15 triệu đồng nhưng vẫn rất khó mua vì lượng hàng không nhiều.
Lon pô hiện đang sử dụng lon pô của Raider Fi/Satria Fi nhưng đã được sơn màu đen bóng vô cùng lịch lãm. Lon pô này khi gắn lên bất cứ dòng xe nào sẽ tạo ra âm thanh lụp bụp, tạo cảm giác phấn khích cho người lái.
Nếu so về độ khủng và chịu chơi, mình chưa bao giờ thấy vị chủ xe Jupiter nào mà máu được như anh chủ của chiếc xe này…