Giờ đây, tại Nhật Bản, Honda đã ra mắt lại chiếc CB1300 mang tính biểu tượng, được trang bị động cơ 1284cc, 4 xy-lanh thẳng hàng, với công suất 111 mã lực.
CB1300 vốn không phải được tạo ra cho việc chạy tốc độ, mà được thiết kế để đi thành thị và đường trường.
Điều này có nghĩa rằng Honda CB1300 là một chiếc mô tô mà anh em có thể sử dụng đi làm hằng ngày hoặc bào tour thư giãn vào dịp cuối tuần.
Thoạt nhìn, chiếc Honda CB1300 mới có vẻ như vẫn là động cơ mang tính biểu tượng của cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990, với hai phiên bản Super Four và Super Bol D’Or.
Super Four có được vẻ thẩm mỹ của một chiếc xe cơ bắp, với bình xăng, ốp đuôi và thân xe có thiết kế tương tự như thế hệ tiền nhiệm.
Mặt khác, Super Bol D’Or được trang bị đèn pha góc cạnh, bộ quây “cắt đôi” mang lại cho chiếc xe ngoại hình thể thao hơn và giảm bớt lực cản của gió.
Super Four và Super Bol D’Or đều có phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản SP, kèm thêm một phiên bản nữa được phối màu cao cấp hơn.
Cả 2 đều được trang bị khung ghế kép cho động cơ. Hệ thống treo vẫn là dạng ống lồng ở phía trước và lò xo trụ đôi hai bên ở phía sau.
Về giá cả, CB1300 Super Four được chốt từ 1.562.000 yên (khoảng 350 triệu đồng) trong khi phiên bản SP sẽ có giá 1.936.000 Yên (khoảng 434 triệu đồng).
Super Bol D’Or với bộ quây đẹp mắt có giá khởi điểm 1.672.000 Yên (375 triệu đồng) trong khi phiên bản SP có giá đắt hơn là 2.046.000 Yên (459 triệu đồng).
Như đã xảy ra trong nhiều thập kỷ, phần lớn dòng Honda CB Super Four và Bol D’Or chỉ được phát hành tại thị trường Nhật Bản (JDM) và chưa có kế hoạch bán ra tại các thị trường khác.
Biết đâu sắp tới, những anh trai chịu chơi nước mình nhập chiếc xe này về để mọi người có dịp tận hưởng.