Honda Smile 110 là dòng xe 2 thì cực hiếm tại nước ta và chúng dường như luôn ở trong tình trạng zin nhất có thể. Nhưng gần đây đã xuất hiện một bản độ siêu kinh điển lấy nền tảng từ chiếc Honda Smile 110 này với vẻ ngoài cực kì độc đáo và khác biệt. Chắc chắn sẽ làm anh em cảm thấy trầm trồ và yêu thích khi ngắm nhìn nó.

smile 110

Honda Smile 110 – Dòng xe mà cả đời bạn chưa chắc đã nghe tên!

smile 110

Trước đi sâu tìm hiểu về những món đồ chơi trên xe thì mình xin phép sơ lược về lịch sử của dòng xe này tại Việt Nam. Để anh em có thể dễ dàng nắm rõ thông tin hơn một chút…
Honda Smile 110 là một mẫu xe số phổ thông mang động cơ 2 thì được ra mắt lần đầu tiên tại Thái Lan vào những năm 1994. Tại quê nhà, nó được những dân chơi nước bạn nhiệt liệt ưa chuộng bởi kiểu dáng trẻ trung được Honda trau chuốt cùng với khối động cơ mạnh mẽ sở hữu gia tốc ấn tượng.
Tuy nhiên, khi nhập về Việt Nam cùng với những người đàn anh cùng nhà như: Honda LS, Honda Nova, Honda NSR,… Smile 110 đã không được người tiêu dùng tại nước ta đón nhận tại thời điểm đó. Lúc ấy mọi người lại có xu hướng chuộng những dòng xe đối thủ có kiểu dáng trung tính hơn, ví dụ như: Yamaha SS 110 (YaSS), Suzuki Crystal 110 (Su-kít-tan), Suzuki RG Sport 110cc (Xì po 1 càng),…
Bởi vì Smile 110 không được ưa chuộng, cho nên những đơn vị nhập khẩu tư nhân lúc đó cũng không mấy mặn mà với dòng xe này. Cho nên số lượng của nó tại Việt Nam hiện tại là vô cùng ít ỏi so với những chiếc xe 2 thì nổi đình nổi đám ở trên.

smile 110

Hơn 25 năm ròng rã trôi qua… Hiện tại vẫn có nhiều nhà sưu tầm chịu chi ra một số tiền lớn để có thể sở hữu Smile 110. Sau đó đem về nhà, ngắm nhìn nó và hoài niệm về những kỉ niệm nên thơ của thời thanh xuân.
Anh Ròm, chủ sở hữu của chiếc Smile 110 này là một ví dụ điển hình. Không chỉ đặt về những phụ tùng mới của xe từ Thái Lan mà anh ấy còn biến tấu 'xế cưng' theo phong cách của riêng mình. Biến nó thành một chiếc Honda Smile 110 độc nhất vô nhị!

smile 110
smile 110
smile 110
smile 110
smile 110

Những chi tiết nhỏ như ốc hoặc gù tay lái được thay mới hoàn toàn với chất liệu Inox sáng bóng. Chưa hết, ngoại trừ độ sáng hoàn hảo ra thì nó còn hạn chế bị gỉ sét khi sử dụng một khoảng thời gian dài.
Khi so với ốc Titan, ốc Inox vẫn là những điểm nhấn tuyệt vời và vô cùng sắc sảo. Vì chúng không quá sặc sỡ nên khi gắn lên xe sẽ dễ phối hơn ốc Titan. Tạo cho chiếc xe một tổng thể vô cùng hài hòa và cân đối.

smile 110
smile 110
smile 110

smile 110

Song song với những chi tiết Inox trên chiếc Smile 110 này là những phụ kiện được chế tác hoàn toàn từ hợp kim Titan như: Tay dắt, chống nghiêng, chống đứng, rổ trước,…
Theo mình ước tính thì tổng giá trị của chúng sẽ nằm ở mức hơn 10 triệu đồng. Không những sở hữu màu sặc sỡ khi qua nhiều công đoạn xử lí, những mối hàn đầy nghệ thuật và tinh xảo của chúng cũng là một trong những chi tiết 'hớp hồn' người xem.

smile 110

smile 110

smile 110

Sau khi lướt qua một vài món đồ trang trí trên xe thì mình sẽ bắt đầu giới thiệu cho anh em những phụ tùng hiệu suất cao có mặt trên chiếc Smile 110 này.
Chi tiết đầu tiên mình muốn giới thiệu đến anh em đó chính là cùm thắng Brembo RCS, được cả thế giới biết tới vì khả năng kiểm soát phanh an toàn và chuẩn xác. Cùm thắng này có vẻ ngoài cực kì cổ điển, cứ như sinh ra là dành cho Smile 110.
Cũng như nhiều anh em sử dụng cùm thắng Brembo RCS hoặc RCS Corsa Corta, anh Ròm cũng trang bị cho cùm thắng của mình một bình dầu Brembo khói để dễ dàng quan sát mật độ dầu bên trong. Nhưng anh ấy đã khéo léo trang trí nó bằng chiếc nắp Daytona màu đỏ đen liền lạc với tông màu tổng thể.

smile 110

Để phục vụ nhu cầu di chuyển hằng ngày một cách tốt nhất, chiếc Smile 110 này đã được trang bị một cùm công tắc Domino với toàn bộ chức năng như: Tắt/mở đèn, kèn, xi nhan,… Đặc biệt còn có cả một nút passing.
Nút passing này sẽ vô cùng hữu ích nếu muốn xin vượt vào những tình huống không tiện sử dụng kèn. Đặc biệt là vào trời khuya, nếu sử dụng kèn trong khu dân cư thì rất dễ bị xử phạt hành chánh. Vì vậy mà passing được coi là phương pháp hữu hiệu và an toàn hơn.

smile 110

Honda Smile 110 là một dòng xe số phổ thông, vậy cùm côn CRG Raceline này dùng để làm gì?
Anh Ròm đã tiết lộ cho mình biết rằng anh ấy đã nâng cấp bộ nồi của Honda Tena vào chiếc Smile 110 này. Không những giúp cho quá trình sang số trở nên mượt mà, tăng cường gia tốc cho chiếc xe mà còn làm diện mạo nó trở nên vô cùng độc đáo với phong cách '2 càng' thường chỉ thấy trên Suzuki RGV (Xì po) hoặc Yamaha 125ZR (Yaz).
Cùm côn CRG Raceline cũng là một cùm côn đem lại cảm giác bóp côn êm dịu và nhẹ nhàng khi được canh chỉnh đúng cách. Ngoài ra người sử dụng còn có thể điều chỉnh độ xa/gần của tay côn thông qua một núm chỉnh đầu đạn màu đỏ sao cho vừa với tay bản thân.

smile 110

smile 110

smile 110

Dàn chân của bản độ Smile 110 dưới đây đến từ thương hiệu Akront được nhập khẩu từ Thái Lan. Nó sở hữu vẻ ngoài bóng lưỡn và độ ổn định tuyệt đối khi vận hành.
Ở trên dàn chân trước, mình bị thu hút mạnh mẽ bởi chú heo Brembo Billet 4pis cơ bắp với lực thắng mạnh mẽ ăn đứt những dòng heo 2pis. Do được cấu thành từ nhôm Billet nên nó cũng rất nhẹ, song song với khối lượng nhẹ đó là diện mạo vô cùng gân guốc mê hoặc lòng người.

smile 110

Pen đạp Formula được tháo từ những dòng xe cào cào của KTM, vì có kiểu dáng nhỏ gọn cho nên khi gắn vào Smile 110 nó đã trở thành một điểm nhấn tinh tế. Pen đạp Formula này còn tích hợp luôn cả bình dầu liền, khi sử dụng pen đạp khỏi cần mua thêm bình dầu làm gì cho cực.
Xét về mặt hiệu năng thì pen đạp Formula này không thua kém gì những thương hiệu nổi tiếng như: Brembo, GaleSpeed, Frando,…

smile 110
smile 110

Heo thắng sau cũng là heo Brembo Billet có tông màu trùng với heo trước nhưng lại là phiên bản 2pis để tối ưu hóa hiệu suất thắng ở dàn chân sau. Nó được bắt với thế nằm trên, hạn chế tiếp xúc với mặt đường để tránh bj cát, bụi văng vào heo.

smile 110

Sở hữu bộ đôi giá trị là trợ lực và phuộc Ohlins đã làm cho diện mạo chiếc xe trông cao cấp và sang trọng hơn bao giờ hết. Đặc biệt chúng còn có tông màu đồng điệu với dàn chân của xe, một sự phối hợp khéo léo để cho ra được một tổng thể hài hòa.

Nguồn ảnh : Ròm
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất