Rebel 1100 được đánh giá nhỏ gọn và nhẹ khi so sánh với những đối thủ dòng cruiser và bobber. Trọng lượng ướt 223kg của nó nhỏ hơn khối lượng khô của Triumph’s Bonneville Bobber với 228kg và thấp hơn trọng lượng ướt 252kg của Indian’s Scout Bobber và Harley-Davidson’s Forty-Eight.
Với việc dựa trên động cơ Africa Twin đã được điều chỉnh lại, mang lại lực kéo tốt hơn thay vì công suất cực đại, hứa hẹn Rebel 1100 sẽ có nước ga đầu rất bốc.
Khối động cơ Africa Twin này được phát triển để đặc biệt nhỏ gọn, với UniCam SOHC, đầu xi-lanh 4 van, góp phần giúp Honda giữ yên xe Rebel ở mức thấp chỉ 700mm.
Một số khác biệt so với phiên bản Africa Twin bao gồm cam mới để thay đổi thời gian và lực nâng của van, các cài đặt điện tử mới, mô-men xoắn đạt cực đại ở 97,6 Nm tại 4750 vòng/phút, ít hơn 6,8 Nm so với Africa Twin nhưng thấp hơn 1500 vòng / phút trong phạm vi vòng quay.
Hộp số ly hợp kép DCT của Honda là một tùy chọn, cung cấp khả năng chuyển số liền mạch và chuyển số hoàn toàn tự động hoặc thao tác bằng tay.
Món này tăng thêm 10kg trọng lượng, nhưng đối với việc chạy đường dài hay ngay cả di chuyển trên phố, thì đây quả thật là một lựa chọn hấp dẫn – thể hiện qua việc Honda đã bán hơn 140.000 chiếc xe đạp trang bị DCT ở châu Âu trong thập kỷ qua.
Về bộ điện tử, Rebel 1100 dẫn đầu xu hướng mới nhất về màn hình TFT lớn để theo dõi nhiều tiện ích được cung cấp. Hệ thống kiểm soát độ bám đường cùng với tính năng kiểm soát bánh xe, cung cấp ba chế độ lái – tiêu chuẩn, trơn trợt và thể thao.
Mỗi chế độ chọn trước sẽ điều khiển bánh xe, phân phối điện và phanh động cơ, đồng thời thay đổi kiểu chuyển số của DCT nếu hộp số ly hợp kép được lắp.
Bảng đồng hồ là một màn hình LCD tròn, đơn giản tương tự như trên Rebel 500, đèn chiếu sáng LED, với bốn bóng riêng biệt trong chóa đèn hình tròn. Cổng sạc USB-C cũng được trang bị dưới yên xe.
Hệ thống treo với phuộc ống lồng 43mm ở phía trước và một cặp giảm xóc có bình chứa dầu ở phía sau, có thể điều chỉnh theo tải trọng.
Bánh xe được làm bằng hợp kim đúc, có kích thước 18 inch ở phía trước cùng bộ lốp 130/70-18 ở và phía sau 16 inch mang lốp rộng 180/65-16. Phanh đĩa đơn cho cả trước và sau và đều được trang bị ABS.
Tại thị trường Châu Âu, giá bán hiện tại của Honda Rebel 1100 tương đương khoảng 278 triệu đồng, Chuẩn Xe sẽ sớm chia sẻ với anh em khi có thông tin mới nhất nhé!