Honda CB750 F2 Custom này là chiếc xe từ Krzysztof Rogalinski, còn được gọi là Kris Biker – một thợ chế tạo mô tô người Ba Lan. Nhờ vào những kiến thức tự học, anh ta luôn muốn độ ra một chiếc xe cho riêng mình.

Sản phẩm mới nhất và cũng là đầu tiên của Kris Biker chiếc cafe racer, có biệt danh là “người nhện”, được tinh chỉnh lại dựa trên nguyên bản của Honda CB750 F2 từ giữa những năm 90.

xe mô tô, pkl honda, mô tô honda, mô tô độ

Vào thời gian đó, mẫu xe này khá mờ nhạt bởi thị hiếu của số đông đều hướng về CB750 Four vốn đã ra đời trước đó từ năm 1970, còn có cả CB400 Four, CB500 Four, CB650 Four, CB1000 Super Four - đây cũng là dòng xe mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử.

Vì thế, Kris Biker đã tìm cách tạo ra điều gì đó đặc biệt cho chiếc CB750 F2 này.

xe mô tô, pkl honda, mô tô honda, mô tô độ

Bắt đầu với bình xăng đã tùy chỉnh, một bộ phận từ chiếc Honda CB550F những năm 1970, với ngoại hình to hơn và nhô cao hơn, có nét tương đồng với CB750 Four tiền nhiệm.

Để đạt được vẻ thẩm mỹ, Kris Biker đã làm cho bình xăng và cụm yên xe nằm thẳng hàng, song song với mặt đường, cũng tạo nên vẻ ngoài cafe racer không thể nhầm lẫn.

Để tạo nên sự lạ mắt hơn, phần bụng giữa được loại bỏ để trống một khoảng không gian dưới yên, gác chân sau cũng được loại bỏ.

xe mô tô, pkl honda, mô tô honda, mô tô độ

Phần yên cũng đã được cắt ngắn và bề mặt yên hình dạng bánh mì vốn đã rất quen thuộc trên những xe cổ.

Đầu đèn được tùy chỉnh từ chiếc Suzuki GSX-R600, để tạo một vẻ ngoài hiện đại và chất hơn, tất nhiên để có thể lắp được đầu đèn từ một chiếc sport bike vào là chuyện không hề đơn giản.

xe mô tô, pkl honda, mô tô honda, mô tô độ

Bổ sung cho hệ thống treo trước đã được nâng cấp là bộ giảm xóc sau Öhlins và hạ thấp đuôi xe 15mm.

Chiếc xe được hoàn thiện với tông màu vàng và đen chủ đạo, với điểm nhấn là hình spider man trên nắp bình xăng, tổng thể chiếc CB750 F2 phiên bản độ này nhìn tuy đơn giản nhưng mà đẹp.

xe mô tô, pkl honda, mô tô honda, mô tô độ

TIN LIÊN QUAN

Hệ thốngTurbocharged khi được độ lên chiếc Ducati Monster S4R cổ

Mặc dù đã có tuổi đời từ rất lâu nhưng chủ xe vẫn quyết định độ Turbocharged để tăng sức mạnh cho chiếc Ducati Monster S4R này.

Xem chi tiết: Hệ thốngTurbocharged khi được độ lên chiếc Ducati Monster S4R cổ

Yamaha XSR 155: từ xe cổ điển mà biến thành mô tô địa hình cực kỳ hầm hố

Từ chiếc xe cổ điển, một hãng độ đã biến hóa thành một chiếc XSR 155 độ cực hầm hố, phù hợp để chạy địa hình.

Xem chi tiết: Yamaha XSR 155: từ xe cổ điển mà biến thành mô tô địa hình cực kỳ hầm hố

Dàn xe khủng cùng với CBR1000RR mạ vàng của Honda

Không chỉ có CBR1000RR mạ vàng mà đến cả máy cắt cỏ, máy phát điện cũng có màu vàng chóe.

Xem chi tiết: Dàn xe khủng cùng với CBR1000RR mạ vàng của Honda

Ngắm nhìn cá heo GSX-R1000 phiên bản giới hạn, chỉ 100 chiếc được sản xuất

Để kỷ niệm sự kiện đặc biệt này, Suzuki đã tung ra phiên bản GSX-R1000R 100th Anniversary Limited Edition với những công nghệ xuất hiện trên mẫu xe đua GSX-RR.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn cá heo GSX-R1000 phiên bản giới hạn, chỉ 100 chiếc được sản xuất

Điều ước của anh em biker tại Việt Nam

So với nước ngoài anh em chơi xe tại Việt Nam đang bị thiệt thòi khá nhiều, dù có tiền mua xe nhưng chắc gì đã được chạy thoải mái.

Xem chi tiết: Điều ước của anh em biker tại Việt Nam

Cách phân biệt nhanh mô tô dáng sport để tránh nhầm lẫn

Mấy con xe cứ tựa tựa nhau mà lại có tới mấy loại, vậy làm sao để phân biệt giữa các dòng mô tô dáng sport.

Xem chi tiết: Cách phân biệt nhanh mô tô dáng sport để tránh nhầm lẫn

Lý do không nên mua Kawasaki Z650 và Ninja 650

Kawasaki Z650 và Ninja 650 là 2 mẫu xe môtô phân khối lớn tầm trung mà Kawasaki đã mạnh dạn phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Lý do không nên mua Kawasaki Z650 và Ninja 650

Có nên độ pô khi mới mua xe phân khối lớn?

Sau khi mua xe, tôi được tư vấn để lắp đặt đồ chơi trên xe và đặc biệt là bộ ống xã mới để âm thanh nghe hấp dẫn hơn. Nhưng…

Xem chi tiết: Có nên độ pô khi mới mua xe phân khối lớn?