Dàn nhựa bị kêu “rè rè”
Để thiết kế được bắt mắt, ốc được lắp hạn chế và thay bằng pát gài.
Việc này xuất phát từ việc tháo dàn áo và vô tình làm biến dạng chi tiết nhựa, gãy pát khiến các chi tiết của xe không còn ăn khớp với nhau.
Để khắc phục, chúng ta có thể sử dụng các băng keo hai mặt chuyên dụng để cố định các chi tiết với nhau.
Bị giật, rung đầu khi đề-pa
Lỗi là do bộ bố nồi của xe, có thể puly nồi trước bị nhảy, trượt hoặc cháy bố 3 càng sau.
Cách khắc phục tạm là dựng chống đứng bóp chặt thắng sau và vặn ga mạnh, xe sẽ êm tức thì nhưng sẽ bị lại.
Để giải quyết dứt điểm cần tháo bố nồi vệ sinh, kiểm tra hoặc thay mới toàn bộ (bố 3 càng, chuông, dây cu-roa, bi nồi trước). Chi phí thực hiện tầm 500 – 2,5 triệu đồng.
Lap kêu lớn khi trả ga từ 60 km/h
Tiếng kêu phát ra từ cụm lap (bộ bánh răng truyền động ở bánh sau) là bệnh chung của xe tay ga.
Tuy nhiên trên Air Blade âm thanh phát ra không lớn, để giải quyết thì chỉ cần thay nhớt lap loại tốt. Sau 2 lần thay nhớt động cơ (tương đương 3.000 km) thì thay 1 lần nhớt lap.
Hụp ga khi đề-pa
Lỗi này thường xuất hiện trên Air Blade đời 2014-2016, nguyên nhân là do béc phun.
Để xe đề-pa nhẹ và không bị hụp thì chỉ cần thay kim phun SH 125, bu-gi Iridium reset ECU chắc chắn sẽ bốc hơn. Chi phí thực hiện khoảng 1 triệu đồng.
Đồng hồ không hiển thị thông tin
Lỗi đồng hồ không hiển thị thời gian, vạch báo xăng, công tơ mét,… dù là thỉnh thoảng mới bị hoặc bị thường xuyên thì cũng nên đến HEAD gần nhất xử lý.
Nếu xe còn bảo hành sẽ được thay đồng hồ mới, còn tự thay thì chi phí tầm 1,7 triệu đồng. Nguyên nhân là do nút cao su trên bề mặt đồng hồ bị nứt và nước chảy là ẩm bảng mạch.
Tay lái bị nặng, sượn
Cách xử lý đơn giản nhất là đến hãng yêu cầu kỹ thuật viên xả ốc siết chén cổ, còn nếu như xe ôm cua trái bị kẹt là phanh trước của xe đang bị kẹt.