Bản độ Honda 67 ngày hôm nay đến từ bàn tay tài hoa của chú Tự 'Thanh Đa', một người nghệ nhân nổi danh trong giới chơi xe độ tại Việt Nam. Được ra mắt đúng vào dịp tròn 15 năm phong trào Cafe Racer vào Việt Nam, ẩn sâu trong chiếc xe này là sự tâm huyết tột độ mà chủ nhân đã gửi gắm chú Tự để cho vào chiếc xe của mình.

honda 67 độ

Honda 67 độ tâm huyết đánh dấu hành trình vàng son của Cafe Racer

honda 67 độ

Ngay ở trung tâm bàn thờ là một màn hình LCD sắc nét theo phong cách Ducati thể hiện rõ ràng các thông số : Tốc độ, giờ giấc, vòng tua,… Tay lái nguyên bản đã không còn nữa, thay vào đó là cặp ghi đông 'Slip-on' đem tới cho chủ nhân tư thế ngồi chồm bò đặc trưng của dòng Cafe Racer.

honda 67 độ

Ổ khóa của bản độ này được đặt một nơi hết sức tinh tế, đó chính là vị trí bên cạnh đồng hồ của chiếc xe. Ổ khóa này làm mình cứ nhớ đến nơi đặt ổ khóa Smartkey của chiếc Honda CBR1000RR-R cũng tương tự như vậy.

honda 67 độ
honda 67 độ

Quả đèn lái phía trước là một chi tiết mà chú Tự đã tự thiết kế và đặt làm riêng. Nó có một dãy Demi Led màu vàng trông vô cùng thu hút, bên cạnh đó là 4 bi cầu cho ánh sáng vô cùng mạnh mẽ. Ốp đầu đèn đi liền với kiếng chắn gió, đây cũng là một đặc điểm các bạn dễ thấy trên những bản độ Cafe Racer.

honda 67 độ

Cặp phuộc trước Upside Down có nguồn gốc từ chiếc Honda MSX – Một dòng xe đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Theo chú Tự 'Thanh Đa' chia sẻ thì cặp phuộc này khi gắn vào sườn của Honda 67 thì hoàn toàn có thể sử dụng lại những chi tiết như : Chảng ba trên, chảng ba dưới mà khỏi cận tốn công tiện chảng ba nhôm CNC.

honda 67 độ

honda 67 độ

Xém tí thôi thì mình đã quên mất giới thiệu cho các bạn thùng xăng chất lừ của bản độ này. Vừa đóng vai trò chứa xưng và vừa làm dàn áo của chiếc xe, nó được chú Tự tự tay gò theo hình dáng của một viên đạn. Điểm nhấn trên lớp áo màu vàng của nó là lãnh thổ Việt Nam rộng lớn, bên dưới còn có logo đặc trưng của xưởng độ Tự 'Thanh Đa'.

honda 67 độ
honda 67 độ

Trước mặt các bạn đây là cục máy Zhongsen 190cc có thể mang tới sức mạnh chạm ngưỡng 18 HP. Để nhấn mạnh độ đẳng cấp thì cặp lốc máy và nắp đầu bò của cục máy này còn được chú Tự mạ vàng 14k óng ánh. Cổ pô cũng là một chi tiết mà được chú uốn nắn hoàn toàn bằng tay.

honda 67 độ

Bộ số gãy đồ chơi sẽ góp phần đưa chân người lái về phía đằng sau, tối ưu hóa khí động học. Hơn nữa nó còn trông tông xuyệt tông với màu áo chủ đạo của bản độ này.

honda 67 độ
honda 67 độ

Dàn chân sau là một bộ gắp đơn được gia công riêng, sau đó lại phải thay đổi lại một số chi tiết mới có thể gắn vào sườn của Honda 67. Với bộ gắp này khi kết hợp với lốp sau to bản thì đã làm chiếc xe trở nên hầm hố và chất chơi hơn rất nhiều…

honda 67 độ

Heo sau là một chú heo Brembo 2pis được cố định qua một pát nhôm CNC được tính toán sao cho không bị cạ nan mâm nhưng vẫn ăn được hết đĩa thắng. Nhìn ở ngoài thì nan mâm chỉ còn cách chú heo cỡ chừng 1mm mà thôi.

honda 67 độ

Nguyên bản sử dụng phuộc lò xo đôi, chú Tự đã phải vất vả hàn một pát treo phuộc để đưa chiếc xe tới thế phuộc sau Mono-shock. Những chi tiết hàn đã được chú xử lí vô cùng kỳ công, thậm chí để phát hiện ra mối hàn cũng là một việc khó!

honda 67 độ

Tổng thể chiếc xe và chân dung chú Tự 'Thanh Đa'

TIN LIÊN QUAN

Xế cổ Honda CB350 H’ness sẽ có phiên bản Scrambler với pô vắt tuyệt đẹp?

Mẫu xe tân cổ điển Honda CB350 vừa được ra mắt tại Ấn Độ sẽ sớm có thêm phiên bản Scrambler với loạt trang bị tuyệt đẹp.

Xem chi tiết: Xế cổ Honda CB350 H’ness sẽ có phiên bản Scrambler với pô vắt tuyệt đẹp?

Mercedes-Benz 280 GE 1,5 tỷ đồng – chiếc xe chống hỏa hoạn chiến thuật của Đức

Với nguyên bản là một chiếc xe cổ, Mercedes-Benz 280 GE đã được hãng độ Lorinser Classics làm lại để phục vụ cơ quan cứu hỏa ở Đức.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz 280 GE 1,5 tỷ đồng – chiếc xe chống hỏa hoạn chiến thuật của Đức

Đứt dây côn, lỗi do người dùng chứ đâu phải nhà sản xuất

Một số anh em lên mạng chia sẻ rằng xe mới chạy được có vài ngàn km đã đứt dây côn, nào là dây côn tệ, nhà sản xuất làm kém chất lượng vâng vâng. Nhưng nào có biết nguyên nhân thực sự là nằm ở cách sử dụng và bảo dưỡng.

Xem chi tiết: Đứt dây côn, lỗi do người dùng chứ đâu phải nhà sản xuất

Hồi sinh Exciter 2006 – Dòng xe số chẳng bao giờ hết hot

Chiếc đời 2006 đã trở nên lộng lẫy hơn bao giờ hết khi may mắn rơi vào bàn tay của anh Bình Đoàn – Một người có thâm niên chơi Exciter lâu năm. Bằng những kinh nghiệm và kiến thức sẵn có, anh ấy dọn nên một chiếc xe mang đậm dấu ấn và cá […]

Xem chi tiết: Hồi sinh Exciter 2006 – Dòng xe số chẳng bao giờ hết hot

Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA 2021: Sự lột xác gần hoàn hảo của “bé bự” nhà Yamaha

Yamaha NVX 155 VVA 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam cùng giá bán 53 triệu đồng. Xưng "vương" trong làng xe Scooter thể thao với ngoại hình hoành tráng, cơ bắp cùng loạt nâng cấp đáng tiền.

Xem chi tiết: Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA 2021: Sự lột xác gần hoàn hảo của “bé bự” nhà Yamaha

Ngắm nhìn siêu xe Ferrari 488 GT Modificata 700 mã lực

Nhà sản xuất xe hơi Ý Ferrari đã giới thiệu Ferrari 488 GT Modificata, một chiếc xe đua được chế tạo riêng, phiên bản nằm giữa 488 GTE và 488 GT3.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn siêu xe Ferrari 488 GT Modificata 700 mã lực

Honda CB750 độ dành cho những anh em đam mê nét cổ điển

Đây là “PAAL XXX” bản chế tạo thứ 30 từ xưởng Malmö, và nó bắt đầu từ một chiếc Honda CB750 đời 1983 và nổi tiếng với tên gọi 'Nighthawk' ở Mỹ. Honda CB750 độ dành cho những anh em đam mê nét cổ điển.​ Fredrik của PAAl Motorcycles chia sẻ: “Việc xây dựng này […]

Xem chi tiết: Honda CB750 độ dành cho những anh em đam mê nét cổ điển

Honda PCX 150 tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ 4 van mới giống phiên bản Châu Âu

Honda PCX 150 2021 đang được hoàn thiện và sẽ sớm có mặt trên thị trường từ đầu năm 2021 tới đây. Chiếc xe tay ga sẽ mang ngoại hình đẹp mắt, góc cạnh và khỏe hơn trước.

Xem chi tiết: Honda PCX 150 tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ 4 van mới giống phiên bản Châu Âu