Với người điều khiển xe mô tô, cảm giác được chạy tốc độ cao hay tăng tốc đột ngột luôn là thứ gây nghiện cực mạnh.
Mặc dù không phải là tất cả của việc lái xe mô tô nhưng có khá nhiều biker coi sức mạnh và hiệu suất là tiêu chí đánh giá cho một chiếc xe.
Trong khuôn khổ một chiếc xe nguyên bản không đủ thỏa mãn thì những bài độ để nâng cấp công suất lớn hơn, thiết kế đặc biệt để đi nhanh hơn là điều chắc chắn.
Thật vậy, có nhiều xe mô tô nhanh hơn Ducati Monster – chưa kể đến Monster S4R từ đầu những năm 2000.
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu như chiếc xe này vẫn được giữ lại đến nay nhưng biến nó thành một trong những “quái vật” nhanh nhất và ít ỏi nhất hiện có?
Balamutti Workshop, một thợ chế tạo mô tô người Nga luôn bị ám ảnh về máy móc của Ý. Từ Aprilia, đến Bimota, và thậm chí cả Moto Morini – Balamutti đã có những bản độ hoàn thiện với những cỗ máy này.
Bên dưới thân xe Ducati Monster S4R này là một khối động cơ với chế tạo và kỹ thuật khá phức tạp, với trang bị động cơ tăng áp Garrett GT35.
Mọi thứ để đảm bảo turbo chạy liền mạch với động cơ đều được chế tạo tỉ mỉ. Để bắt đầu, một ống nạp mới đã được thiết kế và một hệ thống xả riêng được làm thủ công dành riêng cho phiên bản này. Magneti Marelli ECU cũng canh chỉnh để đảm bảo hiệu suất tối ưu.
Để nâng cấp độ chắc chắn cho dàn chân, hệ thống treo đã được thay thế bằng loại của Showa, có nhiều nấc tăng chỉnh. Hệ thống phanh cũng đã được thay đổi với kẹp phanh mới, đảm bảo khả năng giảm tốc tốt hơn.
Thực tế, động cơ được nâng cấp mạnh mẽ của chiếc mô tô có thể rất dễ khiến mọi người chú ý nên Balamutti đã có những thay đổi ngoại hình để Ducati Monster S4R trở nên cuốn hút hơn.
Để làm được điều này, một loạt các bộ phận bằng sợi carbon đã được chế tạo để mang lại cho chiếc xe một vẻ thẩm mỹ mạnh mẽ nhưng bóng bẩy. Một bộ chắn bùn, bộ bảo vệ xích và nắp ly hợp mở đã được chế tạo riêng.
Màu xanh ngọc và xanh lam được khoác lên càng làm nổi bật cho chiếc xe này.