Thói quen khạc nhổ bừa bãi, hắt hơi vô tội vạ mà không che mũi miệng của nhiều người khi tham gia giao thông là hình ảnh xấu cũng như giúp phát tán Virus Corona trong không khí.

Trong tình hình dịch bệnh do chủng mới của virus Corona tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam ta với số lượng ca xét nghiệm dương tính ngày một tăng cao, việc từng người dân có ý thức và trách nghiệm phòng chống dịch là rất quan trọng.





Như đã biết, Virus Corona lan truyền chủ yếu qua dịch tiết của bệnh nhân mang virus trong nước bọt, dịch mắt mũi. Vì thế, việc hạn chế đi ra ngoài đường hay tiếp xúc với các bề mặt công cộng là rất cần thiết. Nhưng, với những người vẫn hằng ngày phải ra đường trên các phương tiện giao thông nên làm gì để phòng và chống, có trách nghiệm hơn với cộng đồng? Việc nên làm nhất sẽ là luôn đeo khẩu trang, không khạc nhổ bừa bãi khi di chuyển.

Virus Corona, cách phòng chống virus corona

Không khạc nhổ bừa bãi khi di chuyển trên đường

Chắc hẳn, bạn đã không ít lần chứng kiến cảnh tượng một người đang di chuyển trên xe ở phía trước mình và bất ngờ nhổ nước bọt khiến chúng đôi khi còn văng lên cả xe thậm chí là người chạy phía sau. Không chỉ vậy, khi lượng nước bọt hay chất dịch này bám xuống mặt đường, bánh xe trên các phương tiện di chuyển qua đây cũng sẽ “góp phần” làm chúng phán tán khi văng về phía sau.

Virus Corona, cách phòng chống virus corona


Việc khạc nhổ ra đường khiến tăng khả năng lây nhiễm, phát tán mầm bệnh

Trong mỗi cú hắt hơi, một người có thể phát tán đến 300.000 vi khuẩn và trong đó, Virus Corona cũng là một mối họa tiềm tàng trong thời điểm hiện tại khi loại Virus này có khả năng tồn tại khá lâu trong điều kiện môi trường bình thường trong không khí và bụi mịn. Như thế, mỗi khi có cảm giác muốn hắt hơi, sổ mũi thì chúng ta nên có động tác che lại bằng khẩu trang trên mặt hoặc nếu không, hãy dùng tay hoặc cánh tay áo để che, giảm sự khuếch tán vi khuẩn vào không khí.

Virus Corona, cách phòng chống virus corona

Các cú ho, hắt hơi trên đường làm tăng sự khuếch tán vi khuẩn, virus ra không khí

Như thế, mỗi người nên hạn chế và từ bỏ các thói quen xấu như khạc nhổ bừa bãi; ho hay hắt hơi không che mũi miệng khi tham gia giao thông để góp phần vào công cuộc ngăn chặn sự phát triển tiêu cực của virus Corona trong cộng đồng. Hãy bảo vệ sức khỏe cộng đồng cũng như của chính bản thân mình bằng các biện pháp phòng chống, góp phần đẩy lùi dịch bệnh trong thời điểm nhạy cảm này.

Lan Tôn

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Sau KTM và Ducati, đến lượt Yamaha phải ngừng hoạt động vì Covid-19

Yamaha tại khu vực Châu Âu đưa ra thông báo ngừng hoạt động sản xuất từ nay đến hết tháng 3/2020 do tình hình dịch Covid-19 căng thẳng.

Xem chi tiết: Sau KTM và Ducati, đến lượt Yamaha phải ngừng hoạt động vì Covid-19

Giải đua tốc độ khắc nghiệt nhất thế giới Isle of Man TT vẫn sẽ diễn ra, mặc Corona?

Chính phủ quần đảo Manx - nơi diễn ra giải đua khắc nghiệt nhất hành tinh Isle of Man TT đưa ra thông báo về việc tổ chức mùa giải 2020.

Xem chi tiết: Giải đua tốc độ khắc nghiệt nhất thế giới Isle of Man TT vẫn sẽ diễn ra, mặc Corona?

2 nhà máy lớn của Honda tại Trung Quốc đóng cửa vì dịch Corona, sản lượng sụt giảm đến 40%

Dịch Corona không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như nền kinh tế mà còn ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp ô tô xe máy trên toàn thế giới.

Xem chi tiết: 2 nhà máy lớn của Honda tại Trung Quốc đóng cửa vì dịch Corona, sản lượng sụt giảm đến 40%

Bảo vệ bản thân trước đại dịch Corona, người điều khiển xe máy cần trang bị những gì?

Đeo khẩu trang, găng tay và vệ sinh tay, mũi, họng là một số biện pháp người đi xe máy cần áp dụng để phòng ngừa lây nhiễm virus Corona.

Xem chi tiết: Bảo vệ bản thân trước đại dịch Corona, người điều khiển xe máy cần trang bị những gì?

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất