Thời buổi công nghệ số thì chiếc nón bảo hiểm cũng dần trở nên thông minh, Forcite MK1 là một ví dụ điển hình.

Ngoài khả năng bảo vệ phần đầu của người dùng, Forcite MK1 còn có những trang bị tiện ích như camera phía trước quay video ở chế độ HD, hệ thống âm thanh với loa và micrô, cũng như kết nối Bluetooth và WiFi.

nón bảo hiểm





Với những tính năng này người dùng có thể vừa chạy xe vừa nói chuyện với bạn bè, nghe nhạc, hay nhận hướng dẫn từ bản đồ.

Nó còn có thể kết nối với điện thoại thông minh, quản lý các chức năng khác nhau bằng bộ điều khiển đi kèm có thể lắp được trên tay lái.

Điều khiển có 3 nút chính: Nút điều hướng để phát lại chỉ đường, nút điện thoại/trợ lý giọng nói để trả lời cuộc gọi hoặc truy cập phần mềm lệnh thoại trên điện thoại của bạn và cuối cùng, nút camera để bắt đầu hoặc dừng quay với camera tích hợp trên mũ bảo hiểm.

nón bảo hiểm


Về bản đồ GPS, nó chưa có màn hình hiển thị nhưng sẽ nhờ vào thanh đèn LED và giọng nói để có thể hướng dẫn đường đi, mỗi cảnh báo đèn sẽ có cách hiển thị và màu khác nhau hỗ trợ người dùng một cách trực quan nhất.

Forcite MK1 được trang bị pin 1.400 mAh với thời lượng sử dụng lên đến 5 tiếng sau mỗi lần sạc đầy. Mặc dù trang bị nhiều tiện ích và cả camera nhưng chiếc nón này cũng không quá nặng, nó dừng lại ở mức 1,55 kg.

nón bảo hiểm

Tuy nhiên nó vẫn có những khuyết điểm, như camera không có tính năng chống rung nên chất lượng video cho ra là không được tốt. Thế nên mình sẽ vẫn chọn gắn một chiếc GoPro lên nón để có được những cảnh quay đẹp khi muốn làm video.

Theo mình thấy camera trên nón giống với một ‘camera hành trình’ hơn, nó có thể quay lai những cảnh trên đường đi và là một bằng chứng để đưa cho cảnh sát trong trường hợp xảy ra va chạm.

nón bảo hiểm

Chiếc nón bảo hiểm Forcite MK1 này đã làm mưa làm gió ở Úc nhưng đáng tiếc mới chỉ có 1000 chiếc được sản xuất, theo mình được biết thì Forcite sẽ tiếp tục sản xuất thêm 300 chiếc thuộc phiên bản đặc biệt và có thể nó sẽ sớm có mặt tại Châu Âu.


Mức giá cho một chiếc nón thông minh MK1 là 824 euro (tương đương với 23 triệu đồng), một mức giá không hề rẻ.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Người ngồi sau không đội nón bảo hiểm, phạt lái xe hay người ngồi sau

Nhiều anh em có lẽ cũng đang thắc mắc vấn đề này, trong khi người lái thì chấp hành còn người sau thì không, vậy có phải người nào không đội nón thì người đó mới bị phạt hay không?

Xem chi tiết: Người ngồi sau không đội nón bảo hiểm, phạt lái xe hay người ngồi sau

Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Quần áo bảo hộ là trang bị quan trọng và nó giúp bảo vệ anh em trên chuyến hành trình, đương nhiên đâu phải ai cũng có đủ điều kiện để mua, vậy ít nhất phải mặc những loại đồ phù hợp để bảo vệ được bản thân.

Xem chi tiết: Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Anh em có thể tự tay thiết kế nón bảo hiểm và áo từ ứng dụng chính hãng Royal Enfield

Thêm một chút dấu ấn cá nhân vào chiếc xế cưng, vốn là sở thích của nhiều anh em chơi xe, giờ thì lại có thể làm điều đó trên nón hay áo thì thật tuyệt vời, đúng không anh em?

Xem chi tiết: Anh em có thể tự tay thiết kế nón bảo hiểm và áo từ ứng dụng chính hãng Royal Enfield

Muốn kính nón bảo hiểm không bị trầy xước, anh em phải lau chùi đúng cách

Nếu không vệ sinh đúng cách, kính trên nón bảo hiểm có thể bị trầy xước dẫn đến mờ, làm anh em cảm thấy khó chịu khi sử dụng.

Xem chi tiết: Muốn kính nón bảo hiểm không bị trầy xước, anh em phải lau chùi đúng cách

Mua nón fullface tại sao không bỏ thêm vài trăm để mua sự an toàn cho bản thân

Có một sự thật là rất nhiều anh em đang mua và sử dụng những chiếc nón Fullface chỉ có giá dưới 500 nghìn, mình không phải chê nón rẻ nhưng thực sự những chiếc nón này không đảm bảo được độ an toàn khi sử dụng. Mua nón fullface tại sao không bỏ thêm […]

Xem chi tiết: Mua nón fullface tại sao không bỏ thêm vài trăm để mua sự an toàn cho bản thân

Nón fullface tích hợp hệ thống làm mát cho anh em đi phượt

Quả nón fullface được tích hợp luôn "máy lạnh" nhưng giá lại tới hơn 12 triệu đồng thì anh em biker có sẵn sàng chi mạnh không?

Xem chi tiết: Nón fullface tích hợp hệ thống làm mát cho anh em đi phượt

Nón bảo hiểm ngày nào cũng dùng nhưng chẳng khi nào được vệ sinh

Nón bảo hiểm món đồ được anh em dùng hàng ngày nhưng chẳng thấy khi nào được vệ sinh, đây là một trong những nguyên nhân làm anh em cảm thấy khó chịu khi lái xe.

Xem chi tiết: Nón bảo hiểm ngày nào cũng dùng nhưng chẳng khi nào được vệ sinh

Đừng nghĩ nón bảo hiểm tốt là phải đắt tiền

Mua nón bảo hiểm xịn, chất liệu cao cấp nhưng chỉ cần thiếu yếu tố này nón sẽ mất ngay tác dụng.

Xem chi tiết: Đừng nghĩ nón bảo hiểm tốt là phải đắt tiền

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất