Chiếc Exciter 2010 độ ngày hôm nay thuộc sở hữu của anh Nguyễn Hồng Lộc, một người đã đem hết tình yêu của mình vào chiếc xe này. Nếu nhìn vào chiếc xe, mình chắc chắn các bạn sẽ cảm nhận được sự chăm chút tỉ mỉ và tâm huyết tột độ của anh ta!
Exciter 2010 độ mạnh từ mạnh từ trong ra ngoài
Cùm thắng bí ẩn trên chiếc xe mang tên Brembo RCS 15, diện mạo màu đen của nó đã khiến chiếc xe này thêm phần bí ẩn hơn hẳn. Dàn áo đã được cắt khoét thẩm mỹ sao cho có thể sử dụng được chức năng chỉnh độ xa gần. Khoét cực kì thẩm mỹ không để lộ bất cứ chi tiết thừa nào.
Chóa đèn nguyên bản đã được phủ một lớp màu khói bí ẩn che giấu cho 'con mắt' quyền lực phía trong. Ẩn bên trong chóa đèn này là một bi cầu thế chỗ cho bóng đèn halogen cũ kĩ, mang tới cho chủ nhân hiệu năng sáng mạnh mẽ hơn đủ để phục vụ mọi nhu cầu.
Vẫn giữ lại cùm côn zin nhưng chủ nhân đã tổ điểm thêm cho nó bằng phần tay của CRP GP. Không chỉ đơn giản là đẹp, nó còn thêm hiệu năng chỉnh độ xa gần của tay để phù hợp với tay anh Lộc.
Không thích sự đơn giản của đồng hồ zin, anh chủ đã nâng cấp lên đồng hồ Koso RX2N. Chiếc đồng hồ này có báo cả vòng tua và giờ giấc một cách cực kì sắc nét. Bên cạnh chiếc đồng hồ này còn có một cặp cùm NVX, dư 2 công tắc có thể câu thêm chức năng tắt/mở động cơ và passing.
Để tăng sự ổn định ở tốc độ cao, chiếc xe đã được nâng cấp một cây trợ lực sườn Ohlins được đặt gọn gàng vào lường giữa. Điểm nhấn trên cây trợ lực này là núm chỉnh chế tác từ titan vô cùng sắc sảo. Người dùng hoàn toàn có thể chỉnh được độ nặng nhẹ của tay lái thông qua núm chỉnh này.
Dáng vẻ quyến rũ của dàn chân chủ yếu đến từ cặp mâm YAZ 125 tháo xe, đặc biệt cặp mâm này vẫn giữ được màu sơn zin chứ chưa qua dặm tút. Theo anh Lộc chia sẻ với mình thì anh ấy đã đi lại toàn bộ bạc đạn của SKF để cặp mâm này có hiệu năng vận hành trơn tru nhất có thể.
Dầu và lực thắng được truyền từ cùm thắng đến heo qua một cọng dây dầu HEL có áp suất dầu cực kì ổn định. Hệ thống thắng trước được nâng cấp hoàn toàn bằng cặp đôi heo Brembo logo lớn 2pis đối xứng và đĩa thắng Galfer. Chính nhờ 2 món đồ chơi này mà hiệu năng thắng của xe đã được tối ưu đáng kể.
Cổ pô titan đã thêm màu họa sắc cho những chi tiết máy, nhưng đường kính to bất thường này hoàn toàn không ổn. Điều đó đã tiết lộ nội công 'khủng' của chiếc xe này, trong cục máy này ẩn chứa bài độ 62 với những phụ tùng đến từ thương hiệu YCS nhưng bạc đạn lại là của Faito. Nhờ những món đồ chất lượng mà chiếc xe này có công suất tối đa lên tới 23 mã lực !
Pen đạp Brembo được anh Lộc tin tưởng để dùng điều tiết thắng sau, điều đặc biệt là nó được tiện pát CNC với thế nằm ngang vô cùng sắc sảo. Đây là một sản phẩm được tiện bởi chính tay người thợ Việt Nam, những đường vân của nó có thể cuốn hút bất kỳ bất cứ ai khi nhìn vào.
Heo thắng sau vẫn sử dụng heo thắng Brembo logo lớn 2pis đối xứng có tông màu liền lạc với dàn chân trước. Thống nhất tổng thể của chiếc xe, làm cho chiếc xe nhìn hài hòa hơn hẳn. Pát heo CNC phía sau đã được nhuộm đen lại như những chi tiết CNC khác, trông cực kì cứng cáp !
Truyền tải sức mạnh cho cục máy cơ bắp này là cọng sên EK và đĩa tải CNC. Ôi nhìn độ sáng bóng của chúng mà mình đã cảm nhận được anh chủ là một người hết sức yêu xe khi góc ảnh này không lộ ra một hạt bụi. Nhìn thật bắt mắt làm sao !
Cảm giác nhún êm ái của chiếc xe chủ yếu đến từ cây phuộc RPM được sản xuất riêng cho Exciter 135 2010. Ngoài ra nó còn cung cấp những núm chỉnh để có thể tùy chỉnh theo từng nhu cầu khác nhau của chủ nhân.
Mời anh em cùng mình nhìn ngắm lại siêu phẩm này, ôi nhìn thật đã mắt làm sao!