Exciter 155 VVA và Winner X là hai cái tên hiện đang khiến tất cả anh em mê xe đau đầu khi phải cân nhắc lựa chọn giữa hai mẫu xe này. Một chiếc xe có thiết kế mới lạ cộng với động cơ mạnh mẽ hơn hẳn, chiếc còn lại thì sở hữu công nghệ ABS giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lái.

exciter 155 vva

Exciter 155 VVAWinner X: Thiếu vắng ABS, Exciter liệu có thất thế?

Exciter 155 VVA gọn gàng và đậm chất trường đua, Winner X hầm hố và mạnh mẽ

exciter 155 vva

exciter 155 vva

Exciter 155 VVA có thiết kế đèn lái vô cùng sáng tạo khi đặt đèn cos ở trên tay lái, còn đèn pha thì lại đặt dưới. Vừa làm cho ánh sáng phân tỏa theo hướng bẻ lái mà còn hạn chế tình trạng cường độ ánh sáng mạnh chiếu vào mặt của người đi ngược chiều.
Winner X thì dời cả đèn cos lẫn đèn pha xuống mặt nạ. Tuy cường độ ánh sáng có xêm xêm nhau nhưng ánh sáng mà Winner X cho ra không thể di chuyển theo hướng bẻ lái, chưa thể tối ưu bằng so với Exciter 155 VVA.
Winner X cũng không sở hữu dãy đèn định vị LED đẹp mắt và nổi trội như Exciter 155 VVA. Không những có lợi về mặt thẩm mỹ mà còn giúp cho những người đi đường nhận diện được chiếc xe khi tới gần.

exciter 155 vva

Exciter 155 VVA có một cặp xi nhan trước được tích hợp vào bên trong phần yếm giống như Exciter 150NVX. Winner X thì có cụm xi nhan trước lồi hẳn ra ngoài, tuy hơi vướng víu nhưng xét về khả năng thông báo tín hiệu thì nó sẽ hơn hẳn xi nhan trước của Exciter 155 VVA.

exciter 155 vva

Exciter 155 VVAWinner X đều có phần đèn hậu được định hướng theo phong cách mô tô vô cùng hầm hố. Nhưng Winner X lại nhỉnh hơn phần nào khi xi nhan sau dạng LED không những tiết kiệm điện mà còn có ánh sáng vượt trội hơn hẳn.
Tay dắt của Exciter 155 VVA được thiết kế theo kiểu đơn giản, còn tay dắt của Winner X lại làm theo kiểu cách điệu độc lạ. Nếu xét về độ đẹp thì tay dắt của Winner X sẽ ăn đứt đối thủ, tuy nhiên nếu sử dụng trong việc dìu dắt xe thì nó sẽ phần nào 'khó nhằn' hơn so với tay dắt của Exciter 155 VVA.

exciter 155 vva

So với Winner X, Exciter 155 sẽ có diện mạo tương đối gọn gàng và nhỏ nhắn hơn bởi những đường nét cắt xẻ vuốt nhọn táo bạo. Còn Winner X thì lại làm người xem thích thú bởi dáng vẻ oai phong và mạnh mẽ.

Winner X làm chủ nhân thích thú với cụm đồng hồ đầy màu sắc, Exciter 155 VVA 'lật kèo' cùng với những trang bị hiếm thấy trên xe côn tay

exciter 155 vva

Winner X sở hữu một chiếc đồng hồ đầy màu sắc sở chia sẻ chung với dòng Sportbike CBR150. Nếu so với đồng hồ Exciter 155 VVA thì dù có diện tích hiển thị tương đối nhỏ hơn nhưng cách bố trí của nó lại rất hài hòa và hợp lí.

exciter 155 vva

exciter 155 vva

Cùm công tắc của Exciter 155 VVA là dạng cùm công tắc rời giống như những mẫu cùm công tắc trên mô tô phân khối lớn. Chứ nó hoàn toàn không có dính liền dàn bợ cổ của xe như Winner X, làm cho người nhìn có cảm giác thể thao hơn.
Exciter 155 VVA còn có tích hợp luôn cả công tắc tắt/mở động cơ và tắt bật đèn. Hai chức năng mà Winner X vẫn còn thiếu sót. Hai chức năng này so ra cũng không phải gì quá to tát, nó chỉ giúp cho quá trình sử dụng của chủ nhân tiện nghi hơn phần nào.

exciter 155 vva

Exciter 155 VVA phiên bản Đặc biệt và GP còn có tích hợp luôn cả cổng sạc tẩu thuốc và hệ thống khóa Smartkey. Exciter 155 VVA hiện tại đang là chiếc xe cô tay duy nhất trong phân khúc sở hữu hai trang bị này.
Cổng sạc tẩu thuốc sẽ giúp chủ nhân có thể sạc điện các thiết bị điện tử một cách dễ dàng khi để trên ghi đông. Còn ổ khóa Smartkey sẽ triệt tiêu hoàn toàn nguy cơ bị mất cắp xe. Đối với những ổ khóa cơ truyền thống như Winner X thì chúng rất dễ bị bẻ khóa bởi những thanh đoản từ bọn 'đạo tặc'.

Exciter 155 VVA dù có heo thắng 2pis nhưng nó vẫn chưa đủ

exciter 155 vva

Exciter 155 VVA sử dụng heo thắng 2pis tăng cường hiệu suất thắng của xe, nhưng nếu so với hệ thống ABS trên Winner X thì nó lại hoàn toàn thua xa.
Với những tình huống nguy hiểm thì ABS sẽ phát huy triệt để tác dụng của nó, khi thắng gấp và mạnh thì nó sẽ hạn chế tình trạng bó cứng phanh và điều tiết nó một cách chuẩn xác và nhịp nhàng. Vừa không bị trượt bánh mà còn tăng được hiệu suất trong khi phanh.

Động cơ Exciter 155 VVA và những nâng cấp vượt trội so với Winner X

exciter 155 vva

Exciter 155 VVA hơn Winner X ở chỗ nó đang là chiếc xe duy nhất trong phân khúc sở hữu bộ nồi Assist & Slipper Clutch. Nó sẽ đem lại cảm giác bóp côn nhẹ hơn hẳn, ngoài ra thì nó sẽ hạn chế tình trạng trượt nồi khi dồn số gấp (Thắng số).
Một hiện tượng thường thấy, dẫn đến tình trạng bị trượt bánh khi đang thắng số. Theo Yamaha Việt Nam, bộ nồi này sẽ lấp đầy sự thiếu sót của ABS. Nhưng đối với mình thì thật sự nó vẫn chưa đủ.

exciter 155 vva

Exciter 155 VVA có dung tích nhớt chỉ 0,85L trong khi Winner X nó lại có dung tích nhớt lên tới 1,1L. Không chỉ tiết kiệm hơn khi bảo dưỡng mà còn đỡ phải mua một lần hai chai nhớt khi nơi bạn mua không có nhớt chiết lẻ.
Bù lại tì Exciter 155 VVA lại 'uống xăng' hơn rất nhiều so với Winner X. Exciter 155 VVA có mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 2,09L/100km trong khi con số này trên Winner X chỉ dừng lại ở mức 1,70L/100km.
Exciter 155 VVA hiện tại đang sở hữu rất nhiều công nghệ vượt trội, ví dụ như: VVA, 4 bản đồ đánh lửa tùy biến theo cấp số tương tự, áp dụng công nghệ phủ carbon kim cương của mẫu xe R1, tăng góc phun và số lỗ phun xăng tương tự R1,… Chúng giúp cho chiếc xe này đạt được công suất tối đa 17,7 HP ở ngưỡng tua 9.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút.
Winner X thì sở hữu động cơ 150cc với công nghệ cam DOHC giúp con xe có sự mạnh mẽ ở nước hậu, công suất tối đa của Winner X 15,4HP tại ngưỡng tua 9.000 vòng/phút. Còn mô men xoắn cực đại là 13,5Nm ở ngưỡng tua 6.500 vòng/phút. Có vẻ hơi yếu thế hơn so với Exciter 155 VVA.

Giá bán và trang bị

Exciter 155 VVA được trang bị những trang bị tối tân như : VVA, khung sườn cải tiến, heo thắng 2pis trước, cổng sạc tẩu thuốc (bản Cao cấp và GP), Smartkey (bản Cao cấp và GP),… Nó hiện tại có giá bán như sau:

exciter 155 vva

Winner X sở hữu công nghệ cam DOHC đem lại sức mạnh ở những ga cuối của con xe, màn hình LCD,… Với 5 phiên bản khác nhau : Phiên bản thể thao, Phiên bản camo, Phiên bản đen mờ, Phiên bản đường đua. Trong đó chỉ có phiên bản thể thao là không có trang bị ABS. Và các phiên bản khác đã được trang bị ABS ở bánh trước.

  • Phiên bản thể thao của Winner X gồm những màu : Đen cam, Đỏ bạc đen, Đen xanh, Xanh bạc đen, Bạc đỏ đen. Đang có mức giá đề xuất : 45.990.000 VNĐ
  • Phiên bản camo có các màu : Đỏ bạc đen, Xanh bạc đen. Được Honda đưa ra mức giá đề xuất : 48.990.000 VNĐ
  • Phiên bản đen mờ mang phối màu đen bạc vàng đồng có mức giá đề xuất : 49.490.000 VNĐ
  • Phiên bản đường đua có trên mình tông màu đỏ xanh trắng đen đang có mức giá đề xuất : 49.990.000 VNĐ
  • Phiên bản thể thao ABS được Đen Vâu làm đại sứ thương hiệu có phối màu trẻ trung Bạc – Đen – Đỏ có mức giá đề xuất : 48.990.000 VNĐ

So với Exciter 155 VVA thì Winner X sẽ 'được lòng' người tiêu dùng phổ thông hơn bởi vì sở hữu công nghệ ABS. Đảm bảo an toàn khi di chuyển. Còn Exciter 155 VVA sẽ phù hợp với những anh em thích những trải nghiệm mới và phong cách lái thuần thể thao.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Exciter 155 VVA có phụ kiện chính hãng, nhưng giá thì hơi ‘chát’

Có đến 9 phụ kiện mà Yamaha vừa tung ra cho Exciter 155 VVA, trong đó có những món mạ vàng và làm vân carbon.

Xem chi tiết: Exciter 155 VVA có phụ kiện chính hãng, nhưng giá thì hơi ‘chát’

Mừng cho anh em, Yamaha Exciter 155 VVA đã có phiên bản giới hạn

Vẫn như thường lệ thì mẫu Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn lần này cũng chỉ được thay đổi màu sắc vàng - xám, trong khi trang bị vẫn không thay đổi.

Xem chi tiết: Mừng cho anh em, Yamaha Exciter 155 VVA đã có phiên bản giới hạn

Exciter 155 có mặt ở Malaysia với tên gọi Yamaha Y16ZR, giá hơn 61 triệu đồng

Cuối cùng, Hong Leong Yamaha Motor tại Malaysia đã cho ra mắt mẫu xe Yamaha Y16ZR VVA (Exciter 155 VVA), đây là thị trường thứ 2 mẫu xe này xuất hiện, trước đó nó đã được ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Exciter 155 có mặt ở Malaysia với tên gọi Yamaha Y16ZR, giá hơn 61 triệu đồng

Exciter 155 chạy sân đua bấm giờ cùng Satria, Winner X, Sonic và Exciter 150

Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt với nhiều cải tiến từ động cơ đến dàn chân của xe, nhưng rất nhiều lời nghi vấn vẫn được đặt ra cho khả năng hoạt động của mẫu xe này.

Xem chi tiết: Exciter 155 chạy sân đua bấm giờ cùng Satria, Winner X, Sonic và Exciter 150

Exciter 155 đánh bại Winner X và Satria trong cuộc đua Best Lap ở Đại Nam

Exciter 155 2021 là mẫu xe đang được cộng đồng chơi xe côn tay quan tâm đến nhiều nhất từ thiết kế, công nghệ & đặc biệt là sức mạnh động cơ. Khi được so kè cùng những đối thủ cùng phân khúc thì nó sẽ như thế nào? Câu trả lời sẽ rõ ở […]

Xem chi tiết: Exciter 155 đánh bại Winner X và Satria trong cuộc đua Best Lap ở Đại Nam

Exciter 155 độ cục máy Exciter 150 hay Exciter 150 lên dàn áo Exciter 155?

'Exciter 155 độ cục máy Exciter 150 hay Exciter 150 lên dàn áo Exciter 155' là câu hỏi mà cả cộng đồng mạng đã đặt ra cho chiếc xe trong bộ ảnh ngày hôm nay. Thật sự nếu bạn theo dõi bộ ảnh thì chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng hại não khi không […]

Xem chi tiết: Exciter 155 độ cục máy Exciter 150 hay Exciter 150 lên dàn áo Exciter 155?

Yamaha Exciter 155 VVA đạt tốc độ khủng trên xa lộ

Động cơ 155 VVA được trang bị trên Exciter mới là tâm điểm chú ý khi mẫu xe này ra mắt, nhờ vào van biến thiên mà tốc độ tối đa của Exciter 155 VVA không hề thua kém các đối thủ cùng phân khúc.

Xem chi tiết: Yamaha Exciter 155 VVA đạt tốc độ khủng trên xa lộ

Exciter 155 VVA về đại lý có giá cao hơn đề xuất đến hết hồn

Exciter 155 VVA đã chính thức mở bán vào ngày hôm qua (6/1/2020) sau bao sự mong chờ của những anh em đam mê dòng Exciter nói riêng và cộng đồng chơi xe tại Việt Nam nói chung. Dù mới mở bán có 1 ngày nhưng lập tức nó đã được rất nhiều người săn […]

Xem chi tiết: Exciter 155 VVA về đại lý có giá cao hơn đề xuất đến hết hồn

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất