Tương tự phiên bản Exciter 155 VVA được bán tại Việt Nam, Yamaha Y16ZR sở hữu ngoại hình cùng các công nghệ mới, đặc biệt là khối động cơ 155 VVA có mặt trên xe.
Trái tim của Y16ZR vẫn là loại xi lanh đơn, 4 thì, 4 van, SOHC, 155cc, làm mát bằng chất lỏng với hệ thống van biến thiên (VVA) tương tự trên MT-15 và YZF-R15.
Động cơ trên có khả năng sản sinh 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và 14,4 Nm @ 8.000 vòng/phút. Thông số không có sự khác biệt với phiên bản tại Việt Nam.
Y16ZR cũng là chiếc xe máy duy nhất trong cùng phân khúc đi kèm bộ nồi chống trượt, hỗ trợ cho anh em khi dồn số gấp mà không bị trượt bánh sau.
Hệ thống thống phanh vẫn không có công nghệ chống bó cứng ABS, Y16ZR vẫn đi kèm bộ heo phanh 2 piston ở phía trước kết hợp với đĩa trước 245mm.
Theo Hong Leong Yamaha Motor tuyên bố, khi đổ đầy bình xăng 5,4 lít mẫu xe mới này có thể chạy được 256 km.
Tương tự phiên bản tại Việt Nam thì Yamaha Y16ZR cũng có các tính năng như: đèn chiếu sáng full led, màn hình LCD, chìa khóa smartkey, cổng cắm sạc…
Yamaha Y16ZR được phân phối với ba màu sắc là Xám Phantom, Xanh đen và Vàng Raging và được bán với mức giá 10.888 RM (tương đương 61,1 triệu đồng).
Như vậy, tại Malaysia sẽ không có phiên bản tiêu chuẩn như tại Việt Nam. Trong khi giá bán lại cao hơn cả chục triệu đồng.