Nói đến chiếc dàn chân PKL với các tên RỒNG XANH không biết bao nhiêu tín đồ mê xe côn tay của Yamaha còn nhớ đây. Chiếc này sau khi là Quán Quân trong cuộc thi xe độ ở Đại hội Exciter Fest 2019 – Uy lực mãnh thú diễn ra tại Quy Nhơn thì nó đã ẩn danh & giờ đây đã xuất hiện trên 2banh.vn để cho mọi người chiêm ngưỡng cận cảnh vẻ đẹp của nó.

Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150

Exciter 150 độ: Rồng Xanh xuất hiện sau thời gian ẩn danh.

Có lẽ sự thúc đẩy của Yamaha Motor VietNam về những cuộc thi độ Exciter đã phần nào ghim vào tìm thức của các anh em chơi xe, họ luôn mài mò & sáng tạo với sự cạnh tranh khốc liệt để có được sự khác biệt, bức phá bằng những phong cách chất chơi mà được các biker gọi là siêu phẩm. Đặc biệt ở mẫu xe Exciter 150cc được ra mắt vào cuối năm 2014, mẫu xe này đã mang luồng gió mới cho làng xe độ bởi nó là một trong những phiên bản được ưa chuộng độ nhất trong các thế hệ khi sở hữu thiết kế thể thao đi kèm động cơ mạnh mẽ mà nhà sản xuất đã ban tặng. 2banh.vn cũng đã gửi đến tất các bạn đọc rất nhiều bản độ, đòi hỏi sự mạnh tay của các biker chi 1 số tiền khá lớn để phát triển đam mê của mình. Như chiếc Exciter 150 độ bên dưới đây của Mr. Hùng (thành viên CLB Exciter Omega) là 1 dẫn chứng cụ thể, với sự liên kết chặt chẽ của mình qua những món đồ chơi được gác lên xe, anh đã vượt mặt các đối thủ để đạt hạng nhất trong cuộc thi xe đẹp do Yamaha Motor VietNam tổ chức trong đại hội Exciter Fest 2019 – Uy lực mãnh thú diễn ra ngày 18/05/2019 vừa qua tại Quy Nhơn. Exciter 150 2019 độ này đã có màn lột xác đầy ấn tượng từ dàn áo theo phong cách Ducati Panigale V4 cho đến dàn chân PKL để tạo nên 1 phiên bản hoàn toàn mới mà chủ xe gọi là Exciter RỒNG XANH.
Mr. Hùng
không ngần ngại chia sẻ rằng bộ áo được lấy ý tưởng từ xe Ducati Panigale V4 với nguồn cảm xúc vô tận khiến anh quyết định có sự phá cách khác biệt với phiên bản thu nhỏ trên chiếc Exciter 150 2019 của mình. Dù thay đổi hầu như toàn diện nhưng anh vẫn được BGK chấm thi đánh giá cao bởi đáp ứng đầy đủ cho 1 chiếc xe an toàn để di chuyển trên phố.

Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150

Để tạo sự khác biệt cho thú cưng của mình, chủ xe đã pha nhẹ sự phá cách trong việc độ lại dàn áo theo phong cách Ducati Panigale V4 với phong cách Rồng Xanh, bộ áo sơn Airbrush được thực hiện tại Ab Miracle. Có thể thấy từng chi tiết trên bộ áo khẳng định sự tỉ mỉ mà rất ít loại hình nghệ thuật có thể sánh được, do sơn Airbrush được sơn bằng súng nên đòi hỏi sự khéo léo & tay nghề cao của người thợ sơn cũng như kỹ năng như đẩy khối, tạo chiều sâu. Ở vị trí mặt nạ đã được tạo hình lại với nhiều đường nét gân guốc dứt khoát của khuôn mặt con rồng Xanh hung hăng & đèn pha trước cũng được tạo hình & sử dụng LED tựa như Ducati Panigale V4.

Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150

Phần đầu zin được thay thế bằng đầu NVX đi kèm ốp đầu đồ chơi đến từ Indo có thiết kế to hơn, tiếp theo, từng chi tiết “biến tấu” trên xe đã bộc lộ sự kiên trì của người chơi khi cân nhắc chọn lựa nên gắn món đồ nào cho xe. Cả 2 phía tay đều trang bị cùm phanh/côn dầu đến từ thương hiệu Brembo với piston 19, việc này sẽ mang lại lực bóp dịu nhẹ nhưng tác động mạnh mẽ đến vị trí cần truyền tải, tạo lực phanh dứt khoát có độ ổn định cũng như thực hiện các bước số linh hoạt hơn. Để gia tốc nhanh hơn thì việc trang bị cùm tăng Domino với cấu tạo bên trong đã được rút ngắn hành trình ga đáng kể.

Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150

Dàn chân là điểm nhấn thu hút người xem nhất bởi nó thừa hưởng những tinh hoa từ các mẫu xe PKL, Bánh lái trước ta sẽ thấy hệ thống Upside down Suzuki GSX S1000 đã được gác lên xe 1 cách hoàn chỉnh sau khi gia cố chảng 3 CNC nguyên khối chắc chắn & gọt bớt phần thừa của cặp phuộc, sau đó canh dầu lại sao cho độ nhún êm ái nhất có thể. Cặp mâm được sơn lại tone màu xanh đen thể thao, được biết đây là mâm R6. Hệ thống phanh được nâng cấp với cặp đĩa R6 kết hợp cùng heo Brembo M50 phiên bản Châu Âu với chân ốc 108mm. Việc trang bị heo dầu này không những mang lại độ đẳng cấp mà nó còn tăng cường sự thích ứng cực tốt với cùm thắng, giúp việc xử lí trở nên linh hoạt hơn.

Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150

Trợ lực cổ Ohlins cũng đã được gác lên xe một cách hoàn chỉnh, không chỉ làm kiểng mà việc gắn món đồ chơi này sẽ mang lại tác dụng thực thụ, cụ thể là giúp xe ổn định tay lái khi chạm ngưỡng tốc độ cao, việc trang bị trợ lực là rất cần thiết bởi khi bạn chạy qua ổ gà hoặc xoắn ga đủ mạnh để nhấc bánh trước lên thì sẽ dễ dàng mất tay lái nếu thiếu kinh nghiệm xử lý, nếu được trang bị trợ lực tay lái nó sẽ dập tắt rung động, không để tay lái bị lệch về một hướng nào cả.

Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150

Không kém phần thú vị đó chính là lốc nồi trong suốt với bộ nồi 5 lò xo Uma Racing được cố định bằng ốc Titan, việc nâng cấp này sẽ giúp nồi bắt hơn để xe gia tốc nhanh hơn một cách đáng kể. Quay lại về lốc nồi trong suốt thì đây là sản phẩm rất được anh em chơi xe độ ưa chuộng bởi nó giúp ta quan sát được hoạt động bên trong của bộ nồi, bên cạnh đó là nắp lọc nhớt trong suốt để dễ dàng kiểm tra, đánh giá tình trạng nhớt mà thay thế định kỳ cách hợp lí.

Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150

Việc sang số cũng như kiểm soát phanh sau sẽ trở nên linh hoạt hơn với bộ gãy đơn CBR 1000RR qua sự hỗ trợ của pas nhôm CNC nhuộm đen, đi kèm đó là pen đạp Brembo bổ trợ lực phanh ở phía sau liên kết cùng dây truyền tải dầu đến từ thương hiệu Earl's, bình chứa dầu phụ Brembo trong suốt đi kèm nắp nhôm với logo Brembo Carbon.

Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150

Phía sau là 1 trong những điểm tuyệt vời nhất của siêu phẩm này bởi sự hầm hố, cứng cáp & mạnh mẽ được bộc lộ toàn diện qua bộ gắp thừa hưởng từ Sportbike Ducati Panigale 899. Về lịch sử thì mẫu xe này được sản xuất từ 2013-2015 để thay thế cho mẫu 848 nhưng đã bị khai tử để nhường sân cho Ducati Panigale 959 Panigale. Để gắn hoàn chỉnh lên chiếc Exciter 150 đòi hỏi phải gia công lại rất nhiều, nhất là việc đo đạc canh chỉnh cho độ chính xác cao để lăn bánh nhẹ nhất có thể. Cách đặt phuộc cũng tựa như Ducati là lệch tâm qua 1 phía để lộ toàn bộ phần phuộc Ohlins dành cho Exciter 150.

Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150

Trong giới chơi xe độ thì âm thanh cũng là yếu tố quan trọng để quyết định sự uy lực của dòng xe chúng ta đang sở hữu, chính vì thế mà nhiều chủ xe đã thay đổi bằng những dòng ống xả độ có tên tuổi, giá trị cao để mang lại âm thanh siêu gắt. Như trong hình ta sẽ thấy chiếc Exciter RỒNG XANH này cũng không ngoại lệ với pô Akrapovic R1, nó sẽ tiếng gào thét rất mạnh mẽ & giàu cảm xúc cũng như gia tăng công suất máy, đi kèm đó là cổ pô Titanium cực đẹp trong từng khúc nối nghệ thuật, ưu điểm mà cổ pô Titanium mang lại là trọng lượng cực nhẹ & âm thanh sẽ thay đổi khi nhiệt độ tăng.

Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150

Hệ thống phanh sau được nâng cấp đồng bộ với đĩa R1 kết hợp cùng heo dầu Brembo 2 pis đối xứng logo đỏ quay ngược qua sự hỗ trợ của pas nhôm CNC, thực tế thì heo zin không quay ngược như những mẫu heo Brembo bởi phần “lưng” này hoàn toàn kín, không có kẽ hỡ. Đối với heo Brembo thì trọng lượng nhẹ, phần lưng của heo có chốt giữ bố & có khe hỡ, giúp đất cát khó đọng lại trong heo sau thời gian dài sử dụng.
Hình ảnh chi tiết những món đồ chơi gác lên xe Exciter Rồng Xanh:

Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150
Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150
Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150
Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150
Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150
Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150
Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150
Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150
Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150
Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150

Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150


Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150

Hình ảnh chi tiết những món đồ chơi gác lên xe Exciter Rồng Xanh.

Ở mọi góc nhìn từ xe ta sẽ thấy nó không lộ nhược điểm nào cả, tuy nhiên trong cuộc thi xe độ Exciter Fest 2019 – Uy lực mãnh thú tại Quy Nhơn lại có sức ảnh hưởng mạnh nhất. Có thể nói đây là một siêu phẩm mà không chỉ dùng tiền bạc để đánh đổi, thỏa mãn thú chơi xe độ mà họ cần phải có sự sáng tạo, những ý tưởng táo bạo để bộc phá cách chơi không đụng hàng với bất kì bản độ nào.

Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150

Exciter Rồng Xanh, Exciter 150 độ, Exciter 150

Chân dung Mr. Hùng đứng cạch chiếc Exciter 150 Rồng Xanh của mình đoạt giải nhất trong cuôc thi xe độ ở Đại hội Exciter Fest 2019 – Uy lực mãnh thú diễn ra tại Quy Nhơn.

Huy Marin
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Anh em của Exciter 150 vẫn có phiên bản mới, giá 37 triệu đồng

Dù Exciter 155 đã được ra mắt nhưng vẫn phải công nhận là sức hút của Exciter 150 vẫn còn rất lớn, mới đây lại được cập nhật phiên bản màu mới.

Xem chi tiết: Anh em của Exciter 150 vẫn có phiên bản mới, giá 37 triệu đồng

Ex 150 trông như thế nào với dàn áo Carbon đắt tiền

Luôn là một dòng xe có tiếng trong cộng đồng yêu xe Việt Nam, nhưng những chiếc đã phần nào bị lu mờ bởi sự xuất hiện của các dòng như Winner, Raider… Tuy nhiên, một biker tại vẫn tiếp tục “trung thành” với mẫu xe này và độ lại…

Xem chi tiết: Ex 150 trông như thế nào với dàn áo Carbon đắt tiền

Exciter 150 độ mâm theo trào lưu mới sẽ trông như thế nào

Dưới đây sẽ là bản độ nói về dòng được thay lại tất tần tật từ trên xuống dưới, bằng đủ loại đồ chơi theo nhiều thương hiệu và xuất xứ khác nhau. Nhưng khi phối lên cùng một chiếc xe đã tạo ra một siêu phẩm rất đẹp mắt.…

Xem chi tiết: Exciter 150 độ mâm theo trào lưu mới sẽ trông như thế nào

Lạnh gáy với Exciter 150 độ vừa đẹp bản số vừa đỉnh

Dưới đây mình sẽ giới thiệu đến các bạn một chiếc thuộc sở hữu của bạn Dung Tran đã được nâng cấp lại toàn bộ dàn chân theo phong cách kiểng bằng những món đồ chơi cực xịn và hiệu năng cao. Lạnh gáy với Exciter 150 độ vừa đẹp…

Xem chi tiết: Lạnh gáy với Exciter 150 độ vừa đẹp bản số vừa đỉnh

Exciter 150 độ đột phá bằng phong cách quen thuộc

đã quá quen thuộc với anh em chơi xe trong nhiều năm qua với vô số bản độ từ đơn giản đến hầm hố được ra mắt hằng ngày. Nối tiếp phong cách dọn xe kiểng của nhiều người anh đi trước hôm nay mình xin giới thiệu đến các…

Xem chi tiết: Exciter 150 độ đột phá bằng phong cách quen thuộc

Exciter 150 độ phá cách khiến người xem thèm khát

độ hôm nay 2banh.vn muốn giới thiệu đến các bạn đã được nâng cấp thêm rất nhiều những món đồ chơi xịn sò, đi kèm thêm cách phối màu cùng vô cùng lạ mắt với tông màu xanh nhẹ nhàng phối với Carbon rất hay và hài hòa. Exciter 150…

Xem chi tiết: Exciter 150 độ phá cách khiến người xem thèm khát

Exciter 155 chạy sân đua bấm giờ cùng Satria, Winner X, Sonic và Exciter 150

Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt với nhiều cải tiến từ động cơ đến dàn chân của xe, nhưng rất nhiều lời nghi vấn vẫn được đặt ra cho khả năng hoạt động của mẫu xe này.

Xem chi tiết: Exciter 155 chạy sân đua bấm giờ cùng Satria, Winner X, Sonic và Exciter 150

Exciter 150 phá cách hơn với bộ mâm của BRT

Lấy màu cam đen làm chủ đạo chiếc dưới đây trở nên thật sự nổi bật, cộng thêm hàng loạt đồ chơi kiểng cực chất đã làm cho bản độ dưới đây thêm phần sang chảnh và kèm theo đó là các tinh năng phụ mà sản phẩm zin theo…

Xem chi tiết: Exciter 150 phá cách hơn với bộ mâm của BRT

Exciter 150 độ lạ lùng với dàn trang bị cực chất

Exciter 150 độ cực đẹp chỉ với dàn đồ chơi bình dân

Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt, phiên bản cũ 150 giảm giá đến gần 5 triệu đồng

Exciter 150 bên mâm 3 đao sẽ không làm bạn đọc thất vọng

Trộm có tâm, lấy bánh chứ nhất quyết không lấy xe.

Exciter 150 đã bị lật đổ trước Winner X trong cuộc chiến xe côn tay cỡ nhỏ

Cách nhận biết các đời Exciter thông qua số khung, số máy

Exciter 150 độ với màn lột xác đầy bức phá về diện mạo bên ngoài

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất