Dù không muốn thì sẽ có những lúc xe bị sụp hố gà hoặc gặp va chạm khiến mâm xe bị cong vênh, lúc này ép mâm là giải pháp tiết kiệm. Tuy nhiên anh em cần để ý đến những điểm sau.

Xe bị chao đảo rung lắc khi chạy và đặc biệt là không ổn định lúc ôm cua chính là hiện tượng của một mâm xe bị cong vênh.

cong mâm xe, mâm đúc, ép mâm





Để chắc chắn anh em có thể đưa xe đi kiểm tra hoặc tự kiểm tra bằng cách dựng chống đứng và quay bánh sau (nhìn vào mép bánh để biết độ đảo của mâm xe).

Khi mâm xe bị cong vênh có 2 giải pháp để khắc phục, 1 là thay mới 2 là đưa mâm đi để ép thẳng lại.

Khi sử dụng vành nan hoa mà bánh bị vênh thì khả năng cao anh em phải thay niềng mới nếu việc rút căm không khắc phục được hư hỏng.

cong mâm xe, mâm đúc, ép mâm


Với vành đúc anh em có thể chọn giải pháp ép lại mâm khi hư hỏng không quá nặng, nhưng giải pháp này cũng tồn tại một số yếu điểm nhất định.

Việc đầu tiên anh em phải chấp nhận đó là mâm xe khó có thể thẳng lại như ban đầu, cùng lắm việc ép mâm cũng chỉ khắc phục được 95% tình trạng hư hỏng.

Yếu điểm tiếp theo đó là mâm sau khi ép cũng dễ bị cong vênh lại, vì kim loại một khi đã bị biến dạng sẽ không thể chắc chắn được như ban đầu.

cong mâm xe, mâm đúc, ép mâm

Vì vậy, ép mâm chỉ là một giải pháp tiết kiệm tạm thời, khi có điều kiện mình khuyên anh em nên thay mâm xe mới cho an toàn.

Mâm xe bị cong vênh có thể dẫn đến chao đảo xe gây té ngã, đặc biệt là khi chạy xe ở tốc độ cao.


Trong khi đó, một bộ mâm xe máy hiện tại cũng chỉ có giá bán từ 1,5 đến 3 triệu đồng, không phải là quá đắt để anh em đầu tư sự an toàn cho bản thân khi sử dụng xe máy.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mâm xe bị cong, vênh khi đang bào tour – giải quyết đơn giản bằng ruột xe

Với xe sử dụng vỏ không ruột (săm) khi chạy qua ổ gà hay vật gì đó làm mâm bị cong vênh anh em sẽ chẳng thể bơm hơi và chạy tiếp được, vậy thì đừng quên mẹo nhỏ dưới đây.

Xem chi tiết: Mâm xe bị cong, vênh khi đang bào tour – giải quyết đơn giản bằng ruột xe

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất