Cuối năm 2019, Ducati Hypermotard 950 Concept lần đầu tiên xuất hiện, mang đến cho người dùng cái nhìn đầu tiên về mẫu Ducati Hypermotard thế hệ mới, thay thế cho dòng Hypermotard 821 cũ. Ngay sau đó, thương hiệu xe Ý đã chính thức ra mắt phiên bản thương mại Hypermotard 950 cùng phiên bản cao cấp Hypermotard 950 SP.
Mới đây, Ducati tiếp tục bổ sung thêm một phiên bản cho dòng xe cào cào phân khối lớn này, mang tên Hypermotard 950 RVE với bộ tem đặc biệt.
Cụ thể, Hypermotard 950 RVE thừa hưởng bộ tem ấn tượng của mẫu Concept ra mắt vào năm ngoái, được định vị cao cấp hơn bản Hypermotard 950 tiêu chuẩn và thấp hơn bản SP.
Ducati Hypermotard 950 RVE
Theo Ducati, quá trình tạo nên dàn áo chiếc Hypermotard 950 RVE khá kỳ công. Hãng sử dụng phương pháp sơn kiểu đề-can mỏng, công đoạn này khá mất thời gian và phức tạp, nhưng bù lại kết quả là bề mặt chi tiết được sơn có cảm giác như được sơn airbrush.
Bộ tem đặc biệt của Ducati Hypermotard 950 RVE
Phiên bản Ducati Hypermotard 950 RVE được trang bị sẵn hệ thống sang số nhanh DQS, hệ thống chống bó cứng phanh cảm biến góc nghiêng kèm tính năng Slide by Brake, cho phép người lái sử dụng phanh sau khi vào cua để vào cua dễ hơn, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC EVO và hệ thống kiểm soát độ hẫng bánh trước DWC EVO. Các trang bị tiêu chuẩn khác trên xe còn có hệ thống treo Marzocchi và phanh Brembo cao cấp.
Trái tim của xe vẫn là khối động cơ Testastretta V-Twin, dung tích 937 cc, sản sinh công suất 114 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 98 Nm tại tua máy 7.250 vòng/phút.
Dự kiến, Ducati Hypermotard 950 RVE sẽ chính thức có mặt trên thị trường châu Âu vào tháng sau, bên cạnh hai phiên bản sẵn có là bản tiêu chuẩn và bản SP. Trong đó phiên bản SP cao cấp nhất trang bị hệ thống treo Ohlins cao cấp và vành đúc Marchesini.
Lan Châu