Mẫu xe mới sẽ chỉ có tên gọi đơn giản là “Monster”, và nó thay thế cho cả Monster 797 và Monster 821. Trong khi Monster 1200 và 1200 S sẽ trở lại vào năm 2021.
Khung xe được làm bằng hợp kim nhôm thay thế cho phần khung mắt cáo dạng ống thép truyền thống, trong khi phần khung phụ polyme được gia cố bằng sợi thủy tinh giúp giảm trọng lượng.
Monster mới có trọng lượng ướt được công bố ở mức 188kg.
Cùng với đó bộ phận tản nhiệt cũng đã được làm lại, chiều dài cơ sở đã được làm ngắn hơn một chút. Monster mới có lái 36 độ, nhiều hơn 7 độ so với Monster 821.
Monster mới được trang bị động cơ 937cc Testastretta 11 độ V-Twin làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô men xoắn 93,5Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng phút.
Động cơ tuân thủ Euro 5 tương tự như động cơ trên SuperSport 950. Động cơ mới mạnh hơn 2 mã lực so với Monster 821 và cải thiện được 20% mô men xoắn ở 6.000 vòng/phút.
Gói điện tử bao gồm ABS khi vào cua, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát khởi động và kiểm soát bánh xe. Monster cung cấp ba chế độ lái có thể lựa chọn: Sport, Touring và Urban. Hệ thống sang số nhanh lên xuống là trang bị tiêu chuẩn.
Hệ thống treo với phuộc ngược 43mm và giảm xóc đơn phía sau có thể điều chỉnh.
Heo phanh 4 piston Brembo M4-32 kép được kết hợp với đĩa 320mm phía trước, trong khi bánh sau sử dụng đĩa 245mm và heo phanh 2 piston.
Monster được trang bị đèn chiếu sáng ban ngày hình quả trứng bao quanh đèn pha LED chính. Đèn xi nhan cũng đã được tích hợp gọn trong thân xe.
So với 821, ghi đông của Monster mới gần người lái hơn giúp tư thế lái thẳng đứng hơn. Chiều cao yên xe ở mức 820mm.
Ducati Monster 2021 sẽ có ba màu: Đỏ Ducati với bánh đen, xám Aviator với bánh đỏ và Dark Stealth với bánh đen.
Ducati cho Monster có giá tại Mỹ từ 11.895 USD (khoảng 275 triệu đồng). Dự đoán năm sau phiên bản Monster mới này cũng sẽ được bán tại Việt Nam, vẫn chưa có thời gian cụ thể nhưng giá bán anh em cứ nhân đôi.