Được thiết kế bởi Pierre Terblanche, chiếc 999 có một thiết kế khác lạ với những đường cong thanh mảnh và bóng bẩy so với góc cạnh quen thuộc của thiết kế siêu môtô Ducati.
Với động cơ Testatretta 998cc V-twin góc 90 độ nổi tiếng của Ducati, chiếc 999 tạo ra công suất 140 mã lực. Trên thực tế, chiếc xe cũng đã giành được khá nhiều chức vô địch trong Giải vô địch thế giới Superbike vào các năm 2003, 2004 và 2006.
Điểm qua về thiết kế, ngoại hình của Ducati 999 khá khác lạ khi phần mặt nạ thon gọn, đèn chiếu sáng dạng tròn đặt ẩn bên trong, hai bên là hốc lấy gió.
Một số chi tiết trang trí bằng sợi carbon và nắp ly hợp khô Rizoma. Hệ thống xả Termignoni cho phép chiếc L-twin 998cc phát huy được sức mạnh từ khối động cơ đặc trưng.
Liên quan đến việc bảo trì, chiếc Ducati 999 này đã chạy được khoảng 14.000 km, một con số quá thấp khi đã xuất hiện từ năm 2003. Hiện tại, xe đã được kiểm tra các van Desmodromic, dầu đã được thay, cam và dây đai cam chuyển động đã được thay thế.
Tất nhiên, khi được đặt cạnh những chiếc mô tô tiền nhiệm và kế nhiệm của nó, Ducati 999 sẽ thua hụt về sức mạnh cũng như ngoại hình, nhưng với những người đam mê mô tô cổ thì chiếc xe này rất đáng để sưu tập.
Ducati 999 đi kèm với tất cả các giấy tờ của nhà sản xuất còn nguyên vẹn, chìa khóa màu đỏ với thẻ mã đầy đủ. Hiện chiếc xe đang có giá là 3.000 đô la (khoảng 69,5 triệu đồng), được đấu giá trên Brind a Trailer.