Chạy xe máy ban đêm sẽ rất nguy hiểm và nhất là độc hành một mình, đương nhiên không ai muốn nhưng đôi lúc bắt buộc anh em phải thực hiện những chuyến đi như thế.

Vậy kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp anh em được an toàn phần nào.





Chuẩn bị về xe

Phải bảo dưỡng xe thật kỹ với những chuyến đi đêm 1 mình, đơn giản là anh em sẽ không có sự hỗ trợ của bất kỳ ai nên việc bị hư xe giữa đường sẽ là một rắc rối lớn.

biker độc hành, chạy xe ban đêm
Độc hành ban đêm anh em cần chú ý điều gì.

Nên lắp thêm đèn trợ sáng cho xe vì đèn zin trên tất cả các chiếc xe đều không đủ sáng với đường quá tối, đèn trợ sáng cũng giúp xe chạy từ xa dễ nhận ra chiếc xe máy của anh em hơn.


Xét về yếu tố tinh thần, ai đi đêm mà chẳng sợ nên đèn trợ sáng cũng giúp anh em phần nào tự tin hơn khi chạy.

biker độc hành, chạy xe ban đêm

Chuẩn bị về người

Bắt buộc quần áo anh em phải mặc đủ ấm là điều tối thiểu vì dù là mùa nóng thì khi chạy xe ban đêm sương gió vẫn rất dễ làm anh em bị cảm lạnh, có giáp và mũ Fullface thì càng tốt và an toàn.

Nếu có thể hãy sử dụng áo hoặc các miếng dán phản quang để các xe khác trên đường có thể dễ dàng nhận ra anh em đang di chuyển.

biker độc hành, chạy xe ban đêm

Kinh nghiệm lái xe


Khác với ban ngày chỉ cần chạy an toàn thì ban đêm anh em phải cần thêm sự cảnh giác, thực chất việc gặp cướp trên đường vào ban đêm là thường xuyên xảy ra nên tốt nhất hãy cẩn thận.

Thấy cây chắn ngang đường hay một tốp đông người phía trước thì hãy hết sức cẩn trọng, cần thiết thì quay đầu xe và chạy đến nơi an toàn ngay.

biker độc hành, chạy xe ban đêm

Đường vắng mà một người hay xe nằm giữa đường và không có chi tiết nào là một vụ tai nạn thì khả năng cao đó là tình huống được dựng lên để cướp, cách tốt nhất chạy nhanh đến một điểm an toàn rồi gọi cho cảnh sát để thông báo vụ việc.

Kể cả những xe cùng chạy trên đường nếu anh em cảm giác mình đang bị áp sát thì hãy nhanh chóng thoát đi thật nhanh.

Đặc biệt, hãy dừng lại đổ xăng ngay lập tức khi mức xăng trong bình còn dưới một nửa.

biker độc hành, chạy xe ban đêm
Chú ý đến mức xăng.

Cách chống buồn ngủ

Ngủ gục là điều thường xuyên xảy ra khi chạy xe ban đêm và nhất là còn đi 1 mình, hãy uống một ít cà phê hoặc nước ngọt có đường để hạn chế những cơn buồn ngủ.

Đeo một bên tai nghe để nghe nhạc cũng là một cách hay để anh em không bị quá chán khi chạy đêm một mình, đây cũng là cách chống buồn ngủ tốt.

biker độc hành, chạy xe ban đêm

Cuối cùng

Nếu cảm thấy sợ một điều gì đó khi chạy trong đêm thì cách tốt nhất là nghĩ đến lý do anh em phải chạy xe ban đêm như vậy để tự động viên tinh thần mà vượt qua, tập trung vào con đường phía trước và cứ thế mà chạy.

Trên đây là những kinh nghiệm mình biết được, anh em có ý nào hay thì cứ bình luận để cùng nhau trao đổi bên dưới nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất