Mới đây, hãng xe Ducati của Ý vừa tiết lộ lợi nhuận cho năm 2019. Nhà sản xuất này cho hay doanh số của năm vừa rồi trên thị trường thế giới tăng trưởng được 0,4% so với cùng kì năm trước đó, mặc dù đây chỉ là một mức tăng trưởng nhỏ nhưng Ducati đã kiếm được lợi nhuận khổng lồ trong năm 2019.
Doanh số Ducati trên toàn thế giới tăng 0,4% trong năm 2019.
Vào năm 2019, Ducati đã phát hành một số mẫu xe mới trên thị trường thế giới, dẫn đầu là Ducati Panigale V4 R, Multistrada 950 S, Hypermotrad 950 và Diavel 1260. Số lượng xe được bán ra của Ducati trong suốt năm 2019 với tổng số 53.183 xe và thậm chí cao hơn khi so với doanh số năm 2018 là 53.004 xe. Trong năm qua, Ducati đã mở tới 54 đại lý tại 20 quốc gia và tốc độ tăng trưởng doanh số bán được là tăng thêm 0,4% khi so với cùng kì năm trước đó.
Các quốc gia có sự tăng trưởng mạnh nhất của Ducati là Trung Quốc và Brazil. Với doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ giảm 2%, bao gồm cả thị trường nội địa ở Ý nơi sinh của Ducati cũng thấp hơn một chút so với năm 2018. Các mẫu xe được bán nhiều nhất trong năm 2019 vẫn là nhóm xe Sport Panigale, tiếp theo là Monster và Adventure.
Claudio Domenicali, CEO của Ducati cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Trong năm 2019 vừa qua đó là một năm khó khăn với chúng tôi. Nhưng chúng tôi đang làm việc để biến Ducati trở thành thương hiệu xe máy được mong muốn nhất trên thế giới. Và kết quả là sự thành công cũng như phản ứng của các nhóm người tiêu dùng.”
“Chúng tôi chuyển từ cạnh tranh sang tập trung cho sản phẩm của mình với khả năng đáp ứng các nhóm khách hàng khác nhau. Và có thể được nhìn thấy từ số lượng đặt hàng mẫu Streetfighter V4 mới với hơn 1.700 chiếc và chúng tôi cũng đã sẵn sàng để cung cấp một mô hình hoàn toàn mới trong tháng 3 sắp tới. “
Francesco Milicia, chủ tịch bán hàng của Ducati, nói thêm: “Nhìn chung trong năm 2019 vừa qua Chúng tôi rất hài lòng với kết quả này. Một kế hoạch phát triển mạng lưới hoạt động lớn đã được triển khai, với 54 đại lý tại 20 quốc gia. Kế hoạch mở rộng này sẽ tiếp tục trong năm nay để cải thiện mạng lưới toàn cầu và cung cấp trải nghiệm cao cấp cho người hâm mộ của chúng tôi. “