So với nước ngoài anh em chơi xe tại Việt Nam đang bị thiệt thòi khá nhiều, dù có tiền mua xe nhưng chắc gì đã được chạy thoải mái.

Con người ai chẳng có điều ước, nhưng mình nghĩ dưới đây sẽ là 3 điều ước chung của tất cả anh em biker Việt Nam.

Biker, xe mô tô, xe mô tô cho người mới chơi





Giá xe

Công bằng mà nói giá xe tại Việt Nam đang cao hơn nhiều so với nước ngoài, kể cả các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Để sở hữu một chiếc xe PKL anh em phải để dành tích góp rất lâu, nếu không có gia đình hậu thuẫn thì một người làm công việc văn phòng với mức lương 10 triệu đồng 1 tháng cũng khó mua được một chiếc xe PKL đến vài trăm triệu.


Nguyên nhân đến từ mức thuế xe nhập khẩu vào Việt Nam bị đánh khá cao. Nếu có thể, chỉ cần mức thuế xe giảm xuống để anh em dễ tiếp cận hơn là tốt rồi.

Biker, xe mô tô, xe mô tô cho người mới chơi

Có rất nhiều anh em đam mê với xe PKl lắm nhưng với mức giá vài trăm triệu dù có cố gắng thì cũng chắc gì đã mua được.

Ví dụ: ở Mỹ mẫu xe Honda CBR1000RR-R SP vừa ra mắt chỉ có mức giá 28.500USD (khoảng 657 triệu đồng) trong khi đó mức giá tại Việt Nam lên đến 1,04 tỷ đồng.

Biker, xe mô tô, xe mô tô cho người mới chơi

Đường sá

Nói thật ra, tại Việt Nam vẫn chưa có nhiều con đường đủ làm anh em thỏa niềm đam mê với tốc độ. Có đi nữa thì cũng là chạy lụi phải đối diện với nhiều nguy hiểm và cả CSGT.


Tốc độ cao nhất cho xe mô tô chạy ở đường Việt Nam hiện nay cũng chỉ 70km/h, còn cao tốc thì không cho xe 2 bánh chạy vào.

Biker, xe mô tô, xe mô tô cho người mới chơi

Đường đua để đủ cho những chiếc xe PKl chạy cũng rất ít, nếu không muốn nói là chỉ có 1 trường đua Đại Nam đủ làm anh em cảm nhận được tốc độ của những chiếc xe PKL.

Đường sá lớn hơn, có đường cao tốc dành cho xe 2 bánh chạy hay nhiều trường đua lớn được xây dựng chắc hẳn là ước mơ của hầu hết anh em chơi xe.

Biker, xe mô tô, xe mô tô cho người mới chơi

Gia đình

Thực tế mà nói, đại đa số người Việt hay nói chính xác hơn là các ông bố bà mẹ vẫn còn đang xem xe PKL là một chiếc xe nguy hiểm

Cấm cản là điều đương nhiên mà nhiều anh em đã và đang gặp phải. Cơ bản cũng do cách chơi xe chưa chuyên nghiệp của quá nhiều người tác động đến tâm lý của người lớn.

Nẹt pô, chạy tốc độ cao trên đường phố, rồi một số ít lại được lên tivi khi chẳng may gặp tai nạn. Những lý do trên đủ làm các bậc phụ huynh suy nghĩ xấu về những chiếc PKL.

Biker, xe mô tô, xe mô tô cho người mới chơi

Điều ước đơn giản chỉ là anh em chơi xe mỗi người hãy có ý thức một tí và điều quan trọng là có những trang bị an toàn cần thiết khi chạy xe người lớn cũng yên tâm.

Tóm lại! không ai cấm cản anh em mơ cả nhưng biết đâu nó thành sự thật thì càng vui.

Nói những điều trên chỉ là mơ cũng không phải, để thực hiện những giấc mơ trên mình nghĩ điều đầu tiên anh em cần làm là nâng cao ý thức tham gia giao thông, tạo cho xã hội văn minh hơn trước đã thì điều tốt đẹp cũng sẽ đến.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chiếc xe này nhằm vinh danh cho tay đua superbike trong những giải đua WSBK, đó là Carl Fogarty.

Xem chi tiết: Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Nhận định này được đưa ra trong một buổi phỏng vấn với báo giới Ấn Độ, giám đốc điều hành của Eicher Motor cho rằng những mẫu xe mô tô cổ điển tầm trung của Royal Enfield được tin dùng hơn cả xe Đức và xe Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Chiếc mô tô mới này sẽ gia nhập vào thị trường sportbike đô thị tầm trung, mang tên QJ R350 anh em Benelli 302R, đã chốt giá bán 97 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Siêu mô tô V-Rex Travertson xuất hiện tại Việt Nam khiến anh em biker phải trầm trồ

Được biết, mẫu siêu mô tô V-Rex Travertson chỉ có khoảng 10 chiếc tại Việt Nam. Phiên bản màu trắng của mẫu xe này, vừa được một ông chủ chuyên nhập siêu xe chia sẻ, khiến cho nhiều anh em biker phải trầm trồ vì độ lạ.

Xem chi tiết: Siêu mô tô V-Rex Travertson xuất hiện tại Việt Nam khiến anh em biker phải trầm trồ

Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Mới đây, anh em giới xe đang rần rần vụ siêu nhân gao bạc chạy mô tô PKL và bị mời vào kiểm tra và được biết, người thực hiện lần này cũng chính là nhân vật từng hoá trang học sinh và chạy mô tô trước kia.

Xem chi tiết: Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

MV Agusta F4 2021, một trong những mô tô mạnh nhất thế giới hồi sinh

Sau thông tin ngừng sản xuất vào năm 2018, siêu mô tô MV Agusta F4 sắp sửa trở lại với phiên bản mới cùng nhiều nâng cấp đáng giá.

Xem chi tiết: MV Agusta F4 2021, một trong những mô tô mạnh nhất thế giới hồi sinh

MV Agusta F4 2021 – Siêu mô tô mạnh 210 mã lực sẽ tái sinh trong hôm nay

Sau thông tin ngừng sản xuất vào năm 2018, siêu mô tô MV Agusta F4 sắp sửa trở lại với phiên bản mới cùng nhiều nâng cấp đáng giá.

Xem chi tiết: MV Agusta F4 2021 – Siêu mô tô mạnh 210 mã lực sẽ tái sinh trong hôm nay

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất