Theo mình thấy đây là phiên bản nổi bật nhất từ trước đến nay của dòng Suzuki GSX-R1000R.
Phiên bản Legend Edition có thể được đặt hàng trực tuyến ở Châu Âu với một loạt các tùy chọn màu sắc độc quyền.
Những đồ họa trên GSX-R1000R Legend Edition nhằm tôn vinh 7 tay đua đã giành được danh hiệu thế giới khi đồng hành cùng Suzuki trong nhiều năm, bắt đầu từ Barry Sheene cho đến gần đây nhất là Joan Mir.
Mỗi chiếc Suzuki GSX-R1000R Legend Edition cơ bản đều giống nhau, với ống xả Akrapovic và yên solo để mang đến cái chất của đường đua, những đồ họa trên xe sẽ là điểm nhấn mỗi khi “cưỡi em nó” ra phố.
Ngoài ra, phiên bản mới này vẫn có những trang bị cơ bản như: phuộc trước hành trình ngược Showa ở phía trước, phuộc sau dạng monoshock, phanh trước Brembo 4 piston, phanh sau Nissin, tích hợp ABS 2 kênh.
Trái tim của GSX-R1000R Legend Edition vẫn là khối động cơ DOHC 4 xi lanh, dung tích 999.8cc làm mát bằng dung dịch, kết hợp với hệ thống van biến thiên SR-VVT, cho công suất tối đa 198 mã lực và momen xoắn cực đại 117Nm.
Sự khác biệt là cách phối màu, có 7 phiên bản Legend Edition được ra mắt tương ứng với các năm vô địch thế giới của Suzuki. Tựa như một lời nhắc nhở về những nhà vô địch của hãng xe Nhật Bản này.
Phiên bản Huyền thoại vinh danh tất cả bảy nhà vô địch Suzuki, đó là Barry Sheene (Đội Heron năm 1976 – Texaco RG500 & Đội Heron năm 1977 – Texaco RG500 Black), số 7
Marco Lucchinelli (Đội Gallina RGV500 năm 1981), số 5
Franco Uncini (Đội Gallina RGV500 năm 1982), số 13
Kevin Schwantz (1993 Lucky Strike RGV500), số 34
Kenny Roberts Jr. (2000 Telefónica Movistar Suzuki RGV500), số 2
Cuối cùng là Joan Mir (2020 Team Suzuki Ecstar GSX-RR), số 1
Suzuki GSX-R1000R Legend Edition có giá bán tại thị trường châu Âu là 22.500 Euro (tương đương khoảng 634 triệu đồng).