Bằng cách sử dụng các phụ tùng cao cấp và phối ghép ăn ý với nhau, người chơi xe tới từ Hà Nội đã khiến chiếc Honda SH 150i đời trước “bảnh” hơn nhiều so với xe nguyên bản.
Du nhập vào Việt Nam từ Ý cùng thời với các dòng tay ga cao cấp khác của Honda như Dylan, @,… vào đầu Thế kỷ XX ở thế hệ thứ 3, nhưng phải tới khoảng năm 2005 SH mới thực sự vươn lên và được ưa chuộng cho tới tận ngày nay. Tuy nhiên trong các đời Honda SH từng được bán ở Việt Nam, thế hệ thứ 5 (2009-2012) và thứ 7 (2016-2019) được nhiều khách hàng đánh giá cao nhất về thiết kế bởi kiểu dáng thể thao, khoẻ khoắn.
Đã bị thay thế bởi đời 8 hoàn toàn mới, không chỉ được thay đổi thiết kế mà còn có công nghệ vượt trội hơn mọi mặt vào tháng 11/2019 vừa qua nhưng cho tới tận thời điểm hiện giờ, SH thế hệ thứ 7 vẫn tiếp tục được nhiều người săn lùng, khiến cho giá xe còn tồn lại tại các cửa hàng bị đội cao. Trong khi đó kiểu dáng ấn tượng của chiếc xe cũng đã tạo cảm hứng để nhiều người đam bê tiếp tục độ lại, khiến SH đời 7 còn ấn tượng hơn gấp nhiều lần.
Bằng cách sử dụng các phụ tùng cao cấp và phối ghép ăn ý với nhau, anh Long – một người chơi SH tới từ Hà Nội đã độ chiếc Honda SH 150i đời trước theo phong cách kiểng “bảnh” hơn nhiều so với xe nguyên bản. Vốn rất thích kiểu dáng nguyên bản của thế hệ này, anh Long chỉ sơn lại dàn vỏ của SH trong tông màu xám nhạt đang “hot” trong giới chơi xe, kết hợp với phần đầu màu đen.
Đặc biệt, một số chi tiết nhựa như mặt nạ trước hay dè trước sau… đã được anh dán sợi carbon thật, tăng thêm sự thể thao cho chiếc xe. Không chỉ nổi bật vào ban ngày, chiếc SH của anh Long còn rực rỡ vào ban đêm nhờ hệ thống đèn pha bóng projector, kèm vòng sáng LED kiểu Angel Eyes đặc trưng BMW. Nằm ở phía trên khu vực tay lái là sự xuất hiện của cặp bao tay Ariete, ngay cạnh đó là cùm phanh trước Brembo RCS 19 và cùm phanh sau RCS 16.
Cùm phanh trước bơm dầu xuống cặp heo phanh Brembo M50 Monoblock tương tự như trên Panigale 1199/1299S và nhiều dòng Ducati cao cấp khác, kẹp đĩa phanh Braketech. Điều đáng nói ở đây đó là vốn SH nguyên bản chỉ được trang bị 1 đĩa phanh phía trước, nhưng anh Long đã tìm cách nâng cấp mâm “zin” để có thêm điểm bắt đĩa phanh bên phải và nâng cấp lên 2 đĩa.
Không chỉ có heo phanh, cặp giảm xóc trước cũng là loại Ohlins NIX30 từ Ducati 1199 Panigale S nhưng được cắt ngắn và gắn vào chảng ba CNC để lắp được vào SH. So với bánh trước, hệ thống phanh ở bánh sau đơn giản hơn với đĩa đơn Galfer kết hợp với heo phanh Brembo 2 piston tháo từ bánh sau của một số dòng mô tô adventure như KTM 1290 Super Adventure hay BMW R 1200 GS. Giống như phuộc trước, phuộc sau xe cũng là hàng Ohlins, nhưng là loại dành riêng cho SH.
Không chỉ có phuộc, cặp lốp Michelin City Grip Pro cũng góp phần không nhỏ khiến cho chiếc xe có cảm giác lái chắc chắn, an toàn hơn. Là một bản độ kiểng, động cơ nguyên bản của SH 150i được anh Long giữ nguyên. Tuy nhiên với pô độ Leovince, âm thanh phát ra từ động cơ này đã trở nên trầm ấm hơn. Những chi tiết màu xanh titan như dàn ốc kiểng, cổ pô, chân chống giữa giúp hoàn thiện thêm vẻ ngoài của chiếc SH này. Theo ước tính, anh Long đã phải bỏ ra hơn 100 triệu đồng để có thể hoàn thiện bản độ.
Theo Nghe nhìn Việt Nam