Bên cạnh sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế nội/ngoại thất, Mazda3 2020 phiên bản Premium cao cấp nhất còn gây ấn tượng với hàng loạt trang bị và công nghệ mới đến từ gói an toàn i-Activsense.

Từ một mẫu xe hạng C “quốc dân” được người người ưa chuộng tại Việt Nam, Mazda3 thế hệ mới ra mắt với một thiết kế thay đổi toàn diện. Đi kèm với đó là nhiều trang bị và công nghệ an toàn hơn khiến mẫu xe này dường như vượt qua ngưỡng phân khúc cỡ C để tiến gần về “lãnh địa” của những mẫu xe sang. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi hãng ô tô Nhật Bản có chiến lược tập trung nâng tầm thương hiệu, đưa sản phẩm của mình thoát khỏi cái bóng xe phổ thông và mở ra cả một mảnh trời mới ở châu Âu.

Trang bị của Mazda3 2020, Mazda3 2020, Mazda3 Premium 2020





Mazda3 2020 chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam ngày 4/11 vừa qua với thiết kế “tây” hơn rất nhiều ở thế hệ mới

Thế nhưng, mức giá được THACO công bố lại không khỏi khiến người dùng Việt “chùn chân”. Cụ thể, ở phiên bản 2.0 Premium cao cấp nhất, Mazda3 Sport (hatchback) có giá 939 triệu và con số tương ứng của Mazda3 Sedan là 919 triệu đồng, cao hơn tới 189 triệu đồng so với phiên bản tương ứng ở thế hệ cũ.

Vậy với giá bán kể trên, Mazda3 Premium 2020 sẽ có thêm những khác biệt gì mới so với phiên bản cao cấp nhất của thế hệ cũ bên cạnh thiết kế nội, ngoại thất mới? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài so sánh dưới đây.

Khác biệt về trang bị ngoại thất


Đầu tiên, ở phía ngoài, Mazda3 2020 vẫn được trang bị hệ thống đèn full LED nhưng hiện đại hơn thế hệ cũ với tính năng tự động điều chỉnh chế độ đèn chiếu xa ở cụm đèn chiếu sáng trước. Ở thế hệ mới, dải đèn LED định vị ban ngày của Mazda3 Premium 2020 được đặt xuống khu vực gần với cản trước, thay thế cho vị trí của đèn sương mù.

Trang bị của Mazda3 2020, Mazda3 2020, Mazda3 Premium 2020

Đèn chiếu sáng của Mazda3 Premium 2020 giờ đây có đầy đủ tính năng như trang bị của một mẫu xe sang

Tiếp đến, gương chiếu hậu vẫn là loại chỉnh, gập điện và tích hợp xi-nhan báo rẽ nhưng ở thế hệ mới, Mazda3 Premium 2020 được bổ sung tính năng chống chói tự động cũng như nhớ vị trí.

Trang bị của Mazda3 2020, Mazda3 2020, Mazda3 Premium 2020

Gương chiếu hậu của Mazda3 Premium 2020 cũng hiện đại hơn

Các trang bị còn lại không có nhiều thay đổi, xe vẫn sử dụng mâm hợp kim 18 inch như thế hệ cũ và đi kèm cửa sổ trời. Tuy nhiên, Mazda3 Premium 2020 có thêm cánh lướt gió phía sau giúp xe thêm phần thể thao hơn.

Ngoại thất Mazda3 2019 Premium Mazda3 2020 Premium
Cụm đèn trước Đèn chiếu gần LED  LED
Đèn chiếu xa LED LED
Đèn chạy ban ngày LED  LED
Tự động bật/ tắt
Tự động cân bằng góc chiếu
Tự động mở rộng góc chiếu khi đánh lái
Tự động điều chỉnh chế độ đèn chiếu xa Không
Gương chiếu hậu Điều chỉnh điện
Gập tự động
Chống chói tự động
Nhớ vị trí Không
Gạt mưa tự động
Cụm đèn sau dạng LED
Đèn sương mù trước dạng LED Không
Cản lướt gió phía sau Không
Cửa sổ trời


So sánh trang bị ngoại thất của Mazda3 Premium 2020 với thế hệ cũ

Khác biệt về trang bị nội thất

Không chỉ thay đổi thiết kế ngoại thất, Mazda3 Premium 2020 còn có sự khác biệt rõ rệt về các trang bị trong khu vực nội thất so với thế hệ cũ. Đầu tiên, ở khu vực trung tâm, màn hình giải trí dạng cảm ứng được tăng kích cỡ từ 7 inch lên 8,8 inch.

Trang bị của Mazda3 2020, Mazda3 2020, Mazda3 Premium 2020

So với thế hệ cũ, nội thất của Mazda3 Premium 2020 được nâng cấp rõ rệt

Hệ thống âm thanh cũng được nâng cấp từ 6 loa lên 8 loa, nút xoay điều khiển trung tâm Mazda Connect vẫn xuất hiện nhưng được thiết kế to hơn thế hệ cũ, giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn. Tiếp đến, phanh đỗ xe điện tử có thêm tính năng tự động giữ Auto Hold. Đồng thời, ở thế hệ mới này, cửa gió cho hàng ghế sau đã xuất hiện trên xe.

Trang bị của Mazda3 2020, Mazda3 2020, Mazda3 Premium 2020

Màn hình giải trí có kích cỡ lớn hơn

Nội thất Mazda3 2019 Premium Mazda3 2020 Premium
Hệ thống giải trí Đầu DVD
Màn hình trung tâm 7 inch 8,8 inch
Kết nối AUX, USB, Bluetooth
Loa 8
Ghế lái Chỉnh điện Chỉnh điện, nhớ 2 vị trí
Lẫy chuyển số
Màn hình HUD
Khởi động nút bấm
Điều khiển hành trình 
Phanh tay điện tử Có, thêm tính năng tự động giữ
Điều hòa Tự động 2 vùng Tự động 2 vùng
Cửa gió cho hàng ghế sau Không
Cửa sổ chỉnh điện
Gương chiếu hậu trung tâm chống chói
Tựa tay cho hàng ghế sau có ngăn để ly
Chất liệu ghế Bọc da Bọc da

So sánh trang bị nội thất của Mazda3 Premium 2020 với thế hệ cũ

Khác biệt về khả năng vận hành

Ở thế hệ mới, Mazda3 vẫn sử dụng khối động cơ SkyActiv dung tích 1.5L hoặc 2.0L cùng hộp số tự động 6 cấp như cũ. Các thông số kỹ thuật về công suất hay mô-men xoắn của động cơ cũng chẳng có gì khác. 

Trang bị của Mazda3 2020, Mazda3 2020, Mazda3 Premium 2020

Thay vì sử dụng phuộc treo sau liên kết đa điểm như trước đây, Mazda3 2020 chuyển sang dạng thanh xoắn

Trong khi đó, hệ thống treo sau của Mazda3 2020 được chuyển từ liên kết đa điểm sang dạng thanh xoắn. Nhiều người dùng cho rằng đây là bước đi lùi nhưng theo chuyên gia của hãng xe Nhật Bản, bên cạnh việc cải tạo được không gian nội thất, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn còn phù hợp với cấu trúc thiết kế mới của Mazda3 2020. Cụ thể, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn này có cấu trúc liền khối với thân xe, do đó những sự thay đổi trạng thái từ bánh xe qua hệ thống treo, thân xe tới thân người nhanh hơn, không có độ trễ như phuộc treo dạng liên kết đa điểm và bản thân con người sẽ tự điều chỉnh giúp thoải mái hơn.

Khác biệt về trang bị an toàn

Sự thay đổi lớn nhất ở Mazda3 2020 chính là các công nghệ an toàn hoàn toàn mới trên phiên bản cao cấp nhất. Tương tự như người anh Mazda CX-8 hay Mazda CX-5 6.5, Mazda3 2020 ở phiên bản Premium được trang bị gói an toàn i-Activsense với hàng loạt các tính năng dấp dẫn, vượt trội trong phân khúc cỡ C.

Trang bị của Mazda3 2020, Mazda3 2020, Mazda3 Premium 2020

Ở phiên bản cao cấp nhất, Mazda3 2020 được trang bị gói an toàn i-Activsense

Cụ thể, gói an toàn này gồm có cảm biến va chạm trước/sau, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, cảnh báo chệch làn đường LDWS, hỗ trợ giữ làn đường LAS, hỗ trợ phanh thông minh SBS và ga tự động thích ứng MRCC. Bên cạnh đó, số lượng túi khí cũng được nâng từ 6 lên 7.

Trang bị an toàn Mazda3 Premium 2019 Mazda3 Premium 2020
Túi khí 6 7
Phanh chống bó cứng ABS
Phân bổ lực phanh điện tử EBD
Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
Hỗ trợ chống trượt TCS
Cân bằng điện tử DSC
Khởi hành ngang dốc HLA
Camera lùi
Cảm biến va chạm trước/ sau Không
Cảnh báo điểm mù BSM Không
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA Không
Cảnh báo lệch làn đường LDWS Không
Hỗ trợ giữ làn đường LAS Không
Phanh thông minh SBS Không
Ga tự động thích ứng tích hợp radar MRCC Không

So sánh trang bị an toàn của Mazda3 Premium 2020 với thế hệ cũ

Kết luận

Ở phiên bản cao cấp nhất, Mazda3 2020 bản Premium cao cấp nhất quả thực sở hữu những trang bị đáng giá. Thế nhưng, Mazda3 2020 sẽ khiến người dùng phải cân nhắc vì dù sao, với khoảng tiền đó, khách hàng hoàn toàn có thể mua được sedan hoặc SUV hạng D.

Trang bị của Mazda3 2020, Mazda3 2020, Mazda3 Premium 2020

Mức giá 919/ 939 triệu đồng của Mazda3 Premium bị người dùng đánh giá là khó tiếp cận

Tất nhiên, nếu ưa thích thiết kế của dòng xe này, đồng thời cũng không có quá nhiều yêu cầu về trang bị như ở bản Premium, người dùng vẫn hoàn toàn có thể nhắm đến Mazda3 2020. Tại Việt Nam, Mazda3 thế hệ mới có tổng cộng 10 bản trang bị, trong đó phiên bản 1.5 Deluxe cũng như 1.5 Luxury có giá 719 và 799 triệu đồng tương đối hợp lý.

Lan Châm

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất