Tuần qua, THACO đã chính thức cho ra mắt mẫu xe mới nhất của mình trong phân khúc xe crossover cỡ B tại Việt Nam với tên gọi Peugeot 2008. Với sự xuất hiện này, Peugeot 2008 nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng bởi phân khúc xe crossover cỡ B tại Việt Nam đang rất sôi động trong thời gian qua. Peugeot 2008 sẽ “chung mâm” với hàng loạt những cái tên như KIA Seltos, Toyota Corolla Cross, MG ZS và cả sự nâng cấp từ những “cựu vương” như Ford Ecosport hay Hyundai Kona.
Với giá bán 739 triệu cho phiên bản Active và 829 triệu cho phiên bản GTline, có thể thấy rằng Peugeot 2008 đang có giá bán cao hơn một số đối thủ cùng phân khúc. Chúng ta sẽ cùng đánh giá nhanh qua những ưu nhược điểm của Peugeot 2008 ngay sau lễ ra mắt.
Về mặt thiết kế ngoại thất, Peugeot 2008 là mẫu xe tiên phong trong việc sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới của Peugeot và trong tương lai không xa, Peugeot 3008 và 5008 cũng sẽ được ra mắt với thiết kế ngoại thất tương tự.
Ở phần đầu xe Peugeot 2008, lưới tản nhiệt đã được tái thiết kế với dạng nang ngang 3D cùng với đèn chiếu sáng full-LED tích hợp 3 dải LED định vị ban ngày cùng với 2 dải LED dài chạy dọc bên dưới tạo cảm giác khác biệt và giống với nanh sư tử – biểu tưởng của Peugeot.
Peugeot 2008 được trang bị vành hợp kim kích thước 17 inch khá phù hợp với tổng quan thiết kế của xe.
Phía đuôi xe vẫn là cụm đèn hậu full-LED thiết kế 3 vạch tượng trưng cho móng vuốt sư tử nhưng đã được tái thiết kế lại để mềm mại và liền mạch hơn. Đi kèm với đó là ống xả kép mạ crome.
Không gian nội thất bên trong Peugeto 2008 vẫn là ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit đặc trưng nhưng đã được thay đổi một chút.
Cụ thể, cụm màn hình cảm ứng trung tâm được thiết kế nổi lên trên và có hướng về người lái. Các tính năng điều chỉnh giải trí và điều hoà tự động một vùng đều đã được tích hợp lên màn hình.
Các nút bấm cơ cũng đã được thiết kế lại để phù hợp với tổng quan thiết kế của cụm điều khiển trung tâm.
Vô-lăng trên Peugeot 2008 vẫn là loại vát đáy trên dưới tạo cảm giác nhỏ gọn và khác biệt khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc.
Phía bên trái của vô-lăng là cần điều khiển hệ thống kiểm soát hành trình chủ động và LIM (limit speed)
Phía sau vô-lăng là màn hình kỹ thuật số hiển thị kiểu 3 chiều khá hiện đại và giúp người lái quan sát được một cách trực quan các thông tin về xe. Cũng cần phải kể đến rằng Peugeot 2008 có hệ thống đọc biển cảnh báo tốc độ và sẽ có thông báo đến người lái xe.
Peugeot 2008 cũng được trang bị chìa khoá thông minh tích hợp nút bấm khởi động.
Và ở hàng ghế thứ nhất, Peugeot 2008 còn được trang bị cả hệ thống đèn LED viền nội thất khá bắt mắt.
Hàng ghế thứ 2 trên Peugeot 2008 khá rộng rãi nhờ vào việc thiết kế khoảng hỏm ở lưng hàng ghế trước.
Xe cũng được trang bị một số công nghệ an toàn chủ động như hệ thống phanh chủ động khẩn cấp, hệ thống cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo điểm mù,…
Cung cấp sức mạnh cho Peugeot 2008 là khối động cơ tăng áp PureTech dung tích 1.2L có khả năng sản sinh công suất tối đa 133 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 230 Nm.
Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp cùng 3 chế độ lái khác nhau bao gồm Eco, Normal và Sport.
Có thể thấy rằng, Peugeot 2008 là một mẫu xe crossover cỡ B có thiết kế bắt mắt, cá tính cùng với hàng loạt công nghệ an toàn chủ động vừa đủ cho nhu cầu di chuyển hàng ngày của người dùng Việt Nam. Với giá bán cao nhất cho bản GTline là 839 triệu, Peugeot 2008 có thể sẽ là đối trọng lớn với Toyota Corolla Cross Hybrid trong phân khúc xe crossover hạng B tại Việt Nam.
Hoàng Hiển