Không chỉ tăng kích thước, giảm trọng lượng, Mercedes-Benz S-Class 2021 còn có nhiều trang bị ấn tượng hơn như 5 màn hình trong xe, hệ thống lái bán tự động cấp độ 3 hay túi khí trước dành cho hành khách ngồi trên ghế sau.

Đúng như kế hoạch từ trước đó, vào ngày hôm qua, ngày 2/9/2020, hãng Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu thế hệ thứ 7 có tên mã W223 của dòng xe sang S-Class với thị trường toàn cầu. Vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên Mercedes-Benz S-Class 2021 chỉ được ra mắt trong một sự kiện trực tuyến đặc biệt.

Mercedes-Benz S-Class 2021, đánh giá xe Mercedes-Benz, đánh giá Mercedes-Benz S-Class 2021, sedan hạng sang cỡ lớn





Mercedes-Benz S-Class 2021 chính thức ra mắt trong sự kiện trực tuyến

Sau đây, mời các bạn khám phá những gì mới nhất và nổi bật nhất của mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này thông qua bài đánh giá nhanh Mercedes-Benz S-Class 2021 của Tinxe.

Thiết kế ngoại thất của Mercedes-Benz S-Class 2021

Có thể nói, thiết kế ngoại thất của Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới không còn gây bất ngờ với người dùng thế giới vì mẫu xe này đã lộ diện qua những hình ảnh rò rỉ từ trước đó. Bước sang thế hệ thứ 7, Mercedes-Benz S-Class được áp dụng thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới và có nhiều điểm tương đồng với người anh em E-Class.


Cụ thể, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này được bổ sung lưới tản nhiệt cỡ lớn, kéo dài xuống cản trước và đi kèm viền mạ crôm thanh mảnh. Lưới tản nhiệt này đương nhiên tích hợp nhiều camera và cảm biến nhưng không đi kèm biểu tượng ngôi sao 3 cánh.

Mercedes-Benz S-Class 2021, đánh giá xe Mercedes-Benz, đánh giá Mercedes-Benz S-Class 2021, sedan hạng sang cỡ lớn

Thiết kế đầu xe mới của Mercedes-Benz S-Class 2021

Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha hình thang thanh mảnh và rộng hơn trước. Bên trong cụm đèn pha còn có dải đèn LED định vị ban ngày và đèn xi-nhan hình mũi tên mới. Mercedes-Benz S-Class 2021 được trang bị đèn pha Multibeam LED với 84 đi-ốt phát sáng tiêu chuẩn. Trong khi đó, cụm đèn pha Digital Light là trang bị tùy chọn, giúp tăng độ chính xác của tính năng điều chỉnh đèn pha theo góc chiếu lên 100 lần so với loại Multibeam tiêu chuẩn. Đồng thời, đèn pha Digital Light có thể chiếu thông tin xuống mặt đường phía trước như biểu tượng cảnh báo đường đang sửa hoặc làm nổi bật người đi bộ, biển báo giao thông và vạch kẻ đường. Thậm chí, đèn pha Digital Light còn điều chỉnh luồng sáng cho phù hợp với địa hình xe đang đi như lên dốc hay đổ đèo, dựa trên dữ liệu định vị.

Mercedes-Benz S-Class 2021, đánh giá xe Mercedes-Benz, đánh giá Mercedes-Benz S-Class 2021, sedan hạng sang cỡ lớn

Cận cảnh cụm đèn pha mới của Mercedes-Benz S-Class 2021

Mercedes-Benz S-Class 2021, đánh giá xe Mercedes-Benz, đánh giá Mercedes-Benz S-Class 2021, sedan hạng sang cỡ lớn

Đèn Digital Light có thể chiếu thông tin xuống mặt đường


Bên sườn, Mercedes-Benz S-Class 2021 được trang bị tay nắm cửa có thể bật ra và thụt vào tùy chọn. Trong khi đó, đường vai của xe được đẩy lên cao, nằm sát đường chân kính. Bên dưới bệ cửa có thêm nẹp mạ crôm mới nhằm nhấn mạnh chiều rộng của thân xe. Ngoài ra, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này còn có nhiều loại la-zăng khác nhau với đường kính từ 18 – 21 inch.

Mercedes-Benz S-Class 2021, đánh giá xe Mercedes-Benz, đánh giá Mercedes-Benz S-Class 2021, sedan hạng sang cỡ lớn

Tay nắm cửa có thể bật ra và thụt vào của Mercedes-Benz S-Class 2021

Đằng sau, Mercedes-Benz S-Class 2021 được bổ sung cụm đèn hậu 2 mảnh mới và thiết kế hình tam giác, tương tự người anh em CLS, nối với nhau bằng nẹp crôm ở giữa. Tạo hình bên trong cụm đèn hậu này có thể thay đổi, tạo ra nhiều hiệu ứng khác nhau.

Mercedes-Benz S-Class 2021, đánh giá xe Mercedes-Benz, đánh giá Mercedes-Benz S-Class 2021, sedan hạng sang cỡ lớn

Cụm đèn hậu LED ấn tượng của mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này

Về kích thước, Mercedes-Benz S-Class 2021 sở hữu chiều dài 5.179 mm ở bản tiêu chuẩn (tăng 54 mm) và 5.289 mm ở bản kéo dài LWB (tăng 34 mm). Bản thân chiều rộng cũng tăng thêm 22 mm lên 1.921 mm trong khi chiều cao đạt mức 1.503 mm, nhỉnh hơn 10 mm. Riêng chiều dài cơ sở của xe tăng 71 mm lên 3.106 mm ở bản tiêu chuẩn và tăng 51 mm lên 3.165 mm ở bản LWB.

Mercedes-Benz S-Class 2021, đánh giá xe Mercedes-Benz, đánh giá Mercedes-Benz S-Class 2021, sedan hạng sang cỡ lớn

Mercedes-Benz S-Class 2021 dài, rộng và cao hơn thế hệ cũ

Tuy kích thước tăng lên nhưng Mercedes-Benz S-Class 2021 lại nhẹ hơn 60 kg nhờ khung gầm bằng thép và nhôm. Trong khi đó, hệ số lực cản không khí của xe giảm xuống còn 0,22 Cd.

Thiết kế nội thất của Mercedes-Benz S-Class 2021

Với kích thước tăng đáng kể như trên, Mercedes-Benz S-Class 2021 đương nhiên sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn. Theo đó, khoảng duỗi chân của xe tăng 38 mm ở ghế lái và 23 mm ở ghế hành khách phía sau. Chiều cao bên trong nội thất tăng 16 mm trong khi thể tích khoang hành lý đạt mức 550 lít, nhỉnh hơn 20 lít so với thế hệ cũ.

Mercedes-Benz S-Class 2021, đánh giá xe Mercedes-Benz, đánh giá Mercedes-Benz S-Class 2021, sedan hạng sang cỡ lớn

Nội thất bên trong Mercedes-Benz S-Class 2021

Không chỉ rộng hơn, nội thất của Mercedes-Benz S-Class 2021 còn thay đổi thiết kế theo phong cách tối giản hơn. Điều này được thể hiện rõ ở chi tiết ốp gỗ bao quanh mặt táp-lô, kéo dài sang hai bên mặt cửa. Trên mặt táp-lô còn có màn hình cảm ứng cỡ lớn, nối hài hòa với cụm điều khiển trung tâm bên dưới. Bên trên màn hình trung tâm là 4 cửa gió điều hòa hình chữ nhật nằm ngang. Trong khi đó, ở hai đầu của mặt táp-lô là 2 cửa gió điều hòa nằm dọc.

Mercedes-Benz S-Class 2021, đánh giá xe Mercedes-Benz, đánh giá Mercedes-Benz S-Class 2021, sedan hạng sang cỡ lớn

Mercedes-Benz S-Class 2021 được trang bị tấm gỗ ốp mặt táp-lô lấy cảm hứng từ du thuyền

Theo hãng xe Đức, chi tiết ốp gỗ trên mặt táp-lô của xe được lấy cảm hứng thiết kế từ du thuyền. Trong khi đó, màn hình trung tâm cỡ lớn giúp giảm số lượng nút bấm cơ học trong xe, bao gồm cả nút chỉnh ghế thường nằm trên cửa ở Mercedes-Benz S-Class cũ.

Một điểm nhấn nữa của nội thất bên trong Mercedes-Benz S-Class 2021 là hệ thống đèn viền 64 màu, bao gồm 250 đèn LED thay vì 40 đèn như trước đây. Người ngồi trong xe có thể nhìn thấy đèn viền ngay cả vào ban ngày vì độ sáng tăng lên đáng kể. Chưa hết, đèn viền còn phản ứng với một số chức năng trên xe, ví dụ như chuyển sang màu đỏ để cảnh báo va chạm, cảnh báo chuyển làn đường và cảnh báo mở cửa. Khi tính năng ra lệnh bằng giọng nói được kích hoạt, đèn viền sẽ tạo ra dòng chữ “Hey Mercedes”.

Ngay cả ghế bên trong Mercedes-Benz S-Class 2021 cũng được cải tiến, tích hợp gối tựa đầu mới và đi kèm tính năng làm ấm cổ ở hàng ghế sau. Chưa hết, ghế của mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này còn có tính năng sưởi ấm, làm mát và mát-xa với 6 túi bơm hơi bên trong.

Thêm vào đó là tính năng Energizing giúp chỉnh vị trí ghế trong thời gian tính bằng phút để cải thiện tư thế ngồi và cảm giác thoải mái của người dùng. Đây là mẫu xe Mercedes-Benz S-Class đầu tiên được trang bị tính năng này.

Tiếp đến là tính năng Adapt giúp điều chỉnh ghế, vô lăng và gương chiếu hậu theo chiều cao của người lái. Để sử dụng tính năng này, người lái chỉ cần nhập chiều cao của mình vào hệ thống Mercedes-Benz User Experience (MBUX) của xe.

Ở bản LWB, Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ đi kèm 2 ghế thương gia phía sau, được tách biệt bằng cụm điều khiển trung tâm. Khi mua mẫu xe này, khách hàng có thể chọn các loại da khác nhau như Lugano với chỉ khâu dọc hay Nappa với chỉ khâu quả trám.

Mercedes-Benz S-Class 2021, đánh giá xe Mercedes-Benz, đánh giá Mercedes-Benz S-Class 2021, sedan hạng sang cỡ lớn

2 ghế hành khách tách riêng bằng cụm điều khiển trung tâm của Mercedes-Benz S-Class 2021

Trang bị của Mercedes-Benz S-Class 2021

Bước vào bên trong Mercedes-Benz S-Class 2021, khách hàng có thể tìm thấy 5 loại màn hình khác nhau. Đầu tiên là màn hình 12,3 inch trong bảng đồng hồ kỹ thuật số có hiệu ứng không gian 3 chiều tùy chọn, theo dõi mắt của người lái bằng camera stereo. Tiếp đến là màn hình LCD cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí với kích thước 11,9 inch có độ phân giải 1.624 x 728 pixel tiêu chuẩn. Màn hình OLED 12,8 inch có độ phân giải 1.888 x 1.728 pixel là trang bị tùy chọn.

Đằng sau, Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ có hệ thống thông tin giải trí cho hàng khách với 2 màn hình 11 inch và máy tính bảng 7 inch dùng hệ điều hành Android nằm ở cụm điều khiển trung tâm. Đó là chưa kể đến màn hình hiển thị thông tin kính lái với 2 kích thước khác nhau. Trong đó, màn hình lớn hơn đi kèm công nghệ thực tế ảo, chiếu thông tin định vị và các hệ thống hỗ trợ an toàn vào tầm nhìn phía trước của người lái ở khoảng cách 10 m.

Mercedes-Benz S-Class 2021, đánh giá xe Mercedes-Benz, đánh giá Mercedes-Benz S-Class 2021, sedan hạng sang cỡ lớn

2 ghế hành khách tách riêng bằng cụm điều khiển trung tâm của Mercedes-Benz S-Class 2021

Bản thân hệ thống MBUX của xe cũng đã được nâng cấp, cho phép người ngồi trong xe chia sẻ những nội dung như video với nhau và hành khách ngồi phía sau có thể cài đặt hệ thống định vị. Ngoài ra, hệ thống có thể phân biệt người dùng bằng vân tay, nhận diện khuôn mặt và ra lệnh bằng giọng nói.

Giờ đây, hệ thống ra lệnh bằng giọng nói của xe có thể hỗ trợ 27 ngôn ngữ khác nhau và hiểu nhiều câu lệnh liên tiếp. Hành khách phía sau cũng có thể dùng tính năng này thông qua những chiếc micro. Đó là chưa kể đến tính năng ra lệnh bằng cử chỉ, ví dụ như mở rèm che nắng phía sau nếu người lái quay đầu nhìn qua vai.

Để mang đến những phút giây thư giãn cho người dùng, xe có 3 hệ thống âm thanh khác nhau, trong đó có 2 hệ thống Burmester. Hệ thống âm thanh vòm 4D cao cấp nhất có công suất 1.750 W và 31 loa, bao gồm cả loa tích hợp vào tựa đầu ghế.

Động cơ của Mercedes-Benz S-Class 2021

Vào thời điểm ra mắt, Mercedes-Benz S-Class 2021 tại thị trường châu Âu có 4 phiên bản khác nhau, bao gồm S450 4Matic, S500 4Matic, S350d và S400d 4Matic. Trong đó, Mercedes-Benz S450 4Matic 2021 dùng động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0 lít, tạo ra công suất tối đa 367 mã lực tại tua máy từ 5.500 – 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại tua máy từ 1.600 – 4.500 vòng/phút. Mercedes-Benz S500 4Matic 2021 cũng dùng động cơ này nhưng sở hữu công suất tối đa 435 mã lực tại tua máy 5.900 – 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 520 Nm tại tua máy 1.800 – 5.500 vòng/phút.

Động cơ của hai phiên bản trên đi với hệ thống khởi động tích hợp bộ đề 48 V giúp bổ sung 22 mã lực và 250 Nm cho xe khi đề-pa. Nhờ đó, Mercedes-Benz S450 4Matic có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 5,1 giây và con số tương ứng của S500 4Matic là 4,9 giây.

Bản thứ 3 của Mercedes-Benz S-Class 2021 là S350d, dùng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0 lít với công suất tối đa 286 mã lực tại tua máy 3.400 – 4.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 600 Nm tại tua máy 1.200 – 3.200 vòng/phút. Hai con số tương ứng của động cơ này trên Mercedes-Benz S40d0 4Matic 2021 là 330 mã lực tại tua máy 3.600 – 4.200 vòng/phút và 700 Nm.

Mercedes-Benz S-Class 2021, đánh giá xe Mercedes-Benz, đánh giá Mercedes-Benz S-Class 2021, sedan hạng sang cỡ lớn

Mercedes-Benz S-Class 2021 tại châu Âu hiện có 4 phiên bản

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Mercedes-Benz S450 4Matic 2021 là 7,8 – 9,5 lít/100 km. Hai con số này sẽ tăng lên 8 lít/100 km với bản S500 4Matic. Trong khi đó, bản S350d tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình là 6,4 – 7,7 lít/100 km. Con số tương ứng của bản S350d 4Matic cũng như S400d 4Matic là 6,6 – 8 lít/100 km và 6,7 – 8 lít/100 km.

Ở thị trường Mỹ, Mercedes-Benz S-Class 2021 có thêm bản S580 4Matic với động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, kết hợp cùng hệ thống mild hybrid, cho công suất tối đa 496 mã lực. Trong thời gian tới, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này sẽ có thêm phiên bản plug-in hybrid mang tên S580e. 

Mercedes-Benz S-Class 2021, đánh giá xe Mercedes-Benz, đánh giá Mercedes-Benz S-Class 2021, sedan hạng sang cỡ lớn

Mercedes-Benz S-Class 2021 tại Mỹ chỉ có bản S500 4Matic và S580 4Matic

Tương tự thế hệ cũ, Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ tiếp tục dùng hệ thống treo 4 liên kết trước và đa liên kết sau. Hệ thống treo khí nén Airmatic đi với giảm chấn thích ứng là trang bị tiêu chuẩn trong khi hệ thống E-Active Body Control tùy chọn mới sẽ thay loại Magic Body Control cũ, giúp nâng cao gầm xe thêm 80 mm.

Tính năng Road Surface Scan dùng camera stereo để phát hiện đường xấu và điều chỉnh hệ thống treo cho phù hợp tiếp tục có mặt trên Mercedes-Benz S-Class 2021. Trong khi đó, tính năng Curve cho phép xe nghiêng khi ôm cua như mô tô, giảm lực kéo ngang tác động lên người ngồi trong xe.

Trang bị an toàn của Mercedes-Benz S-Class 2021

Như thông tin đã đưa, Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ được trang bị túi khí trước dành cho hành khách phía sau. Đây là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị túi khí này. Ngay cả ở khu vực giữa người lái và hành khách ngồi trên ghế phụ lái cũng có túi khí mới.

Tiếp đến là những hệ thống an toàn tiêu chuẩn khác như phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, ngăn va chạm ở vận tốc lên đến 130 km/h, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, hỗ trợ chuyển làn đường, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ dừng khẩn cấp chủ động, phát hiện điểm mù và cảnh báo mất tập trung với camera stereo theo dõi mắt người lái.

Đặc biệt, Mercedes-Benz S-Class 2021 còn có hệ thống Drive Pilot, cho phép hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 3 trên một số cao tốc được chọn lựa ở vận tốc tối đa 60 km/h. Ngoài cảm biến thông thường, xe còn được trang bị cảm biến lidar, camera đằng sau và micro để phát hiện xe cứu thương hoặc cứu hỏa. Bản đồ độ phân giải cao sẽ cung cấp thông tin chính xác về địa hình đường, lộ trình đi, biển báo giao thông và những sự việc phát sinh như tai nạn hoặc đường đang sửa.

Mercedes-Benz S-Class 2021, đánh giá xe Mercedes-Benz, đánh giá Mercedes-Benz S-Class 2021, sedan hạng sang cỡ lớn

Mercedes-Benz S-Class 2021 có hệ thống hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 3 mang tên Drive Pilot

Cuối cùng là hệ thống hỗ trợ đỗ xe dùng 12 cảm biến siêu âm trước/sau, camera 360 độ và hỗ trợ đỗ xe điều khiển từ xa.

Dự kiến, Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ chính thức được bày bán trên thị trường vào quý I năm sau. Hiện giá xe Mercedes-Benz S-Class 2021 vẫn chưa được công bố.

Lan Quyên

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Giá cao hơn chỉ 160 triệu đồng, Mercedes-Benz C 180 có đủ sức hút để “giật khách” của Toyota Camry?

Đúng với lời hứa về một phiên bản giá rẻ tiệm cận xe phổ thông của hãng xe Đức, “tân binh” Mercedes-Benz C 180 xuất hiện như một sự lựa chọn mới hấp dẫn. Tuy nhiên, liệu mẫu xe này có “ăn” được Toyota Camry hay không vẫn còn là một câu chuyện phải phân tích.

Xem chi tiết: Giá cao hơn chỉ 160 triệu đồng, Mercedes-Benz C 180 có đủ sức hút để “giật khách” của Toyota Camry?

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất