Sau 10 năm sáng tạo, chàng trai trẻ Long Ducati đã có “gia tài” 20 chiếc mô hình môtô cực tinh xảo, giống y xe thật và có thể chuyển động được. Đây đều là những phiên bản xe mô tô nổi tiếng do chính tay anh tự chế tạo.





Ông chủ hiệu cắt tóc Nguyễn Văn Long, nickname Long Ducati (quê ở Hạ Long, Quảng Ninh) lâu nay nổi tiếng trong giới chơi xe bởi biệt tài tự chế những mô hình mô tô giống thật, đẹp long lanh.

Cùng VietNamNet ngắm lại seri mô hình mô tô tuyệt đẹp của Long Ducati:

Dàn môtô handmade tuyệt đẹp giống y thật của Long Ducati - Hình 1


Đây mô hình đầu tiên do Long tự tay thiết kế, vẽ, chế tạo từ năm 2009. Xe thuộc dòng Sport và được Long đặt tên là Dragon Rc9. Lúc bấy giờ anh làm mô hình này để tặng vợ sắp cưới. Vì lần đầu tiên được làm nên tất cả các chi tiết đều khá thô. Đặc biệt chiếc xe không có bình xăng, chi tiết khó mà mãi đến sau này Long Ducati mới làm được cho những mẫu mô hình khác.

Dàn môtô handmade tuyệt đẹp giống y thật của Long Ducati - Hình 2

Cùng với Rc9, trong năm 2009, Long làm thêm một mô hình khác đó là chiếc Rc8. Phải mất gần 1 năm trời anh mới thực hiện xong mô hình này. Theo chia sẻ của Long, những chiếc Rc đầu tiên do anh tự thiết kế nên nó không giống xe của thương hiệu nào cả.

Dàn môtô handmade tuyệt đẹp giống y thật của Long Ducati - Hình 3

Đây là bộ 6 chiếc mô hình Long hoàn thiện trong năm 2010 và 2011. Trong đó có đến 5 mô hình xe Ducati Dragon gồm những phiên bản nổi tiếng có 1-0-2 trên thế giới.


Dàn môtô handmade tuyệt đẹp giống y thật của Long Ducati - Hình 4

Nổi bật nhất là chiếc Ducati 1199 Panigale. Một trong những siêu phẩm nổi tiếng và thời điểm Long làm ra chiếc mô tô này ở Việt Nam chưa có ai sở hữu xe thật. Mô hình Ducati 1199 Panigale được làm ra dưới bàn tay tài năng của Long thoạt nhìn không khác gì so với xe thật có giảm xóc trước và sau, đèn chiếu hậu, chỉ cần kéo tay ga là xe chạy được.

Dàn môtô handmade tuyệt đẹp giống y thật của Long Ducati - Hình 5

Theo chia sẻ, mô hình này được tạo nên với trên dưới 100 chi tiết, trong đó 80% các chi tiết được làm bằng nhôm lá do Long cắt xén từ ổ cứng máy tính. Bộ mâm được làm từ doăng cao su khá dày dặn. Chiếc xe cũng được chế tạo bình xăng theo nguyên bản thật. Đây được xem là bước tiến mới trong quá trình tạo mô hình của Long.

Dàn môtô handmade tuyệt đẹp giống y thật của Long Ducati - Hình 6

Trong 3 mô hình Ducati 1199 Panigale Long chế tạo được hiện anh giữ làm kỷ niệm một chiếc và 2 chiếc đã tặng cho bạn bè anh. Được biết, chiếc Ducati 1199 Panigale thật đầu tiên về Việt Nam vào năm 2012. Mẫu siêu mô tô này có giá khởi điểm ở thị trường nước ngoài thời điểm năm 2012 là 17.000USD.

Dàn môtô handmade tuyệt đẹp giống y thật của Long Ducati - Hình 7

Đa số những chiếc Ducati Long chế tạo dựa trên phiên bản thật. Tuy nhiên một số lần anh chỉ tham khảo kiểu dáng Ducati và tự thiết kế ra mô hình theo sở thích của mình. Chiếc Ducati Romeo 686 tuyệt đẹp trong hình là một ví dụ. Đây là mô hình Long tự thiết kế theo phong cách Cafe Racer độc đáo.

Dàn môtô handmade tuyệt đẹp giống y thật của Long Ducati - Hình 8

Một chiếc mô tô Ducati khác cũng tự Long thiết kế và mất đến 2 năm để hoàn thiện.

Dàn môtô handmade tuyệt đẹp giống y thật của Long Ducati - Hình 9

Chiếc Strom do chính tay anh tự thiết kế, vẽ. Chiếc xe được tạo nên từ nhiều tấm nhôm lá kết nối với nhau khá chắc chắn bằng những con ốc vít siêu nhỏ do Long tận dụng được từ ổ cứng máy tính.

Dàn môtô handmade tuyệt đẹp giống y thật của Long Ducati - Hình 10

Trong quá trình sáng tạo, Long Ducati từng thử tài làm mô hình Bottpower XR-1, một trong những thiết kế độc quyền của hãng độ Bottpower đến từ Tây Ban Nha. Bottpower BOTT XR-1 bản thật gây ấn tượng mạnh bởi kiểu dáng nam tính mạnh mẽ, ra đời năm 2012 ngay lập tức gây sốt giới mộ điệu. Hãng độ Bottpowwer cũng từng tuyên bố sẽ không có hai chiếc BOTT XR-1 giống nhau được xây dựng.

Dàn môtô handmade tuyệt đẹp giống y thật của Long Ducati - Hình 11

Mẫu cào cào Yamaha Serow 250 cũng được anh mô phỏng khá chân thực qua mô hình xe của mình. Yamaha Serow 250 là mẫu cào cào khá phổ dụng ở Việt Nam, được dân “phượt” ưa thích. Xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn 250 phân khối làm mát bằng không khí, cam đơn SOHC, hệ thống phun xăng điện tử. Công suất 18 mã lực, hộp số 5 cấp. Theo Yamaha, mức tiêu thụ nhiên liệu của Serow 250 chỉ là 2,5 lít/100 km.

Dàn môtô handmade tuyệt đẹp giống y thật của Long Ducati - Hình 12

Một chiếc xe khác không thuộc thương hiệu Ducati nhưng từng gây chú ý khi được anh mang đi đấu giá từ thiện ở Hà Nội với giá trị 2 triệu đồng. Mô hình này là xe Triumph Cafe Racer.

Dàn môtô handmade tuyệt đẹp giống y thật của Long Ducati - Hình 13

Ngoài mô tô, Long Ducati cũng từng làm mô hình xe tay ga Vespa.

Dàn môtô handmade tuyệt đẹp giống y thật của Long Ducati - Hình 14

Hay thậm chí cùng nam diễn viên Huỳnh Anh sáng tạo, thiết kế mô hình du thuyền tuyệt đẹp vào năm 2019. Được biết chiếc mô hình này có thể sản xuất thật và hiện được diễn viên Huỳnh Anh giữ lưu niệm.

Dàn môtô handmade tuyệt đẹp giống y thật của Long Ducati - Hình 15

Hiện nay, Long Ducati đang tập trung hoàn thành mô hình xe Ducati Guideline01s. Chiếc xe được anh thiết kế từ năm 2015 nhưng đến nay vẫn chưa thành phẩm. Theo tiết lộ, anh sẽ dành tặng món quà này cho thầy giáo dạy cắt tóc của mình.

Dàn môtô handmade tuyệt đẹp giống y thật của Long Ducati - Hình 16

Cùng với đó, anh cũng đang lên khung làm thêm một chiếc mô tô mang phong cách chopper hiện đại và chưa dự kiến được thời gian hoàn thành. Anh chia sẻ: “thú chơi này sẽ đi cùng với mình đến khi mình không còn chơi được nữa thì thôi”.

Chi Bảo

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chiếc xe này nhằm vinh danh cho tay đua superbike trong những giải đua WSBK, đó là Carl Fogarty.

Xem chi tiết: Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Ducati SuperSport 950 2021 chính thức lộ diện với vẻ đẹp đậm chất “quỷ đỏ”

Ducati ra mắt phiên bản 2021 cho dòng xe Ducati Supersport 950 với độ hoàn thiện cực cao trên tông màu đỏ đầy mê hoặc của hãng xe Ý.

Xem chi tiết: Ducati SuperSport 950 2021 chính thức lộ diện với vẻ đẹp đậm chất “quỷ đỏ”

Chiếc xe đua cổ Ducati 1098R chỉ giới hạn 450 chiếc trên thế giới

Đây là chiếc xe đã có từ năm 2008, để đáp ứng các yêu cầu tương đồng của World Superbike, Ducati đã sản xuất 450 chiếc Ducati 1098R có ngoại hình lạ này.

Xem chi tiết: Chiếc xe đua cổ Ducati 1098R chỉ giới hạn 450 chiếc trên thế giới

Ducati Hypermotard 950 SP chính thức ra mắt phiên bản 2022 với bộ màu trường đua tuyệt đẹp

Mô tô hiệu năng cao sở hữu kiểu dáng Supermoto Ducati Hypermotard 950 chính thức có phiên bản 2022 với một số thay đổi khiến xe mượt mà và thu hút hơn trước.

Xem chi tiết: Ducati Hypermotard 950 SP chính thức ra mắt phiên bản 2022 với bộ màu trường đua tuyệt đẹp

Ducati Hypermotard 950 2022 trình làng, tem xe đua nâng cấp hộp số

Nhà sản xuất Ý vừa tung ra chiếc Hypermotard 950 2022 với những điều chỉnh về thông số kỹ thuật chứ không chỉ đơn giản là thay đổi màu sắc xe, để đáp ứng được các quy định của Châu Âu.

Xem chi tiết: Ducati Hypermotard 950 2022 trình làng, tem xe đua nâng cấp hộp số

Hé lộ “ảnh nóng” của Ducati Multistrada V4 Pikes Peak trên đường chạy thử

Ducati Multistrada V4 Pikes Peak lộ một loạt ảnh "không che" trên đường thử tại một trường đua ở Châu Âu với thiết kế quen mắt, trang bị đặc biệt hiện đại.

Xem chi tiết: Hé lộ “ảnh nóng” của Ducati Multistrada V4 Pikes Peak trên đường chạy thử

Ducati phát triển nhiên liệu tổng hợp cho mô tô, LiveWire tách khỏi Harley thành thương hiệu xe điện riêng

Trong thời điểm mà việc bảo vệ môi trường ngày càng được quan tâm, các hãng xe cũng phải hướng tới những loại nhiên liệu mới hay xe điện để đáp ứng nhu cầu.

Xem chi tiết: Ducati phát triển nhiên liệu tổng hợp cho mô tô, LiveWire tách khỏi Harley thành thương hiệu xe điện riêng

Ducati Hypermotard 950 phiên bản Graffiti chính thức có mặt tại Việt Nam, giá nửa tỷ đồng

Ducati Hypermotard 950 RVE 2021 chính thức có mặt tại Việt Nam với màu sơn đầy hấp dẫn, sở hữu quickshifter cùng giá bán lên tới gần nửa tỷ đồng.

Xem chi tiết: Ducati Hypermotard 950 phiên bản Graffiti chính thức có mặt tại Việt Nam, giá nửa tỷ đồng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất