Nếu anh em đang cần trên tay số tiền khoảng 150 triệu đồng thì Yamaha R3 và Honda CBR250RR là 2 lựa chọn đáng được chú ý. Vậy cùng xem mẫu xe nào đáng được anh em lựa chọn hơn.

Đầu tiên mình phải nhắc đến, Honda CBR250RR hiện tại chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam, mẫu xe này đang được nhập khẩu tư nhân về nước với giá bán ra khoảng 157 triệu đồng.

Honda CBR250RR 2021, Yamaha R3, Yamaha R3 2020
Cùng phân khúc 300cc nên chọn Yamaha R3 hay Honda CBR250RR.

Bất lợi của việc nhập khẩu xe tư nhân là xe sẽ không được bảo hành chính hãng với các chính sách của Honda, theo mình biết thì cửa hàng bán xe vẫn sẽ bảo hành theo các quy chuẩn của cửa hàng.

Trong khi đó Yamaha R3 2020 đang được phân phối chính hãng với giá bán đề xuất là 129 triệu đồng. Đương nhiên là được bảo hành chính hãng.

Như vậy về phần giá bán và chế độ bảo hành thì Yamaha R3 đang tốt hơn Honda CBR250RR.

Honda CBR250RR 2021, Yamaha R3, Yamaha R3 2020

Xét về ngoại hình

Lướt sơ bên ngoài thì đa phần anh em cũng sẽ đánh giá ngoại hình của CBR250RR cao hơn, đơn giản là xe có thiết kế sắc nét hơn nhiều so với R3.

Phần đầu của R3 2020 theo mình thấy là hơi hiền và không cuốn hút bằng CBR250RR.

Honda CBR250RR 2021, Yamaha R3, Yamaha R3 2020

Còn lại các trang bị khác như phuộc mâm xe, bản đồng hồ hiển thị và thiết kế yên ngồi đều tương đồng với nhau.

Chiều cao yên của R3 ở mức 780mm trong khi của CBR250RR là 790mm, ngược lại trọng lượng của CBR250RR chỉ 166kg nhẹ hơn R3 với 169kg trọng lượng ướt.

Honda CBR250RR 2021, Yamaha R3, Yamaha R3 2020

Xe nào mạnh hơn?

Yamaha R3 2020 sử dụng động cơ 2 xilanh với dung tích lên đến 321cc, cho công suất tối đa 41,4 mã lực, mô-men xoắn cực đại ở mức 29,6Nm.

Trong khi đó, Honda CBR250RR cũng được trang bị động cơ xilanh đơn nhưng dung tích chỉ 249,7cc công suất tối đa là 38,1 mã lực, mô-men xoắn cực đại ở mức 23,2Nm.

Honda CBR250RR 2021, Yamaha R3, Yamaha R3 2020

Dựa trên thông số và cả trải nghiệm thực tế thì R3 có sức mạnh lớn hơn CBR250RR, phần đề pa thì không hơn nhiều nhưng khả năng đâm hậu của R3 là mạnh hơn rõ rệt.

Tuy nhiên, CBR250RR được trang bị bướm ga điện tử cùng với 3 chế độ lái giúp anh em có thể tùy chỉnh theo điều kiện sử dụng, đây là điểm cộng rất lớn của mẫu xe này.

Honda CBR250RR 2021, Yamaha R3, Yamaha R3 2020
Honda CBR250RR có 3 chế độ lái.

Trải nghiệm thực tế

Cảm giác lái của R3 sẽ thoải mái và đầm chắc hơn nhờ vào cặp phuộc hành trình ngược KYB ở phía trước.

Trong khi cảm giác lái của CBR250RR sẽ chồm và thể thao hơn, phuộc trước hơi mềm so với phuộc trên R3 nên chạy trong phố sẽ thoải mái, tuy nhiên ôm cua sẽ không bằng phuộc của R3.

Phanh ABS trước sau là trang bị tiêu chuẩn của cả 2 mẫu xe này.

Honda CBR250RR 2021, Yamaha R3, Yamaha R3 2020

Chốt lại

Yamaha R3 sẽ nhỉnh hơn về sức mạnh cũng như cảm giác lái và quan trọng là giá bán thấp hơn đến 20 triệu đồng, lại còn được bảo hành chính hãng.

Trong khi đó Honda CBR250RR sẽ nhỉnh hơn về công nghệ và ngoại hình, xét về trải nghiệm thì chọn CBR250RR vẫn hơn.

TIN LIÊN QUAN

Yamaha Tesseract – Xe mô tô 4 bánh có khả năng di chuyển đỉnh cao

Nhắc đến xe mô tô, người ta thường nghĩ đến những mẫu xe 2 bánh. Thế nhưng, Yamaha lại làm thay đổi suy nghĩ này với loạt xe nhiều bánh xe có khả năng di chuyển đỉnh cao.

Xem chi tiết: Yamaha Tesseract – Xe mô tô 4 bánh có khả năng di chuyển đỉnh cao

Mãn nhãn cảnh tay nài chuyên nghiệp “vần” Yamaha Tenere 700 xuyên rừng, lội suối “dễ như ăn kẹo”

Adventure Rally hơn 200kg của Yamaha được tay đua Enduro chuyên nghiệp người Tây Ban Nha đưa vào rừng để thử thách, cho trải nghiệm không kém cạnh so với những mẫu cào cào chuyên nghiệp.

Xem chi tiết: Mãn nhãn cảnh tay nài chuyên nghiệp “vần” Yamaha Tenere 700 xuyên rừng, lội suối “dễ như ăn kẹo”

Đánh giá Yamaha WR155R 2020: Cào cào nhỏ với cánh gió đuôi bay như xe chuyên nghiệp

Yamaha WR155R VVA 2020 thể hiện mình là một mẫu xe cào cào thương mại cỡ nhỏ đẹp mắt, cao to và đậm chất xe chuyên nghiệp. Thế nhưng, xe vẫn có những điểm yếu mà người mua cần phải nghiên cứu để đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Xem chi tiết: Đánh giá Yamaha WR155R 2020: Cào cào nhỏ với cánh gió đuôi bay như xe chuyên nghiệp

Cào cào Yamaha WR155R VVA 2020 chính thức có mặt tại Việt Nam, giá gần 90 triệu đồng

Yamaha WR155R VVA 2020 có mặt tại Việt Nam qua nhập khẩu tư nhân. Với mức giá dưới 90 triệu đồng, đây là sự lựa chọn tốt đầy mới mẻ cho dân mê địa hình tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Cào cào Yamaha WR155R VVA 2020 chính thức có mặt tại Việt Nam, giá gần 90 triệu đồng

Yamaha nói gì về dự án tin đồn “YZF-R25 4 xy-lanh”?

Yamaha Indonesia lên tiếng về tin đồn của mẫu YZF-R25 4 xy-lanh và cho rằng ít có khả năng hãng xe này sẽ thực hiện thiết kế và cho ra mắt trong tương lai.

Xem chi tiết: Yamaha nói gì về dự án tin đồn “YZF-R25 4 xy-lanh”?

Honda CBR250RR 2021 ra mắt với động cơ mạnh hơn thế hệ cũ

Honda CBR250RR 2021 vừa được nâng cấp sức mạnh nhằm cạnh tranh Kawasaki ZX-25R vừa ra mắt cách đây không lâu.

Xem chi tiết: Honda CBR250RR 2021 ra mắt với động cơ mạnh hơn thế hệ cũ

Honda CBR250RR 2021 trình làng với công suất mạnh mẽ hơn

Sau khi được cải tiến, Honda CBR250RR 2021 có công suất động cơ được nâng từ 38 mã lực lên 41 mã lực, mômen xoắn tăng từ 23 Nm lên 25 Nm.

Xem chi tiết: Honda CBR250RR 2021 trình làng với công suất mạnh mẽ hơn

CFMoto 300SR đấu Yamaha R3 – cuộc chiến có cân sức?

Vừa được phân phối tại thị trường Việt Nam, CFMoto 300SR hướng đến đối thủ trực tiếp là Yamaha R3. Mẫu xe Trung Quốc có thực sự là đối thủ của R3? Phân khúc sportbike 250-400 cc tại Việt Nam khá sôi động với các mẫu xe như Honda CBR250RR, Yamaha R3, Kawasaki Ninja 400 […]

Xem chi tiết: CFMoto 300SR đấu Yamaha R3 – cuộc chiến có cân sức?