Honda cũng đã đăng ký bản quyền của một công nghệ với Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ và công bố nó vào ngày 26 tháng 11 năm 2020.
Bằng sáng chế khám phá khả năng phát triển và ứng dụng của cái mà Honda gọi là Giao diện Bộ não-Máy móc hoặc BMI.
BMI cho phép xe máy đọc được suy nghĩ của người lái, thông qua một sơ đồ phức tạp, Honda tin rằng điều đó có thể thành hiện thực.
Honda đã chọn minh họa bằng sáng chế này bằng một hình ảnh rất thú vị. Người dùng BMI được mô tả đang khiến điều khiển xe di chuyển và cho xe dừng.
Văn bản bằng sáng chế cho biết Honda cũng muốn sử dụng công nghệ này để cung cấp cho các loại xe ba và bốn bánh.
Một chiếc xe máy có thể đọc được suy nghĩ của người lái có vẻ rất hư cấu nhưng Honda thực sự tin rằng điều đó có thể xảy ra.
Đơn giản hóa, vào thời điểm điều khiển, nhiều công cụ hỗ trợ sẽ được tích hợp trên xe. Sau đó, các tính năng này được kết hợp với các cảm biến theo dõi sóng não của anh em. Do đó, một chiếc Honda được trang bị chỉ số BMI sẽ hoạt động theo ý muốn.
Công nghệ này cũng có thể hữu ích trong việc bù đắp sự khác biệt về mức độ kinh nghiệm của người lái, đặc biệt là những anh em mới chơi xe.
Nói cách khác, BMI có thể hoạt động giống như một “trợ thủ” điện tử để giúp tránh các va chạm nghiêm trọng do thiếu kinh nghiệm. Khi người lái xe tăng kinh nghiệm và kỹ năng, BMI cũng thích nghi theo.
Theo đó, chỉ số BMI giảm dần sự hỗ trợ điện tử khi người lái xe trở nên thành thạo hơn.
Nhiều chi tiết cần xem xét trong văn bản của bằng sáng chế này, bao gồm bất kỳ công nghệ nào hiện có sẵn có thể liên quan đến BMI.
Ngoài việc người vẽ minh họa chi tiết bánh xe và góc lái, đây là phần tôi thích nhất. Vấn đề là Honda giải thích tất cả những điều này một cách cẩn thận như thế nào?
Mạch điều khiển có thể xác định thông tin điều khiển cho biết ý định của người dùng. Sau đó, BMI sẽ hoạt động bằng cách sử dụng một hoặc nhiều thành phần của xe.
Các nhiệm vụ có thể liên quan đến thao tác nhào lộn, bao gồm: wheelie, stoppie, hyper spin, switchback, burnout. Thao tác lái xe hoặc điều khiển rảnh tay thiết bị trợ giúp của người dùng được đính kèm.
Tất nhiên, những nhiệm vụ cơ bản sẽ có như các thao tác rẽ trái, rẽ phải, hãm phanh, di chuyển lùi, di chuyển tăng tốc, giảm tốc, dừng xe, vượt xe, đỗ xe.
Cuối cùng, Honda muốn tiếp cận gần hơn với bộ não của chúng ta, không phải ai cũng có thể trở thành Marc Marquez nhưng Honda dường như đang muốn áp dụng những công nghệ để khiến cho việc lái xe an toàn hơn.