So với bản 2 cầu cao cấp nhất của Toyota Fortuner Legender, ngoài khác biệt động cơ và hệ dẫn động, bản 1 cầu còn thiếu một số trang bị nhưng nhìn chung vẫn tương đối hấp dẫn với giá bán gần 1,2 tỷ đồng.

Sau gần 1 tháng kể từ lúc chính thức ra mắt, những chiếc Toyota Fortuner Legender đầu tiên đã cập bến đại lý để phục vụ người tiêu dùng cũng như dằn mặt đối thủ Mitsubishi Pajero Sport 2020 vừa ra mắt cách đây mấy ngày (6/10/2020). Tuy nhiên, Fortuner Legender được đưa về vẫn chỉ là phiên bản 1 cầu trang bị động cơ dầu dung tích 2.4L, chưa phải bản 2 cầu sử dụng động cơ dầu 2.8L cao cấp nhất. Dẫu vậy, với lợi thế được lắp ráp trong nước cùng giá bán lẻ đề xuất “mềm” hơn bản cao, chỉ 1,195 tỷ đồng, Toyota Fortuner Legender 2.4L AT 4×2 hứa hẹn sẽ là phiên bản “hút” khách Việt.

Toyota Fortuner 2020





Toyota Fortuner Legender 2.4L AT 4×2 đã bắt đầu cập bến đại lý, bản cao nhất sẽ phải đến cuối tháng 11 mới được đưa về.

Vậy có gì trên Toyota Fortuner Legender phiên bản 2.4L AT 4×2? Liệu có đủ để thuyết phục người dùng Việt? Tinxe.vn xin mời quý độc giả cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ngoại thất của Toyota Fortuner Legender 2.4L 4×2 AT 2020

So với phiên bản thường, sự khác biệt của Legender có thể nhận thấy rõ ràng ở gói trang bị ngoại thất thể thao hơn, tập trung chủ yếu ở phân đầu xe. Cụ thể, lưới tản nhiệt được chia làm 2 tầng với phần viền được sơn đen thay vì mạ crôm để tạo độ trầm tính, các thanh nan bên trong tuy cũng tạo sóng nhưng nhỏ hơn. Phía bên dưới, phần ốp bảo vệ gầm được sơn màu bạc tạp điểm nhấn.

Toyota Fortuner 2020


Thiết kế phần đầu xe trên phiên bản Legender trông khỏe khoắn và thể thao hơn bản thường.

Cụm đèn chiếu sáng 2 bên cũng gọn hơn phiên bản thường với dải đèn LED định vị ban ngày hầm hố hơn, tạo hình 4 chữ “L” xếp vào nhau. Bên cạnh đó, khu vực hốc đèn sương mù cũng thay đổi, lùi vào bên trong nhiều hơn và loại bỏ phần ốp hình lục giác như phiên bản thường. Xi-nhan điều hướng của xe vẫn được đặt ở khu vực cản trước.

Toyota Fortuner 2020

Cụm đèn chiếu sáng trước của phiên bản Legender ấn tượng hơn với giao diện đèn LED định vị ban ngày tương đối tinh xảo.

Thiết kế thân xe trên phiên bản Legender không có gì khác biệt so với phiên bản thường. Gương chiếu hậu vẫn có tính năng chỉnh, gập điện và tích hợp xi-nhan báo rẽ nhưng có thêm cả đèn chào mừng. Phía bên dưới, Toyota Fortuner Legender được trang bị mâm hợp kim 18 inch lớn hơn phiên bản thường và có tạo hình cánh gió, 5 chấu kép với 2 tông màu. Theo ý kiến cá nhân của người viết, thiết kê la-zăng này trông vẫn hơi “mềm” so với phong cách thể thao mà xe hướng tới.

Toyota Fortuner 2020

Kích thước tổng thể của Toyota Fortuner Legender không khác gì phiên bản thường, vẫn là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm (D x R x C).

Toyota Fortuner 2020


Xe được trang bị mâm hợp kim 18 inch, 5 chấu kép 2 tông màu tạo hình cánh gió.

Ở khu vực phía sau, Toyota Fortuner Legender có thiết kế thay đổi nhẹ so với bản thường. Đầu tiên, cản sau được vuốt tạo khối hơn, đèn phanh bên dưới có thêm ốp chữ “L” màu đen bên cảnh ăn sâu vào phần vỏ trông khá bắt mắt. Kế đến, cụm đèn hậu vẫn sử dụng bóng LED và có thiết kế tổng thể tương tự như bản thường nhưng giao diện bên trong có sự thay đổi với đèn xi-nhanh chạy thành 1 đường thẳng tương tự như phần đầu xe và phân tách đèn phanh chính thành 2 tầng riêng biệt. Ngoài ra, thanh nẹp cốp sau có chữ “Fortuner” nối 2 cụm đèn trên phiên bản Legender được sơn đen thay vì mạ crôm như bản thường.

Toyota Fortuner 2020

Cận cảnh cụm đèn hậu của Toyota Fortuner Legender.

Nội thất của Toyota Fortuner Legender 2.4L 4×2 AT 2020

Xứng với vẻ ngoài thể thao, nội thất của Toyota Fortuner Legender được bọc da 2 tông màu đen và đỏ thay vì đồng điệu một màu đen như phiên bản thường. Vô-lăng của xe tích hợp đầy đủ nút bấm điều chỉnh chức năng, ốp gỗ, bọc da đen, có lẫy chuyển số và thêu chỉ đỏ, bảng đồng hồ xe phía sau vẫn là loại Optitron gồm 2 đồng hồ analog và 1 màn hình TFT kích cỡ 4,2 inch đặt chính giữa. Tiếp đèn, màn hình giải trí của phiên bản Legender cũng lớn hơn phiên bản thường, có kích cỡ 8 inch và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Toyota Fortuner 2020

Nội thất của Toyota Fortuner Legender 2.4L AT 4×2 thể thao hơn phiên bản thường với chất liệu da 2 tông màu đen và đỏ.

Toyota Fortuner 2020

Vô lăng ốp gỗ, bọc da và thêu chỉ đỏ.

Toyota Fortuner 2020

Bảng đồng hồ sau vô lăng vẫn giống phiên bản thường.

Toyota Fortuner 2020

Vô lăng của xe có đầy đủ các nút bấm điều chỉnh chức năng như menu, kiểm soát hành trình Cruise Control…

Toyota Fortuner 2020

Và cả đàm thoại rảnh tay, âm lượng, các chế độ hiện thị bảng đồng hồ thông tin.

Toyota Fortuner 2020

Lẫy chuyển số trên vô lăng.

Toyota Fortuner 2020

Màn hình giải trí dạng cảm ứng kích cỡ 8 inch, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Một số tiện nghi trên phiên bản Legender 2.4L 4×2 AT gồm có gương chiếu hậu chống chói tự động, điều hòa tự động 2 vùng, đề nổ nút bấm, khóa cửa điện, cửa sổ điều chỉnh điện 1 chạm cả 4 cửa, đá cốp (bản thường không có). Đáng tiếc rằng, hệ thống âm thanh trên phiên bản này vẫn là 6 loa thường, phải đến phiên bản Legender 2.8L AT 4×4 giá 1,426 tỷ đồng mới có 11 loa JBL.

Toyota Fortuner 2020

Xe có khóa cửa điện và cửa sổ chỉnh điện 1 chạm cả 4 cửa.

Tiếp đến, các hàng ghế của Toyota Fortuner Legender 2.4L AT 4×2 cũng được bọc da 2 tông màu đen và đỏ nhưng có các lỗ thông gió trông thể thao hơn phiên bản thường. Ở hàng ghế phía trước, cả 2 ghế đều có tỉnh năng chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế sau có tựa để tay và ngăn đựng cốc, hàng ghế thứ 3 vẫn gập 50:50 sang 2 bên như trước.

Toyota Fortuner 2020

Hàng ghế trước có chỉnh điện 8 hướng nhưng bọc da 2 tông màu đen/đỏ bắt mắt hơn bản thường.

Toyota Fortuner 2020

Hàng ghế thứ 2 của xe.

Toyota Fortuner 2020

Hàng ghế thứ 3 có đệm khá dày.

Động cơ của Toyota Fortuner Legender 2.4L AT 4×2 2020

Bên dưới nắp ca-pô, Toyota Fortuner Legender bản 1 cầu được trang bị động cơ dầu dung tích 2.4L giống với phiên bản thường. Theo nhà sản xuất, khối động cơ này có công suất tối đa là 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 400 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động dẫn động cầu sau. Bên cạnh đó, khác với phiên bản thường, phiên bản Legender được trang bị hệ thống trợ lực thủy lực biến thiên theo tốc độ.

Trang bị an toàn của Toyota Fortuner Legender 2.4L AT 4×2 2020

Về trang bị an toàn, phiên bản Legender 2.4L AT 4×2 chỉ nội trội hơn phiên bản thường ở camera 360 độ. Tuy nhiên, nút bấm điều chỉnh chức năng này lại đặt ở vị trí khá bất tiện, đó chính là khu vực bảng điều khiển bên đùi trái của người lái. Bên cạnh đó, camera này hiển thị trên màn hình giải trí trung tâm cho hình ảnh cũng chưa đượ sắc nét lắm.

Toyota Fortuner 2020

Nút bấm bật tính năng camera 360 độ trên Toyota Fortuner Legender 2.4L AT 4×2 2020.

Toyota Fortuner 2020

Trang bị này hiển thị chưa được sắc nét lắm.

Ngoài camera 360 độ, các tính năng an toàn còn lại trên phiên bản này gồm có phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 7 túi khí.

Gói công nghệ Toyota Safety Sense gồm cảnh báo tiền va chạm PCS, cảnh báo lệch làn đường LDA và điều khiển hành trình chủ động DRCC không xuất hiện trên phiên bản này mà chỉ có trên bản Legender 2.8L AT 4×4 cao cấp nhất. Điều này cũng dễ hiểu bởi Toyota Việt Nam muốn phiên bản Legender 1 cầu này có giá bán hợp lý hơn bản cao cấp nhất, từ đó dễ dàng hút khách hơn nhưng đáng tiếc rằng, ngay cả tính năng hỗ trợ đổ đèo cũng không có trên phiên bản này.

Kết luận

Với mức chênh lệch 115 triệu đồng so với phiên bản 2.4L 4×2 AT thường, nếu xét về mặt trang bị thì theo ý kiến cá nhân của người viết, phiên bản Legender 2.4L 4×2 AT chưa thực sự xứng đáng với giá bán 1,195 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu so sánh với đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Pajero Sport 2020 vừa ra mắt, phiên bản này vẫn có sự hấp dẫn nhất định nhờ ngoại hình thể thao, hầm hố và có phần sang trọng hơn.

Toyota Fortuner 2020

Mức giá bán dễ tiếp cận hơn phiên bản cao cấp nhất sẽ là lợi thể của phiên bản Legender 1 cầu này

Lan Châm

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Nâng cấp thêm trang bị nhưng giá lại giảm, có gì trên Toyota Fortuner 2020 phiên bản 2.4L 4×2 AT?

Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, những phiên bản thấp của Toyota Fortuner 2020 đã có sức hấp dẫn hơn với một số tính năng, trang bị mới hứa hẹn sẽ khiến các đối thủ phải nao núng trong cuộc đua doanh số.

Xem chi tiết: Nâng cấp thêm trang bị nhưng giá lại giảm, có gì trên Toyota Fortuner 2020 phiên bản 2.4L 4×2 AT?

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất