Đồng ý chuyện cho bạn bè mượn xe là điều bình thường nhưng hãy lựa bạn mà cho mượn, đặc biệt là khi anh em đang sở hữu một chiếc xe PKL hay một chiếc xe độ.
Không phải người bạn nào của anh em cũng có ý định chỉ là thử cảm giác chạy một chiếc xe mới thế nào, đa số người mượn xe chỉ suy nghĩ là chạy nhanh xem xe đó mạnh đến đâu.
Chính những suy nghĩ non nớt đó là nguyên nhân dẫn đến nhiều hệ lụy xảy đến như: tai nạn, lúp bê…
Đương nhiên với một chiếc xe máy phổ thông thì mọi chuyện sẽ rất đơn giản, nhưng với một chiếc xe độ hoặc PKL thì đó là một câu chuyện hoàn toàn khác.
Trong suy nghĩ của đa số anh em khi đã chạy được một mẫu côn tay 150cc đều rất tự tin bản thân sẽ dễ dàng điều khiển được những chiếc xe độ hoặc thậm chí là PKL.
Đừng ảo tưởng sức mạnh khi bạn chưa từng biết xe độ và xe PKL có gì.
Một chiếc xe độ động cơ sẽ cho ra gia tốc rất lớn, còn với những chiếc PKL không cần bàn đến sức mạnh thì trọng lượng tầm 200kg của xe cũng đủ tạo ra nguy hiểm cho những tay mơ.
Như chính bản thân mình đã từng có suy nghĩ tương tự, thế rồi một hôm được ông anh cho mượn chạy thử chiếc Exciter 62 suy nghĩ về việc sẽ vặn hết ga chiếc xe hoàn toàn biến mất.
Trọng lượng của chiếc xe độ quá nhẹ so với sức mạnh của nó đang sở hữu, chỉ cần tăng ga là mình đã cảm giác đầu chiếc xe muốn bốc lên, côn thì cứng mà ga thì nhạy chẳng hề dễ chạy tí nào.
Ngoài việc khó điều khiển thì những chiếc xe độ trái lớn còn rất dễ bị lúp bê máy nếu không biết cách chạy. Lúc này tốn tiền triệu là còn ít.
Còn với xe PKL có trọng lượng nặng thì đừng dại mà trèo lên ngồi rồi gạt chân chống, nó có thể quật ngã anh em với trọng lượng lên đến 200kg và yên ngồi thì quá cao.
Hơn hết một chiếc xe PKL là cả một gia tài đối với chủ xe, chẳng may ngã một cái làm gãy tay côn tay thắng hay cong ghi đông… thì tốn tiền triệu cũng là ít.
Nếu nói về sức mạnh những chiếc xe PKL trên 600cc mạnh gấp cả chục lần so với xe côn tay, nếu điều khiển những chiếc xe này dễ thì rất nhiều người chơi PKL đã không tập chạy những chiếc xe 300cc rồi.
Vậy nên, trước khi mở lời mượn một chiếc xe anh em nên biết được khả năng kinh nghiệm của mình đến đâu, ngay cả việc xin ngồi lên một chiếc xe PKL cũng vậy.
Vì những chiếc xe đó là cả một gia tài, tâm huyết mà chủ xe phải lao động cực khổ mới có được, nên nếu nhắm trong tầm kiểm soát và mình đủ khả năng chi trả khi có sự cố xảy ra thì mới nên mượn chạy thử.
Trường hợp anh em gặp một người thiếu kinh nghiệm mượn xe để chạy thử thì hãy khôn khéo từ chối bằng cách cảnh báo những nguy hiểm sẽ đến khi chạy chiếc xe này.
Nói ra những lần anh em đã hoặc suýt té ngã cùng chiếc xe, một người bạn tốt sẽ hiểu và vui vẻ đồng ý sự từ chối của anh em.
Chốt lại!!!
Anh em khi chỉ nên mượn xe khi biết rằng mình có đủ khả năng điều khiển và chi trả cho chiếc xe đó, lúc chạy thì cũng đừng máu quá để không phải hối hận về sau.
Một khi đã leo lên xe, rủi ro sẽ bắt đầu xuất hiện và hãy lường trước điều đó, hiểu và thông cảm cho chủ xe để giữ cái ví tiền còn nguyên vẹn và nhất là tình bạn không bị sứt mẻ.