Cho bạn bè mượn xe đâu phải lúc nào cũng đúng, chẳng may có chuyện xảy ra thì tiền cũng mất mà tình bạn cũng bị sứt mẻ.

Đồng ý chuyện cho bạn bè mượn xe là điều bình thường nhưng hãy lựa bạn mà cho mượn, đặc biệt là khi anh em đang sở hữu một chiếc xe PKL hay một chiếc xe độ.

Chuyen muon xe danh doi giua tien bac va tinh ban 2





Không phải người bạn nào của anh em cũng có ý định chỉ là thử cảm giác chạy một chiếc xe mới thế nào, đa số người mượn xe chỉ suy nghĩ là chạy nhanh xem xe đó mạnh đến đâu.

Chính những suy nghĩ non nớt đó là nguyên nhân dẫn đến nhiều hệ lụy xảy đến như: tai nạn, lúp bê…

Đương nhiên với một chiếc xe máy phổ thông thì mọi chuyện sẽ rất đơn giản, nhưng với một chiếc xe độ hoặc PKL thì đó là một câu chuyện hoàn toàn khác.

mượn xe, cho bạn mượn xe


Trong suy nghĩ của đa số anh em khi đã chạy được một mẫu côn tay 150cc đều rất tự tin bản thân sẽ dễ dàng điều khiển được những chiếc xe độ hoặc thậm chí là PKL.

Đừng ảo tưởng sức mạnh khi bạn chưa từng biết xe độ và xe PKL có gì.

Một chiếc xe độ động cơ sẽ cho ra gia tốc rất lớn, còn với những chiếc PKL không cần bàn đến sức mạnh thì trọng lượng tầm 200kg của xe cũng đủ tạo ra nguy hiểm cho những tay mơ.

Như chính bản thân mình đã từng có suy nghĩ tương tự, thế rồi một hôm được ông anh cho mượn chạy thử chiếc Exciter 62 suy nghĩ về việc sẽ vặn hết ga chiếc xe hoàn toàn biến mất.

mượn xe, cho bạn mượn xe

Trọng lượng của chiếc xe độ quá nhẹ so với sức mạnh của nó đang sở hữu, chỉ cần tăng ga là mình đã cảm giác đầu chiếc xe muốn bốc lên, côn thì cứng mà ga thì nhạy chẳng hề dễ chạy tí nào.


Ngoài việc khó điều khiển thì những chiếc xe độ trái lớn còn rất dễ bị lúp bê máy nếu không biết cách chạy. Lúc này tốn tiền triệu là còn ít.

Còn với xe PKL có trọng lượng nặng thì đừng dại mà trèo lên ngồi rồi gạt chân chống, nó có thể quật ngã anh em với trọng lượng lên đến 200kg và yên ngồi thì quá cao.

mượn xe, cho bạn mượn xe

Hơn hết một chiếc xe PKL là cả một gia tài đối với chủ xe, chẳng may ngã một cái làm gãy tay côn tay thắng hay cong ghi đông… thì tốn tiền triệu cũng là ít.

Nếu nói về sức mạnh những chiếc xe PKL trên 600cc mạnh gấp cả chục lần so với xe côn tay, nếu điều khiển những chiếc xe này dễ thì rất nhiều người chơi PKL đã không tập chạy những chiếc xe 300cc rồi.

Vậy nên, trước khi mở lời mượn một chiếc xe anh em nên biết được khả năng kinh nghiệm của mình đến đâu, ngay cả việc xin ngồi lên một chiếc xe PKL cũng vậy.

mượn xe, cho bạn mượn xe

Vì những chiếc xe đó là cả một gia tài, tâm huyết mà chủ xe phải lao động cực khổ mới có được, nên nếu nhắm trong tầm kiểm soát và mình đủ khả năng chi trả khi có sự cố xảy ra thì mới nên mượn chạy thử.

Trường hợp anh em gặp một người thiếu kinh nghiệm mượn xe để chạy thử thì hãy khôn khéo từ chối bằng cách cảnh báo những nguy hiểm sẽ đến khi chạy chiếc xe này.

Nói ra những lần anh em đã hoặc suýt té ngã cùng chiếc xe, một người bạn tốt sẽ hiểu và vui vẻ đồng ý sự từ chối của anh em.

Chốt lại!!!

Anh em khi chỉ nên mượn xe khi biết rằng mình có đủ khả năng điều khiển và chi trả cho chiếc xe đó, lúc chạy thì cũng đừng máu quá để không phải hối hận về sau.

Một khi đã leo lên xe, rủi ro sẽ bắt đầu xuất hiện và hãy lường trước điều đó, hiểu và thông cảm cho chủ xe để giữ cái ví tiền còn nguyên vẹn và nhất là tình bạn không bị sứt mẻ.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tôi đã quá mệt mỏi khi cho bạn mượn xe

Chuyện cho mượn xe đánh đổi giữa tiền bạc và tình bạn, cho bạn mượn thì mất tiền mà không cho mượn thì mất tình nghĩa.

Xem chi tiết: Tôi đã quá mệt mỏi khi cho bạn mượn xe

Những nguyên tắc khi mượn xe mô tô, anh em bắt buộc phải nhớ

Chắc anh em đã từng tham khảo qua nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề này rồi, nên hay không nên cũng là câu hỏi khó để trả lời, câu trả lời sẽ là sự đánh đổi giữa mối quan hệ và tiền bạc, khó để quyết định.

Xem chi tiết: Những nguyên tắc khi mượn xe mô tô, anh em bắt buộc phải nhớ

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất