Nạn trộm cắp xe máy thường tăng cao trong thời điểm cuối năm, vậy đâu là cách để chống trộm xe và bảo vệ tài sản của mình?

Tháng “củ mật” – đây là cụm từ khiến nhiều người phải lo lắng trong những ngày cuối cùng trong năm. Vào thời điểm này, vấn nạn trộm cắp gia tăng cao một cách bất thường so với mọi thời điểm trong năm. Nhiều xe máy, xe đạp bị kẻ gian “hỏi thăm” khiến nhiều người tỏ ra hoang mang và quan ngại cho tài sản của mình.





chống trộm xe máy, cách chống trộm xe

Tình trạng ăn trộm xe đạp, xe máy tăng mạnh vào dịp cuối năm

Chỉ còn khoảng 1 tháng đến Tết Nguyên Đán 2020 thì đã xảy ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy, xe đạp với nhiều hình thức và cấp độ khác nhau. Thậm chí những chiếc xe dù đã được cất cẩn thận trong nhà và khóa cửa cũng không ngoài “tầm ngắm” của kẻ gian.


Song hành với việc các công nghệ cũng như các phương pháp chống trộm xe máy ngày càng hiện đại thì cũng rất nhanh, kẻ trộm luôn tìm được cách để phá bỏ lớp bảo vệ đó để ăn trộm tài sản của chúng ta. Như vậy, là chủ sở hữu của những chiếc xe hai bánh, chúng ta phải làm gì để bảo vệ tài sản của mình? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Chống trộm xe máy bằng cách gắn chip định vị

Chúng ta không bao giờ có thể đảm bảo được 100% rằng chiếc xe của mình sẽ không bị kẻ gian dòm ngó và “hỏi thăm”. Cũng chính vì thế, chúng ta nên thực hiện việc gắn một chiếc chip định vị cho chiếc xe của mình bởi đây là một thiết bị trông đơn giản nhưng lại cực kỳ hữu ích để bảo vệ và tìm tài sản của chúng ta.

chống trộm xe máy, cách chống trộm xe

Một bộ chip định vị cho xe máy trị giá bằng 1 phần rất nhỏ của xe máy

Với chip định vị xe, chúng ta có thể dễ dàng khoanh vùng phương tiện của mình nếu không may bị kẻ gian lấy đi. Sử dụng một chiếc điện thoại thông minh và bộ chip định vị có giá thành khoảng 2 đến 5 triệu đồng tùy chủng loại, người sử dụng sẽ có khả năng biết được vị trí của chiếc xe ngay trên điện thoại của mình. Lưu ý khi lắp đặt chip định vị hãy để vào các vị trí “không giống ai” để kẻ trộm không có khả năng tìm và phá chip dễ dàng.

2. Sử dụng khóa từ và luôn để xe ở nơi dễ quan sát


Từ trước đến nay, rất nhiều vụ mất cắp xe máy nhanh đến mức chủ xe còn chưa kịp nhận ra chiếc xe của mình bị mất. Đơn giản là do chủ quan vào các cửa hàng để mua đồ, để xe khuất tầm nhìn cũng như không khóa cổ, khóa từ. Kẻ gian đã tận dụng điều đó để hành động khá dễ dàng mà không hề bị ai ngăn cản hay có chút do dự. Khi xe máy được để tại các khu vực khuất tầm nhìn, ít người qua lại thì đây được coi là cơ hội cho kẻ trộm, với đồ nghề hiện đại, những tên trộm sẽ chỉ mất vài dây để phá khóa, trộm chiếc xe đi mà không ai biết.

chống trộm xe máy, cách chống trộm xe

Tập thói quen khóa cổ, khóa từ và để xe ở nơi dễ quan sát

Việc này sẽ gây khó dễ hơn đôi chút cho kẻ trộm khi chúng không biết trong những người gần đó, ai là chủ nhân của chiếc xe hoặc sợ bị nhận diện mà sẽ không dám ra tay. Còn nếu đã “bất chấp”, bộ khóa cổ và khóa từ của chiếc xe sẽ “câu giờ” cho các bạn một chút thời gian để nhận ra chếc xe của mình đang bị kẻ gian nhắm tới.

3. Sử dụng thêm khóa xe khi dừng xe lâu, khóa xe trong nhà

Thực chất, việc sử dụng thêm những loại khóa chống trộm trên thị trường không thể giúp hoàn toàn cho chiếc xe của bạn ra khỏi tầm ngắm của kẻ gian. Thế nhưng, với những loại khóa này thì kẻ trộm sẽ mất thêm thời gian để phá khóa và tạo ra tâm lý “ngại khó” cho chúng.

Như thế, chúng ta ai cũng sẽ cần thêm một bộ khóa chống trộm cho chiếc xe hai bánh của mình như khóa đĩa, khóa phanh hay khóa càng, khóa chữ U…

chống trộm xe máy, cách chống trộm xe

Khóa đĩa cũng là một giải pháp chống trộm xe máy rất tốt

Gần đây, việc trộm phá khóa cửa nhà và dễ dàng trộm xe máy cũng sẽ là những sự việc khiến người chủ xe không thể hoàn toàn yên tâm khi đã để chiếc xe trong nhà. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn hơn thì chúng ta cũng nên bổ sung thêm việc khóa xe trong nhà, cất chìa khóa vào tủ hoặc một nơi nào đó chỉ người trong gia đình biết mà thôi.

Thêm nữa, việc trang bị nhiều hơn 1 hoặc 2 bộ khóa thì điều này sẽ khiến kẻ trộm sẽ phải chần chừ và bỏ qua chiếc xe của bạn khi nó tốn quá nhiều thời gian. Như thế, chiếc xe sẽ được an toàn và chắc chắn hơn rất nhiều.

Như vậy, trên là 3 lưu ý nhỏ để người chủ xe có thể bảo vệ chiếc xe của mình hơn trong thời điểm tháng “củ mật” trước kẻ gian. Thế nhưng, có một điều chắc chắn rằng không có loại khóa nào có khả năng đảm bảo cho chiếc xe được an toàn tuyệt đối. Vậy nên mỗi người hãy tự có ý thức bảo vệ tài sản cá nhân của mình, luôn đề cao cảnh giác, không nên chủ quan để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc khi năm hết Tết đến.

Lan Tôn

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất