Curtiss One là mẫu xe mô tô điện được làm bằng thủ công với số lượng chỉ 100 xe, cho phép khách hàng tự thiết kế và cá nhân hoá chiếc xe của mình.

Sau khi ra mắt những chiếc mô tô trang bị động cơ đốt trong cuối cùng gồm Zeus, Hera và Hades trong năm 2019 và 2020, nhà sản xuất xe mô tô Curtiss của Mỹ đã chuyển hẳn sang mảng sản xuất xe mô tô điện. Mới đây, Curtiss Motorcycles vừa chính thức ra mắt mẫu xe điện mới mang tên One.

Curtiss Motorcycle Company, Curtiss One





Xe mô tô điện Curtiss One

Là một thương hiệu xe thủ công đắt giá, Curtiss hiện đang mời chào đơn đặt hàng và đặt cọc cho mẫu Curtiss One. Theo đó, khách hàng có nhu cầu mua xe có thể truy cập trang bán hàng của hãng để tiến hành đặt hàng, với số tiền đặt cọc là 9.000 USD, tương đương khoảng 207 triệu đồng. 

Sau khi đã được xác nhận đặt xe, khách hàng mua xe sẽ cùng Curtiss bước vào giai đoạn 90 ngày thiết kế và cá nhân hoá cho chiếc xe của mình. Công đoạn này hoàn thành cũng là lúc chiếc Curtiss One bắt đầu bước vào giai đoạn sản xuất, kéo dải khoảng 60 ngày.


Nhờ có chương trình kết hợp cùng khách hàng để thiết kế và cá nhân hoá, mỗi chiếc Curtiss One xuất xưởng đều là một chiếc xe độc nhất. Khách hàng có thể lựa chọn mọi chất liệu và chi tiết điểm nhấn mà Curtiss cung cấp nhằm tạo nên một chiếc xe mang cá tính của riêng mình.

Curtiss Motorcycle Company, Curtiss One
Curtiss Motorcycle Company, Curtiss One
Curtiss Motorcycle Company, Curtiss One
Curtiss Motorcycle Company, Curtiss One
Curtiss Motorcycle Company, Curtiss One
Curtiss Motorcycle Company, Curtiss One
Curtiss Motorcycle Company, Curtiss One
Curtiss Motorcycle Company, Curtiss One
Curtiss Motorcycle Company, Curtiss One

Sức mạnh của Curtiss one đến từ bộ pin 399V có hệ thống làm mát riêng. Vỏ bọc bộ pin được làm bằng nhôm với nhiều cánh gió làm mát, đồng thời có thiết kế đặc biệt nhằm hấp thụ xung động trong trương hợp xảy ra va chạm nhằm bảo vệ bộ pin.

Khối pin này sẽ cung vấp năng lượng cho mô-tơ điện của xe, nhằm mang đến công suất trung bình 87 mã lực và tối đa lên đến 120 mã lực, trong khi đó mômen xoắn trung bình ở mức 162 Nm và cực đại 199 Nm. Curtiss cho biết bộ điều khiển dòng điện của chiếc One hoàn toàn có thể được hiệu chỉnh nhờ các nâng cấp phần phềm từ đám mây và hệ thống điều khiển Cascadia Motion PM1000 thông qua Bluetooth hoặc bộ điều khiển từ xa.

Bộ pin và mô-tơ của xe được bố trí trong cụm mô-đun, khung xe được làm từ nhôm vay cùng các kết cấu khác được làm bằng sợi carbon, giúp giảm đáng kể trọng lượng cho xe. Xe sử dụng bộ vành nhôm cao cấp kích thước 19 inch. Một điểm đáng chú ý nữa là khách hàng có thể điều chỉnh góc xeđánh lái của xe với góc 27 độ, dành cho xe có trục cơ sở ngắn và 31 độ dành cho xe có trục cơ sở dài.

Ngoài ra, yên xe cũng có thể thay đổi độ cao, từ 736,6 mm cho đến 685,8 mm, tuỳ thuộc vào chiều dài cơ sở của xe. Theo Curtiss, phần gác chân của chiếc One cũng khá linh hoạt khi cho phép người dùng thây đổi vị trí. Cuối cùng, tổng trọng lượng của xe chỉ ở mức 192 kg, khá hợp lý với một mẫu mô tô điện.


Được biết, công đoạn sản xuất xe sẽ được bắt đầu vào cuối năm 2021 này với số lượng giới hạn chỉ 100 xe. Giá thành cho mỗi chiếc Curtiss One được công bố ở mức 81.000 USD, tương đương khoảng 1,9 tỷ đồng.

 

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe máy điện đặc biệt Curtiss One 2021 có giá lên đến hơn 1,8 tỷ đồng

Curtiss One là mẫu xe điện của nhà sản xuất Mỹ, được thực làm theo ngôn ngữ thiết kế bobber với các tấm khung nhôm được gia công lớn giữ phuộc dầm và bộ pin nằm ở vị trí tựa như động cơ trên một chiếc mô tô thông thường.

Xem chi tiết: Xe máy điện đặc biệt Curtiss One 2021 có giá lên đến hơn 1,8 tỷ đồng

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất