Chiếc mà tôi sắp kể cho anh em đây là một chiếc xe độ siêu khủng thuộc sở hữu của anh Phan Anh. Một người anh thân thiết của tôi, anh ấy đồng thời cũng đang là chủ nhân của một bộ sưu tập xe vô cùng đồ sộ. Nhưng trước khi tìm hiểu bộ sưu tập đó thì các bạn hãy cùng mình tìm hiểu chiếc Wave độ này trước đã…
Cùm thắng Brembo Rossi trước mắt anh em đây hiện đang là mẫu cùm thắng đắt đỏ nhất trong những mẫu cùm thắng thương mại mà Brembo đang bán trên thị trường.
Nó có giá lên đến gần 40 triệu đồng và dĩ nhiên độ êm dịu khi bóp thắng của nó là khỏi phải bàn cãi. Ngoài ra chiếc cùm thắng Brembo Rossi này còn có thiết kế vô cùng sắc sảo, một thiết kế đi vào lòng người để 'moi thận' theo đúng nghĩa đen.
Ông anh tôi thì khéo léo lắm, ông ấy luôn luôn biết cách để làm những món đồ chơi trên chiếc xe của mình trở nên liền lạc và cuốn hút nhất có thể.
Ví dụ như chiếc nắp bình dầu Daytona và cùm ga Domino, hai tông màu vàng một tối một sáng nhưng khi gắn lên xe thì không biết sao mà nhìn nó lại chất đến phát ngất như vậy.
Dĩ nhiên khi gắn cùm ga Domino thì phải gắn luôn cùm đề Domino thì mới đủ bộ đúng không anh em? Nhưng cái cách mà người thợ đã khoét dàn áo để có thể đặt được cùm đề này vào thì lại phải khiến tôi phải dành cho họ một lời khen.
Khoét quá khéo léo, trông nó dường như ôm sát với cùm đề. Trong góc ảnh này anh em chúng ta còn thấy được một ngắt dầu Staubli có giá khoảng 8 triệu mà ông anh của tôi đã trang trí thêm, mà giờ nhìn nó lại liền với nút đỏ trên cùm đề mới hay!
Phá cách thêm một chút, anh tôi không thèm gắn cùm công tắc Domino để liền lạc với cùm đề bên kia mà cùm công tắc anh ấy chọn lại là cùm đề Honeywell.
Cùm đề Honeywell này có những nút nhấn vô cùng sặc sỡ, bên cạnh đó nó còn là một lựa chọn tốt cho những anh em thích không gắn cùm đề để bỏ trống tay lái bên phải. Vì cùm Honeywell này còn tích hợp luôn cả nút đề và tắt mở động cơ, hiện tại nó đang có giá khoảng hơn 3 triệu đồng.
Màu xám xám bạc bạc của cây trợ lực Ohlins không hiểu sao mà tôi thấy nó tông xuyệt tông với dàn áo, không những liền lạc mà còn vô cùng cứng cáp.
Nói về công năng của cây trợ lực Ohlins này thì nó có thể ổn định tay lái ở tốc độ cao để tránh tình trạng chao đảo tay lái. Nhưng nếu chạy chậm để đi dạo phố thì chủ nhân hoàn toàn có thể điều chỉnh về mức nhẹ nhất để đổi lấy sự linh hoạt.
Xe đi lại hằng ngày mà, nên ông anh của tôi cũng trang bị luôn một cái baga để tiện treo đồ hoặc lúc cấp bách để nhẹ một chai nước.
Nhưng nếu lúc để đồ mà không chú ý mà vị trầy chắc cũng xót xa lắm đây… Vì chiếc baga này được chế tác từ vật liệu Titan đắt đỏ, làm nền cho nó là một lường giữa ốp Carbon vân tổ ong bóng bẩy.
Ổ khóa cơ truyền thống trên xe cũng được anh ấy thay bằng ổ khóa Smartkey có khả năng chống trộm cao. Khỏi sợ bị 'đá xe' khi đậu xe ở nơi công cộng, thật sự anh tôi quá là tinh tế đi chứ!
Dầu và lực thắng ở phía trước được truyền tải qua một cọng dây Hel bấm đầu Earl's vô cùng gọn gàng. Trên cọng dây dầu còn có một ngắt dầu Staubli, nó có khả năng giữ lại dầu khi tháo heo thay bố. Khi thay bố xong thì cứ gắn thẳng heo vào mà khỏi cần canh lại dầu.
Mà màu vàng của chiếc ngắt dầu Staubli này lại tự nhiên liền với chiếc niềng Excel Rim, không biết tự nhiên hay là có sắp xếp đây… Loại niềng Excel Rim này là một sản phẩm được sản xuất từ Nhật Bản cho nên giá nó chát hơn Excel Asia rất nhiều lần. Giá của Excel Rim là khoảng trên dưới 9 triệu 1 cặp.
Heo thắng trước của chiếc Wave độ này sử dụng heo Brembo Moto 3, một chú heo được sản xuất bằng phương pháp CNC từ nguyên một khối nhôm nén nên có trọng lượng rất nhẹ. Nhưng giá thì lại không 'nhẹ' chút nào, chú heo này có giá tới hơn 35 triệu đồng.
'Cộng sự' của chú heo là chiếc đĩa Braketech được cố định vào đùm thông qua một lồng đĩa CNC. Nó có giá hơn mới khoảng 10 triệu đồng nên hiệu năng thắng là khỏi phải bàn tới, vô cùng chuẩn xác và an toàn.
Đồ Titan trên xe đâu có chỉ riêng baga trước đâu mà còn có cả đống thứ như : Chân chống nghiêng, cần số, gác chân trước, tay dắt, gắp,… Đều được làm bằng thứ vật liệu Titan đắt đỏ, ông anh của tôi quả là một 'con nghiện' đích thực của những thứ làm bằng Titan.
Những chi tiết này ngoài độ thẩm mỹ cao ra thì nó còn có trọng lượng nhẹ hơn hẳn những phụ tùng zin. Giúp giảm trọng lượng cho chiếc Wave độ này.
Lốc máy của xe đã được ốp Carbon vân tổ ong bóng bẩy, chi tiết này làm cho những chú ốc và cổ pô Titan sặc sỡ trở nên nổi trội hơn.
Nhưng nổi trội thế nào thì cũng không thể qua khỏi chiếc giò đạp Takegawa bên cạnh. Nó hiện đang là một món đồ chơi trong mơ của những anh em Wave, Dream, Cub, 67 bởi vì độ sắc sảo tuyệt vời của nó.
Dàn chân sau vẫn giữ lại nét cổ điển của thắng đùm nguyên bản nhưng nay lại trở nên đặc sắc hơn khi có sự xuất hiện của bộ càng thắng và núm chỉnh Takegawa.
Khiến dàn chân này trở nên sắc sảo và bắt mắt hơn bao giờ hết. Dù chỉ nhìn có ít phút thôi mà tôi đã cảm thấy say nắng cái dàn chân đáng yêu này rồi!
Trước mắt các bạn đây chính là cặp phuộc Nitron bình dầu dành riêng cho những dòng xe phổ thông của Honda, khi gắn khỏi cần chế chân nhưng dĩ nhiên sẽ phải khoét nhẹ dàn áo để không bị cạ cấn.
Nói về hiệu năng nhún nảy và độ đẳng cấp thì nó thậm chí còn nhỉnh hơn cả Ohlins theo nhận xét của vài anh em đã trải nghiệm. Theo tôi tìm hiểu thì giá của cặp phuộc này sẽ ở mức dưới 30 triệu đồng.
Cây pô của chiếc xe cũng được làm ra từ hợp kim Titan với hình dáng cổ pô uốn lượn trông vô cùng tinh xảo. Nó còn có cả một bầu hơi để chống lại tình trạng hụp ga.
Khi nghe ngoài đời thì cây pô IT Salaya này có âm thanh rất trầm ấm và đã tai. Bên cạnh với đó là vẻ ngoài vô cùng sặc sỡ và thu hút.
Thứ mà làm tôi ấn tượng nhất trên chiếc xe này chính là biển số tứ quý 8 đặt biệt của ông anh tôi. Đầu biển số là số 3, khi ghép với bốn số 8 đằng sau có nghĩa đơn giản là Tài Phát.
Chiếc biển số Tài Phát này sẽ giúp cho công cuộc làm ăn của anh ấy thuận buồm xuôi gió, đây đích thị là biển số mà triệu người mơ ước!
Chân dung chiếc Wave độ khủng và một góc nhỏ trong bộ sưu tập xe của anh ấy. Ôi thật là ngưỡng mộ làm sao, chỉ nhìn vào dàn xe này thôi mà tôi đã cảm thụ được phần nào cả bầu trời tâm huyết của ông anh tôi…