Tại Tokyo Motor Show 1985, Suzuki đã giới thiệu Falcorustyco Concept, một cái tên phức tạp như thiết kế của nó.

Một số ý tưởng được trình bày sau đó đã trở thành hiện thực nhưng hầu hết là một tương lai không tồn tại cho đến ngày nay.

Cái tên quá phức tạp phản ánh bản chất của chiếc mô tô: không có khung, động cơ là cấu trúc trung tâm của cả chiếc xe.

mô tô pkl, Suzuki

Anh em có thể đã thấy một dòng xe sử dụng động cơ làm bộ phận cấu trúc. Nhưng trong trường hợp của Falco, động cơ hỗ trợ cả tay đòn trước và sau. Phuộc trước truyền thống đã mất đi, được thay thế bằng cơ cấu lái thủy lực.

Chiếc xe có khả năng được điều khiển bằng một tay cầm tương tự như cần điều khiển Atari 2600, nhô ra khỏi bộ quây thay cho ghi đông truyền thống.

Không chỉ là thủy lực vô lăng, hệ thống truyền động cho cả hai bánh cũng vậy, không hề xuất hiện bộ nhông sên dĩa như xe mô tô thông thường.

mô tô pkl, Suzuki

Falcorustyco được cho là có sức mạnh tạo ra từ động cơ 500cc 4 thì 4 kỳ của Suzuki.

Một trong những công nghệ độc quyền của Falcorustyco cuối cùng đã trở thành hiện thực là hệ thống treo điều khiển điện tử.

Trước đây chỉ được sử dụng bởi những chiếc xe thể thao cao cấp, giờ đây, ngày càng có nhiều phương tiện – bao gồm cả xe máy – đều cho phép kiểm soát tốc độ nhún hoặc độ mềm của phuộc.

Đó là một tính năng khá thú vị mà Falcorustyco đã dự đoán chính xác.

mô tô pkl, Suzuki

Qua đó, những bộ phim có liên quan đến các dòng xe mô tô cũng đã dự đoán về một tương lai mà cho đến hiện tại, nhiều công nghệ đã được áp dụng vào thực tế.

TIN LIÊN QUAN

Những màu sắc mới của Kawasaki Ninja 650 phiên bản 2021

Dòng mô tô tầm trung của Kawasaki được nhiều người coi là dòng mô tô tốt nhất, điển hình như Z300, Ninja 400, Ninja 600 rất được nhiều anh em lựa chọn.

Xem chi tiết: Những màu sắc mới của Kawasaki Ninja 650 phiên bản 2021

Ngắm nhìn động cơ V8 khủng trên chiếc Boss Hoss 502

Mời anh em cùng chiêm ngưỡng thành quả của một chiếc Boss Hoss 502 mang động cơ Chevy V8 với ngoại hình đậm chất Mỹ

Xem chi tiết: Ngắm nhìn động cơ V8 khủng trên chiếc Boss Hoss 502

Vì sao cùng một khối động cơ nhưng mã lực và phản ứng khác nhau?

Nhiều anh em quan tâm về xe mô tô PKL bởi vì nó mang lại cho bạn cảm giác hưng phấn khi lái xe, đáp ứng sự mong mỏi về tốc độ. Tuy nhiên đối với một số xe mô tô PKL sử dụng cùng một khối động cơ như Ducati Panigale V4 và Ducati […]

Xem chi tiết: Vì sao cùng một khối động cơ nhưng mã lực và phản ứng khác nhau?

7 dòng mô tô BMW mới sẽ xuất hiện vào năm 2021

Nhiều tính năng công nghệ cao hứa hẹn sẽ được BMW đưa vào những dòng mô tô mới của họ vào năm 2021

Xem chi tiết: 7 dòng mô tô BMW mới sẽ xuất hiện vào năm 2021

Động cơ Ducati V4 Granturismo mới, nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn

Ducati đã giới thiệu động cơ V4 desmodromic 1.103cc, 90 độ vào cuối năm 2017 để thay thế cho động cơ L-twin hiện có.

Xem chi tiết: Động cơ Ducati V4 Granturismo mới, nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn

Chiếc 750GT năm 1974 động cơ L-Twin đầu tiên của Ducati

Chiếc mô tô sử dụng động cơ L-Twin đầu tiên này của Ducati đã được phục chế lại và bán đấu giá với mức khởi điểm khoảng 288 triệu đồng

Xem chi tiết: Chiếc 750GT năm 1974 động cơ L-Twin đầu tiên của Ducati

Tìm hiểu tính năng Tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS) trên xe máy

Mặc dù công nghệ này hoạt động giống như đèn hazzard, nhưng cả hai đều có sự khác biệt về thời lượng nhấp nháy.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng Tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS) trên xe máy

Những lỗi và hư hỏng của Suzuki Raider Fi sau 30.000km

Không mắc lỗi ở động cơ như các đối thủ nhưng Suzuki Raider Fi vẫn xuất hiện nhiều lỗi và hư hỏng vặt khó chịu sau 30.000 km sử dụng xe.

Xem chi tiết: Những lỗi và hư hỏng của Suzuki Raider Fi sau 30.000km