Thủ tục mua xe máy trả góp khá đơn giản, chỉ với vài bước bạn đã có thể sở hữu chiếc xe máy mơ ước trong vỏn vẹn khoảng 30 phút đồng hồ.

Tại Việt Nam, một chiếc xe máy không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại mà còn được xem là khối tài sản lớn của cả gia đình, nói cách khác, do giá trị lớn nên không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện để sắm riêng một chiếc xe máy. Tuy nhiên sự xuất hiện của chính sách mua xe máy trả góp đã giúp việc sở hữu xe máy trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Lợi ích của việc mua xe máy trả góp





– Lợi ích đầu tiên của việc mua xe máy trả góp chính là có thể sở hữu ngay chiếc xe máy mà mình yêu thích dù chưa có đủ tiền, cũng không cần phải đi vay mượn tiền từ người thân bạn bè để mua xe.

– Không chỉ được mua xe trả góp theo tháng, người dùng cũng không cần đến tài sản thế chấp.

– Thủ tục làm hồ sơ trả góp khá đơn giản giúp người dùng có thể sỡ hữu ngay chiếc xe máy mơ ước chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ.


– Thời gian trả góp lnh hoạt giúp người dùng có thể lựa chọn trả góp trong thời gian từ 3 đến 36 tháng tùy vào điều kiện kinh tế.

Hướng dẫn thủ tục mua xe máy trả góp

Hiện nay, các bên tín dụng đã kết hợp với nhiều đại lý kinh doanh xe máy để hỗ trợ khách hàng, vì vậy người dùng có nhu cầu mua xe trả góp chỉ cần đến thẳng đại lý để thực hiện mua xe trả góp.

Bước 1: Lựa chọn chiếc xe máy mà mình muốn mua tại đại lý

mua xe trả góp, mua xe máy trả góp, thủ tục mua xe máy trả góp

Các đại lý kinh doanh xe máy hầu hết đều có chính sách mua trả góp cho khách hàng

Bước 2: Thương lượng với nhân viên tín dụng về việc mua xe trả góp và thỏa thuận số tiền cần phải trả trước. Thông thường số tiền mà khách hàng cần phải trả trước rơi vào khoảng 20 – 70% giá trị xe, tùy vào giá trị của xe và chương trình trả góp.


Bước 3: Lựa chọn công ty tín dụng hoặc ngân hàng để vay vốn mua xe trả góp cho đại lý. Sau đó, khách hàng sẽ làm việc trực tiếp với nhân viên của công ty tín dụng hoặc ngân hàng để hoàn thiện hô sơ thẩm định vay vốn và.

Bước 4: Sau khi quá trình thẩm định hồ sơ kết thúc, đại diện ngân hàng và công ty tín dụng sẽ tiến hành ký kết hợp đồng tín dụng, nhân viên bán hàng sẽ hướng dẫn khách hàng làm thủ tục mua xe máy trả góp. Khách hàng cần trả một phần tiền tùy theo con số đã thỏa thuận từ Bước 2.

mua xe trả góp, mua xe máy trả góp, thủ tục mua xe máy trả góp

Honda Air Blade 2020 là một trong những mẫu xe được nhiều khách hàng yêu thích

Bước 5: Nhận xe và hoàn thành việc mua xe trả góp chỉ trong một giờ đồng hồ. Các tháng tiếp đó, khách hàng sẽ bắt đầu trả góp một số tiền nhất định theo thỏa thuận của hợp đồng.

Giấy tờ cần có khi mua xe máy trả góp của Honda

Tùy vào hình thức vay vốn mua xe trả góp mà các giấy tờ cần cung cấp là khác nhau. Hiện tại có 3 hình thức vay vốn mua xe máy trả góp chính như sau:

HÌnh thức I: Mua xe máy trả góp không cần chứng minh thu nhập

Hình thức này có lãi suất cao nhất trong ba hình thức với mức lãi suất giao động từ 1,49 – 2,92 % mỗi tháng. Hạn mức mỗi khoản vay tối đa 100 triệu đồng và thời hạn từ 6 – 24 tháng.

HÌnh thức II: Vay tín chấp mua xe máy trả góp cần chứng minh thu nhập

Lãi suất của hình thức trả góp này sẽ thấp hơn so với hình thức không cần chứng minh thu nhập, giao động từ 1.39% mỗi tháng. Thời hạn vay cũng linh hoạt hơn, trong khoảng từ 6 – 36 tháng.

Hình thức III: Mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng

Ở hình thức này, lãi suất trả góp là 0%. Tuy nhiên khách hàng cần phải có thẻ tin dụng mới có thể sử dụng hình thức vay này.

Do đã chứng minh tài chính khi mở thẻ tín dụng nên khách hàng sẽ không cần chuẩn bị giấy tờ gì. Hai hình thức I và II cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ như sau:

– Giấy tờ tùy thân: Bản phô tô giấy chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân, hộ khẩu, giấy chứng nhận kết hôn hoặc chứng nhận độc thân nếu có. Dù chỉ nộp bản phô tô nhưng khách hàng cần mang theo bản chính để đối chiếu.

mua xe trả góp, mua xe máy trả góp, thủ tục mua xe máy trả góp

Khách hàng cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân để mua xe trả góp

– Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính và thu nhập:

+ Thu nhập từ lương: hợp đồng lao động, sao kê lương trong 3 tháng gần nhất

+ Bản phô tô sổ đỏ, sổ tiết kiệm, số dư tài khoản ngân hàng…

+ Hợp đồng cho thuê, góp vốn, giấy phép kinh doanh

+ Hóa đơn điện thoại hoặc hóa đơn chi phí sinh hoạt.

Nhìn chung, tùy từng hình thức trả góp và các đơn vị cho vay mà khách hàng cần nộp các loại giấy tờ khác nhau. Càng có nhiều giấy tờ chứng minh khả năng tài chính thì hồ sơ vay vốn của khách hàng sẽ được duyệt dễ dàng hơn cũng như có thể được hưởng ưu đãi lãi suất trả góp.

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mua xe Air Blade trả góp nhanh gọn và đơn giản nhất hiện nay

Mua xe Air Blade trả góp ở thời điểm hiện tại rất nhanh chóng và thuận tiện, chỉ với 5 bước đơn đơn giản người dùng có thể mang ngay chiếc Honda Air Blade về nhà chỉ trong 1 tiếng đồng hồ.

Xem chi tiết: Mua xe Air Blade trả góp nhanh gọn và đơn giản nhất hiện nay

Mua xe SH trả góp như thế nào?

Mua xe SH trả góp vô cùng đơn giản chỉ với 5 bước, người dùng có thể mang ngay chiếc Honda SH về nhà chỉ trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Xem chi tiết: Mua xe SH trả góp như thế nào?

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất