Sau hàng loạt đồn đoán và chờ đợi của các fan, Kawasaki đã chính thức mang Naked bike được mong đợi nhất năm 2019 sở hữu khối động cơ siêu nạp đến với triển lãm Tokyo Motor Show 2019 đang được diễn ra tại đất nước mặt trời mọc.
Kawasaki Z H2 là mẫu naked bike được phát triển từ siêu xe thể thao Kawasaki Ninja H2 với việc sử dụng cỗ máy và cái tên khá giống nhau. Đặc biệt hơn, những mẫu xe thuộc dòng H2 của Kawasaki sẽ mang logo đặc biệt của Kawasaki Heavy Industries.
Video chi tiết Kawasaki Z H2 tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019
Hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn mẫu Naked bike đình đám này trong bộ ảnh chi tiết dưới đây!
Ở dàn đầu, chiếc xe mang khối đèn rất lớn có thiết kế quen thuộc từ Kawasaki Z400 lai với đầu đèn Z900 và cánh gió nhỏ giống với mẫu Kawasaki Ninja H2. Các phần ốp nhựa trên đầu đèn đều khá lớn và cho chiếc xe một dàn đầu đầy cục mịch và có phần hung tợn. Tất nhiên, Kawasaki không quên bộ Logo độc quyền của nhà H2 Kawasaki Heavy Industries. Toàn bộ đèn pha, xi nhan và đèn hậu của siêu phẩm này được ứng dụng công nghệ LED hiện đại.
Theo bảng thông số chi tiết đặt tại triển lãm, chiếc Hyper Naked sẽ sở hữu sức mạnh động cơ đến từ bộ máy 4 xy-lanh, dung tích 998 cc, tích hợp công nghệ siêu nạp, cho sức mạnh 197,1 mã lực tại 11.000 vòng/phút cùng với lực kéo cực đại lên tới 137 Nm tại 8.500 vòng/phút. Với sức mạnh ở vòng tua cao như vậy, đây sẽ là chiếc naked bike hàng “khủng” trong phân khúc naked bike 1.000 phân khối.
Ở thân xe, bộ cánh gió khá lớn và dày được đưa lên dàn đầu cùng với bộ hút gió cưỡng bức của hệ thống siêu nạp. Cũng chính vì cửa hút gió cưỡng bức đặc biệt này, dàn đầu của mẫu naked bike trở nên dày dặn và cơ bắp hơn bao giờ hết.
Ở dàn chân đầu xe, phuộc hành trình ngược USD của Showa có kích thước lớn kết hợp với phanh đĩa đôi và cùm phanh Brembo M4 cùng tiêu chuẩn an toàn ABS tất nhiên được tích hợp vào mẫu xe này. Thế nhưng, bộ mâm đúc hợp kim size 17 inch trên xe chưa có nét đặc biệt và đặc trưng hơn so với những người anh em còn lại của mình.
Trải dài theo bộ khung nổi bật của chiếc xe là bình xăng tới thiết kế yên sau có phần khá giống với Kawasaki Z1000 và Kawasaki Z900 hiện tại. Vì thế mà dàn đuôi của Kawasaki Z H2 không có gì nổi bật so với thiết kế trước đây của hãng xe Nhật.
Thêm nữa, ở dàn chân sau của Kawasaki Z H2 vẫn là sự xuất hiện của bộ gắp sau dạng gắp đôi thông thường cùng vành đúc hợp kim giống với phía trước. Không được trang bị một cách tỉ mỉ và đặc biệt như người anh em Ninja H2 với gắp đơn và vành thiết kế.
Một trong những điểm cộng lớn nhất trên Kawasaki Z H2 sẽ là công nghệ tích hợp trên xe. Chiếc Hyper naked sở hữu 4 chế độ lái bao gồm Sport, Road, Rain và Rider tương ứng với các mức sức mạnh trên xe từ 197 xuống đến 147 và thấp nhất là 98 mã lực. Mẫu Naked bike có IMU của Bosch, ABS, chống trượt, quick shifter, Cruise Control và màn hình điện tử hiện đại TFT có khả năng kết nối Bluetooths với điện thoại.
Tất cả hệ thống và tinh chỉnh đồng hồ của Kawasaki Z H2 được điều khiển bởi một bộ cùm khá nhiều nút điều hướng và lựa chọn ở bên phía tay côn. Đây cũng là một minh chứng cho sự hiện đại của siêu phẩm đến từ Kawasaki này.
Như thế, Kawasaki Z H2 đã không làm người hâm mộ phải thất vọng khi được ra mắt đầy hoành tráng tại Tokyo Motor Show, song hành cùng Sport bike mạnh nhất phân khúc Kawasaki Ninja ZX-25R. Chiếc Hyper Naked đầy mạnh mẽ, cơ bắp và sở hữu những trang bị hiện đại nhất đã chính thức ra mắt và dự đoán, chiếc xe sẽ mang một mức giá khủng không kém cạnh so với đàn anh Kawasaki Ninja H2 của mình.
Kuro